Án chung thân cho người đàn bà mất nhân tính

Bị cáo trước vành móng ngựa.
Bị cáo trước vành móng ngựa.
(PLO) - Nữ bị cáo bị tuyên án chung thân về hành vi sát hại con đẻ nhưng vẫn đứng trân trân trước vành móng ngựa. Nét mặt vô cảm của bị cáo khiến những người có mặt càng xót thương cháu bé đoản mệnh và phẫn nộ trước thái độ của người mẹ không có trái tim. 
Bị cáo là Đặng Thị Mến (SN 1977, thường trú tại Thôn Thượng 2, xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, Ninh Bình). Trước kia Mến từng có một gia đình nhỏ với 3 đứa con, kinh tế tuy không giàu có nhưng cũng đủ ăn. Năm 2012, bất hạnh ập xuống khi người chồng chẳng may qua đời, để lại cho Mến 3 đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn. Sau đó, để bớt gánh nặng cho bản thân mình, người đàn bà này đã đem một đứa con nương nhờ cửa chùa, đem một đứa con khác cho làm con nuôi, riêng đứa con lớn đã tự đi làm thuê kiếm tiền nuôi thân ở nơi khác.
Sau khi đẩy hết các con đi để “nhẹ gánh”, người đàn bà này rảnh rang đi tìm thú vui riêng cho bản thân. Sau thời gian bồ bịch, “mèo mả gà đồng”, Mến trót mang thai với một người đàn ông ở TP.Ninh Bình nhưng vì anh này cũng đang có vợ con, gia đình nên không thể cho Mến danh phận. 
Sau đó Mến sinh hạ một bé trai kháu khỉnh mang họ mẹ, đặt tên là Đặng Văn Nam (SN 2013). Nuôi cháu Nam được vài tháng, chưa cai sữa mẹ thì Mến đã tấp tểnh tìm người đem cho để lấy tiền “bồi dưỡng”. Người nhận nuôi cháu Nam là bà H. ở huyện Hoa Lư. Tuy nhiên do có vướng mắc về thủ tục giấy tờ nên sau đó bà H. đã đem trả lại cháu Nam.
Năm 2013, vợ chồng anh L. ở huyện Yên Khánh đến gặp Mến và xin cháu Nam về nuôi. Quá trình nuôi dưỡng phát hiện cháu Nam bị bệnh nan y (thiếu máu huyết tán) gia đình anh L. đã đem cháu Nam trả lại cho Mến và nói rõ bệnh tình. Nhận lại con, Mến đưa về nhà mẹ đẻ là bà Đinh Thị Quý (SN 1953, thường trú tại phố 9, phường Đông Thành, TP.Ninh Bình) nuôi dưỡng. 
Do cháu bé ốm đau quặt quẹo, tiêu tốn tiền bạc, công của nên Mến sinh ghét bỏ đứa con do mình dứt ruột sinh ra. Về nguyên nhân sâu xa, Mến cảm thấy cháu Nam trở thành vật cản trên đường hạnh phúc của mình và bất mãn vì sẽ không ai muốn nhận nuôi đứa bé bệnh tật như thế. Người đàn bà nảy sinh ý đồ độc ác sẽ vứt cháu Nam xuống sông Vân để “phi tang”. 
Khoảng 4h ngày 5/1, Mến đi xe đạp chở theo cháu Nam lúc này còn ngủ gà ngủ gật ra khỏi nhà. Khi đến cầu Trà Là bắc qua sông Vân (cách nhà Mến 2km thuộc phường Thanh Bình, TP.Ninh Bình), Mến đã lạnh lùng ném đứa con trai tội nghiệp xuống dòng nước xiết rồi thản nhiên trở về nhà. 
Sáng cùng ngày, bà Quý không thấy cháu Nam đâu nên hỏi và được Mến trả lời là đã ném cháu Nam xuống sông. Sợ hành vi giết người của con gái bị bại lộ, bà Quý đem quần áo của cháu bé đi vứt xuống cống rồi cùng Mến đi tung tin cháu Nam bị bắt cóc. Đến ngày 7/1, cháu Nam được người dân phát hiện dưới sông và báo đến cơ quan công an. Hành vi phạm tội của Mến và bà Quý đã bị bại lộ ngay sau đó.
Tại phiên tòa sơ thẩm mới đây, TAND tỉnh Ninh Bình đã tuyên phạt Đặng Thị Mến chung thân về tội “Giết người” và 20 tháng tù cho hưởng án treo đối bị cáo Đinh Thị Quý về tội “Che giấu tội phạm”.

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.

Trộm hơn 250 triệu đồng rồi mang gửi ngân hàng

Công an làm việc với Phạm Văn Hiếu.
(PLVN) - Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hiếu (SN 1996, trú tại phường Thuận Hòa, thành phố Huế) về hành vi Trộm cắp tài sản.