Án mạng rợn người: Giết vợ và con riêng rồi phát lửa tự thiêu cả nhà

Án mạng rợn người: Giết vợ và con riêng rồi phát lửa tự thiêu cả nhà
(PLO) -Cự cãi, Trần Hải Dương (39 tuổi, trú tại tổ dân phố Lộc An, phường Cam Lộc, TP Cam Ranh, Khánh Hòa) đã dùng dao đâm vợ và con riêng của vợ. Trong phút giây không kiểm soát được bản thân, Dương còn nhẫn tâm châm lửa đốt nhà để tất cả biến thành tro bụi. 

3 cái xác chết cháy

Sự việc đêm ngày 6/6 vẫn còn ám ảnh với người thân của chị Nguyễn Thị Lý và người dân ở tổ dân phố Lộc An. 

Bà Nguyễn Thị Dịu, người dân địa phương cho biết: “Xưa nay tôi chưa từng thấy có vụ án nào thương tâm như thế này xảy ra. Nhìn 3 cái xác cháy đen ai cũng bùi ngùi. Nhất là cháu Dương Hồng Đ (con riêng của chị Lý). Thường ngày cháu rất ngoan và học hành chăm chỉ. Vậy mà Dương đang tâm xuống tay hại chết luôn cả cháu như vậy”. 

Theo tìm hiểu của PV báo Câu chuyện Pháp luật, Dương vốn không có công việc ổn định. Anh ta là một người trầm tính, ít gây gỗ nên từ trước tới nay không va chạm, mâu thuẫn với ai. Chiều cùng ngày, nhiều hàng xóm còn thấy Dương đi vòng vòng quanh xóm. 

“Cùng khu phố với nhau nên hay gặp chứ tôi cũng không hiểu nhiều về Dương. Mấy lần có loáng thoáng nghe Dương nói chán nản cuộc sống. Nhưng không ngờ anh ta lại có hành động dại dột kéo theo sự đau thương cho người khác như thế”, một hàng xóm cho biết. 

Theo lời kể của nhiều nhân chứng, trước lúc ngọn lửa bốc lên, nhiều người nghe thấy tiếng kêu thét thất thanh của mẹ con chị Lý. Người dân chưa kịp xông vào can ngăn thì đã thấy lửa bốc lên tứ bề. Ít phút sau, lực lượng phòng cháy chữa cháy có mặt. Khi đám cháy cơ bản được dập tắt thì cả ba người trong gia đình chị Lý đã chết thảm trên nền nhà. Các dụng cụ trong nhà bị “bà hỏa” thiêu rụi gần như hoàn toàn. 

Một nhân chứng kể lại: “Lúc đó, đang nhập nhoạng tối thì xảy ra vụ việc đau lòng. Người dân tay không không thể tiếp cận ngôi nhà, cửa lại bị khóa trái. Phải đến khi lực lượng chức năng đến cửa mới được phá ra thì đã muộn”. Sau khi hoàn tất thủ tục pháp y, các lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

Bi kịch mối tình “rổ giá cạp lại”

Theo tìm hiểu được biết, Dương làm nghề tài xế xe chở rác công trình công cộng ở TP.Cam Ranh, còn chị Lý làm nghề nuôi heo. 

Trước khi kết hôn, Dương đã có một đời vợ và hai con riêng. Chị Lý cũng đã có một đời chồng và có con riêng là cháu Đ. Trong thời gian sinh sống với nhau, hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Chính quyền địa phương đã đến khuyên can, giải hòa nhiều lần nhưng chỉ được vài ngày rồi đâu lại vào đó. 

Nhiều lần, chị Lý than vãn quan điểm và cách sống của hai vợ chồng hoàn toàn khác nhau, lại khó khăn về kinh tế. Nhiều lần Dương còn về nhà tát vợ và chửi con riêng của vợ. Thế nên cuộc sống gia đình càng trở nên căng thẳng. 

Nhiều đêm Dương trở về nhà trong say xỉn. Không ít lần, chị Lý phải dẫn con sang nhà hàng xóm chơi và ngủ lại cho bớt căng thẳng. Cháu Đạt là đứa ngoan ngoãn và gọi Dương bằng cha dượng nhưng liên tục bị anh ta quát tháo, ghẻ lạnh nên tính tình rất nhút nhát. 

Dương và chị Lý đã đâm đơn ly dị cách đây hơn ba tháng. Hai người ở nhà riêng gần nhau và thỉnh thoảng vẫn qua lại. Điều đáng nói, trong thời gian ở riêng, ông Dương thường xuyên qua nhà bà Lý để gây sự, vì thế cuộc sống của mẹ con chị Lý đã bị ảnh hưởng. Nhưng có nằm mơ, chị Lý không ngờ được rằng lại có ngày Dương nhẫn tâm sát hại hai mẹ con rồi phóng hỏa tự tử như vậy.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an Cam Ranh, trước khi phóng hỏa Dương đã ra tay sát hại vợ và cháu Đ bằng dao. Nguyên nhân ban đầu được xác định là những mâu thuẫn vụn vặt hàng ngày trong cuộc sống gia đình. 

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.