Âm mưu cắt xác phi tang sau cuộc ân ái với vợ trong nhà nghỉ

Âm mưu cắt xác phi tang sau cuộc ân ái với vợ trong nhà nghỉ
(PLO) - Bỗng thấy chồng “đột xuất” săn đón, chiều chuộng mình, chị Thành vô cùng xúc động, tưởng rằng Vinh đã hồi tâm chuyển ý, chữa khỏi “bệnh” ghen tuông và hy vọng hai người sẽ có một đêm ngọt ngào, lãng mạn sau những hờn giận, hiểu lầm. Chị đã cùng chồng vào nhà nghỉ để đoàn tụ mà không ngờ rằng chị đã phải nằm lại vĩnh viễn cùng giấc mơ về một hạnh phúc dang dở...
Mới đây, TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa ra xét xử lưu động tại phường Hội Hợp (TP.Vĩnh Yên) và tuyên phạt tử hình bị cáo Nguyễn Văn Vinh (SN 1987, trú tại xã Ngô Xá, Cẩm Khê, Phú Thọ) về tội “Giết người”. Nạn nhân bị đoạt mạng là chị Doãn Thị Thành (SN 1979) - người vợ vừa đăng ký kết hôn với Vinh được ba tháng.
Cuộc hôn nhân vội vã
Nguyễn Văn Vinh là con cả trong một gia đình nghèo có bảy anh em ở huyện Cẩm Khê (Phú Thọ), bản thân hắn từ năm 15 tuổi đã tự lăn lộn kiếm sống nuôi bản thân mình và giúp cha mẹ nuôi đàn em. Nghề nghiệp chính của Vinh là làm thuê chứ không có chuyên môn nhất định về một nghề nào, đồng lương eo hẹp. Chính vì thế mà ngót ba chục tuổi Vinh vẫn sống độc thân, chăn đơn gối chiếc chứ chưa dám xây dựng gia đình. 
Không hiểu “ông tơ, bà nguyệt” xui khiến thế nào mà trong dịp làm thuê ở TP.Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) và đứng chờ tại bến xe buýt, Vinh tình cờ làm quen với một cô gái xinh đẹp, nói chuyện có duyên. Người con gái đó là chị Doãn Thị Thành (SN 1979, quê ở xã Xuân Lôi, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc). 
Chị Thành cũng bị “tiếng sét ái tình” hạ gục bởi chàng trai tuy kém mình 8 tuổi nhưng dáng vẻ phong trần, mạnh mẽ, rất cuốn hút người khác phái. Qua một lần lỡ dở, thiếu phụ cũng băn khoăn về sự chênh lệch tuổi tác giữa hai người nhưng thấy Vinh có vẻ từng trải, đẹp trai, lại thật lòng yêu mình nên chấp nhận tình yêu của Vinh. 
Tháng 11/2013, vượt qua mọi rào cản từ nhiều phía, Vinh và chị Thành đã đăng ký kết hôn nhưng chưa tổ chức đám cưới. Sau đó, Vinh tiếp tục xuống Hà Nội làm thuê, còn chị Thành buôn bán ở Vĩnh Yên. Vợ chồng mới cưới sống xa nhau lẽ ra phải yêu thương nhung nhớ, đằng này Vinh luôn dò xét, nghi ngờ vợ mình không chung thủy. 
Trong đầu Vinh lúc nào cũng thường trực mối nghi ngờ vợ mình có quan hệ ngoại tình với người đàn ông khác và kiếm cớ gây sự, ghen tuông. Điều này khiến chị Thành cảm thấy rất mệt mỏi, bắt đầu hối tiếc về sự vội vàng của mình khi chưa hiểu biết nhiều về con người Vinh đã vội trao thân gửi phận. 
