Án chung thân cho cặp vợ chồng sát hại con gái ruột

Án chung thân cho cặp vợ chồng sát hại con gái ruột
(PLO) - Một cặp vợ chồng người Ấn Độ ngày 26/11 đã bị tuyên án tù chung thân vì hành vi sát hại con gái ruột là bé Aarushi Talwar và người giúp việc của gia đình tên Hemraj Banjade.

 Trước đó một ngày, Rajesh và Nupur Talwar đã bị buộc tội giết người, phi tang bằng chứng và cố tình cản trở các điều tra viên thi hành nhiệm vụ. 

Cô con gái 14 tuổi của cặp vợ chồng này được phát hiện trong tình trạng đã bị cứa cổ và một vết thương chí mạng tại phòng riêng ở kế cận phòng ngủ của cha mẹ ở nhà riêng nằm ở thị trấn Noida, ngoại ô Delhi vào ngày 16/5/2008.

Những nghi vấn ban đầu được dồn về phía người giúp việc Hemraj nhưng một ngày sau đó, cảnh sát tiếp tục phát hiện thi thể của anh ở trên mái nhà của vợ chồng Talwar. Hemraj cũng bị đánh đập dã man đến chết.

Cảnh sát sau khi vào cuộc điều tra phát hiện những vết cắt trên cổ các nạn nhân cho thấy thủ phạm phải là người có kiến thức về y khoa. Điều này phù hợp với việc cả Rajesh và Nupur Talwar đều là những nha sỹ nổi tiếng.

Không những thế, 2 nạn nhân bị đánh bằng một cây gậy đánh golf mà sau đó được tìm thấy trong phòng ngủ của cặp vợ chồng này.

Theo kết quả điều tra sau đó của cảnh sát, Rajesh và Nupur Talwar đã sát hại con gái khi phát hiện cô có tình cảm với người giúp việc Hemraj.
Vụ việc đã thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận tại Ấn Độ vì các nghi phạm đều là những người có tiếng tăm và địa vị trong xã hội cũng như tính chất tàn bạo của hành vi giết người.

Trong quá trình xét xử, các công tố viên đã đề nghị án tử hình đối với cặp vợ chồng này vì đây là một vụ giết người “hiếm thấy”.

Song, tại phiên tòa kết án ngày 26/11, thẩm phán Shyam Lal chỉ đưa ra án tù chung thân đối với 2 kẻ giết người độc ác.

“Cha mẹ là người bảo vệ tốt nhất của con cái. Đó là bản chất của con người nhưng trong lịch sử vẫn có những loại cha mẹ trở thành kẻ sát hại dòng máu của mình”, thẩm phán Shyam Lal nói trước khi tuyên án.  

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.