Án mạng đôi giầy

Không đòi được đôi giầy thể thao của bạn, hôm sau Sơn và đồng bọn đã tước đi sinh mạng của một thanh niên vô tội.

Không đòi được đôi giầy thể thao của bạn, hôm sau Sơn và đồng bọn đã tước đi sinh mạng của một thanh niên vô tội.

Đầu tháng 7/2010, TAND TP.Hà Nội đã mở phiên xử Hoàng Đăng Sơn (25 tuổi, ở quận Ba Đình) và Chu Mạnh Toàn (31 tuổi, ở quận Đống Đa) về tội “Giết người”. Người xấu số là anh Nguyễn Anh Tú - mới 23 tuổi.

Vụ án đau lòng xảy ra ngày 20/9/2009. Ngày hôm đó, gia đình Chu Mạnh Thắng, Toàn tổ chức làm giỗ và Sơn cùng một thanh niên khác đã tới ăn cỗ. Tối cùng ngày, Sơn sang nhà anh Thảo (24 tuổi, ở phố Khâm Thiên) đòi lại đôi giày thể thao của bạn để quên trước đó. Anh Thảo không đồng ý vì bạn của Sơn nợ anh 2,5 triệu đồng chưa trả. Sau đó, anh Thảo đi bộ ra quán phở đầu ngõ để ăn tối cùng các bạn, trong đó có anh Tú. Lúc này, Sơn về nói với bạn mình là không đòi được đôi giày.

c
Các bị cáo trước Tòa

Sau đó, nhóm của Sơn, Thắng, Toàn cùng nhau đi uống cà phê. Ra tới đầu ngõ, họ đụng mặt anh Thảo tại quán phở. Hai bên liền xảy ra gây gổ, xô xát. Thắng lao tới, dùng vỏ chai rượu đập vào đầu anh Thảo, còn Sơn và Toàn ném bát đĩa, cốc vào nhóm anh Thảo. Bị đánh, anh Thảo, Tú và các bạn bỏ chạy. Sơn nhặt con dao nhọn ở trên bàn phở cùng Toàn, Thắng đuổi theo.

Anh Tú không may đã bị nhóm của Sơn đuổi kịp. Người dân xung quanh can ngăn nhưng nhóm côn đồ không ngừng đâm, đánh anh Tú khiến nạn nhân gục xuống đường. Gây án xong, bọn chúng dửng dưng bỏ đi. Nạn nhân Tú được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do mất máu cấp. Sau một tuần trốn chui trốn lủi, Sơn và Toàn ra đầu thú. Riêng Chu Mạnh Thắng hiện vẫn bỏ trốn và đang bị truy bắt.

b
Nỗi đau của gia đình bị hại

Tại Tòa, các bị cáo tỏ ra thành khẩn khai nhận hành vi giết người. Nhiều người tiếc cho Sơn vì bị cáo đã tự tay khép lại tương lai đời mình khi đang học Đại học tại chức những mong tìm được một công việc ổn định, giúp đỡ gia đình. Bố mẹ Sơn đã ngoài 70 và rất hy vọng con mình tự nuôi được bản thân khi ông bà không còn. Còn Toàn, khi sa vào lao lý, bị cáo này đã bỏ lại gánh nặng gia đình cho người vợ trẻ và đàn con nhỏ. Bản thân bị cáo Toàn từng thụ án vì hành vi cướp giật tài sản nhưng ra tù Toàn vẫn chứng nào tật ấy. Khi được nói lời sau cùng, Sơn và Toàn quay xuống xin lỗi gia đình bị hại, mong họ tha thứ nhưng không được gia đình bị hại chấp nhận.

Xét tính chất nghiêm trọng của vụ án, HĐXX tuyên phạt Sơn tù chung thân, Toàn 14 năm tù cùng về tội “Giết người”. Phiên tòa khép lại trong nỗi đau đớn xót xa. Chỉ vì một đôi giầy, lẽ ra hai bên hoàn toàn có thể giải quyết với nhau ổn thỏa mọi chuyện nhưng do bản tính nóng nảy, thiếu kiềm chế của tuổi trẻ mà người thiệt mạng, kẻ lãnh án chung thân, người bóc lịch hàng chục năm đằng đẵng, tiếc thay...

Thành Nam
 

Đọc thêm

Có 3 tiền án nhưng vẫn không quên nghề 'đạo chích'

Đối tượng Lại Trung Thành cùng tang vật thu giữ trong vụ án.
(PLVN) - Tại cơ quan điều tra, Lại Trung Thành bước đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Thành từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tổng thời gian chấp hành án phạt tù là 8 năm 6 tháng.

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.