Trước những cơn ghen vô cớ của Vinh, chị Thành đã đề nghị chia tay dù hai người mới cưới chưa lâu. Người vợ hy vọng rằng qua đó mà Vinh tỉnh ngộ, sửa đổi bản tính “Hoạn Thư” của mình. Không ngờ, Vinh càng chắc chắn rằng vợ mình có nhân tình nên mới muốn ly hôn. Hắn rắp tâm “không ăn được thì đạp đổ” nên nảy sinh ý định giết vợ cho hả dạ. 
Án mạng trong nhà nghỉ đêm cuối năm
Chiều 22/1/2014, vì có ý định từ trước nên trên đường đi xe mô tô từ nhà ở xã Ngô Xá, Cẩm Khê, Phú Thọ, Vinh qua chợ Trung tâm thành phố Việt Trì, Phú Thọ, chợ mua một dao nhọn (loại gọt hoa quả), một cuộn băng dính, bốn túi nilon loại to, một va ly có hai khóa và bánh xe với mục đích sau khi giết chị Thành xong sẽ cắt thi thể của chị Thành ra làm nhiều phần để trong các túi nilon và để tất cả trong chiếc va ly đem đi phi tang. 
Nguyễn Văn Vinh
Nguyễn Văn Vinh  
Khi đến TP.Vĩnh Yên, Vinh vào một quán nước ở phường Hội Hợp và gửi lại xe mô tô cùng va ly tại quán nước, Vinh chỉ cầm theo một con dao nhọn giấu vào bên trong bít tất đeo chân đi giày sau đó điện thoại hẹn gặp chị Thành. 
Đến 18h cùng ngày, Vinh gọi điện hẹn gặp chị Thành và đưa vợ vào một nhà nghỉ thuê phòng. Gặp nhau, Vinh ngọt nhạt nói những lời yêu thương, âu yếm khiến chị Thành rất xúc động, sau đó hai vợ chồng cùng nhau tắm và cùng đi ăn tối. 
Ăn uống xong xuôi, cả hai về nhà nghỉ. Thiếu phụ tưởng chồng mình đã hồi tâm chuyển ý và sẽ có được một đêm mặn nồng sau những hiểu lầm, hờn giận. Ai ngờ, khoảng 20h15, tại phòng 301, Vinh liên tục tra hỏi vợ về việc có bồ và vợ chồng xảy ra xô xát. 
Vinh xông vào tát vợ rồi dùng dao đâm liên tiếp vào bụng, ngực, vai chị Thành. Bất ngờ trước hành động tàn ác của chồng, chị Thành kêu cứu thất thanh. Nghe tiếng kêu, mọi người ở nhà nghỉ xông tới ứng cứu và đưa chị Thành đi cấp cứu nhưng thiếu phụ bất hạnh đã tử vong do lãnh nhiều nhát đâm quá hiểm. Gây án xong, hung thủ Nguyễn Văn Vinh định tháo chạy nhưng đã bị bắt giữ, giao nộp cho công an.
Tại phiên tòa sơ thẩm lưu động, bị cáo Vinh thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Những giọt nước mắt ăn năn của Vinh đã rơi khi bị cáo biện hộ cho hành vi đặc biệt nghiêm trọng của mình là do quá yêu vợ nên mới để cơn ghen làm mờ lý trí, mất kiểm soát hành vi.
Vinh nói rằng những ngày trong trại, bị cáo vô cùng ân hận khi đã tước đoạt mạng sống của người thân yêu nhất. Bị cáo nói lời xin lỗi gia đình chị Thành và mong được gia đình bị hại tha thứ để bị cáo có cơ hội được sống, trở về cứu chuộc hành vi tội lỗi của mình. 
Tuy nhiên, đã quá muộn để bị cáo nói lời xin lỗi. Viện kiểm sát xét hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Vinh vô cùng côn đồ, tàn ác, mất hết tính người, không còn khả năng cải tạo nên đã đề nghị Hội đồng xét xử tuyên Nguyễn Văn Vinh mức án tử hình. 
Căn cứ vào tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, trên cơ sở đề nghị của VKS là có cơ sở, TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã tuyên phạt tử hình đối với bị cáo Nguyễn Văn Vinh về tội “Giết người” theo Khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.