Ám ảnh ánh mắt con trẻ trong phiên tòa xét xử người chồng vũ phu đánh chết vợ

Bị cáo trước vành móng ngựa
Bị cáo trước vành móng ngựa
(PLO) - Đi nhậu về nhà không thấy vợ đâu, Y Del Ênuôl (SN 1985, ngụ buôn Ea Bông, xã Cư Êbur, thành phố Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk) liền nổi cơn ghen vô lối. Sau khi người vợ vừa về đến nhà thì mâu thuẫn xảy ra, trong cơn bực tức, Y Del đã đấm đá liên tiếp vào người vợ cho đến chết. Sáng 5/9/2014, TAND tỉnh Đắk Lắk đã đưa vụ án trên ra xét xử sơ thẩm công khai. 
Gã chồng vũ phu đấm đá chết vợ
Theo nội dung vụ án, vào năm 2007, Y Del Ênuôl kết hôn với chị H’Bluân (SN 1987) rồi về sinh sống tại Buôn Ea Bông (xã Cư Êbur). Sau 7 năm chung sống, hai vợ chồng Y Del và H’Bluân có với nhau 3 đứa con nhỏ (đứa lớn nhất 5 tuổi, đứa nhỏ nhất 3 tuổi).
Vào tối 5/4/2014, đại gia đình nhà ông Y Juốt (bố vợ Y Del) tụ tập tại nhà để xem chương trình phim truyện buổi tối. Đến khoảng 19h, sau khi đi đám tang một người trong làng về, Y Del không thấy vợ và các con đâu nên sang nhà bố vợ để tìm. Thấy vợ, Y Del to tiếng quát vợ con đi về, nhưng khi đó mẹ con chị H’Bluân chưa về ngay vì mải xem phim. Đến 21h, cả 4 mẹ con chị H’Bluân mới lục tục kéo nhau đi về nhà. Vừa về đến hiên nhà, 2 vợ chồng xảy ra cãi vã, Y Del đấm 2 cái vào mặt và đạp vào bụng vợ. Thấy vậy, chị H’Bluân liền vùng dậy bỏ chạy ra trước cổng. Y Del đuổi theo rồi dùng cây gậy gỗ đánh vào đầu, không dừng lại ở đó, hắn còn tiếp tục dùng chân đạp nhiều nhát vào đầu, ngực vợ cho đến khi người vợ nằm bất dộng. Dù được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng chị đã tử vong ngay sau đó. 
Sự việc Y Del giết vợ đã được trình báo lên cơ quan công an ngay sau đó. Qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy thông tin từ các nhân chứng, cơ quan công an xác định Y Del chính là hung thủ giết vợ. Có được các chứng cứ quan trọng, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra lệnh bất khẩn cấp Y Del để điều tra về hành vi giết người.
Tại cơ quan công an, đối tượng Y Del đã khai nhận toàn bộ hành vi giết vợ của mình. Nguyên nhân tử vong của nạn nhân là do chấn thương sọ não, vỡ xương quai xanh, khắp thân thể bị thâm tím, bầm dập.
Nước mắt buồn sau những ánh mắt trẻ thơ
Sáng 5/9/2014, TAND tỉnh Đắk Lăk đã tiến hành xét xử đối với bị cáo Y Del Ênuôl về tội “Giết người”. Phiên tòa được đông đảo người dân quan tâm và tới tham dự. Điều đau đớn nhất, khiến bất kể người tham dự vụ xét xử này đều rơi nước mắt bởi những đứa con của bị hại và cũng của chính bị cáo còn quá thơ dại. Đứng trước vành móng ngựa, suốt cả phiên tòa, bị cáo chỉ biết cúi gằm mặt, thi thoảng lại ngoái đầu nhìn 3 đứa con nhỏ của mình với ánh mắt hối hận tiếc nuối vô vàn.
Trao đổi với phóng viên, bà H’Vai Êban (SN 1950, mẹ của nạn nhân) tâm sự, từ hôm xảy ra sự việc, những đứa con của chị H’Bluân liên tục khóc đòi mẹ. Bà chính là người thay thế nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng của mẹ chúng. Mỗi khi những đứa cháu hỏi mẹ đâu là bà lại phải nói dối rằng, mẹ đi vắng chưa về được. Mỗi lần như thế là nước mắt bà lại rơi, bà thương những đứa cháu bao nhiều thì càng oán giận đứa con rể tàn ác bấy nhiêu. 
Hiện trường vụ án
 Hiện trường vụ án
Trong tâm trí của những người thân trong gia đình bà chưa hề quên được cái đêm đó, trời trút mưa giông như thác, tiếng mưa đã át đi hết tất cả. Cho đến khi đứa cháu ngoại chạy sang mếu máo, khóc lóc, bà mới tá hỏa cùng chồng chạy sang. Thấy con gái nằm bất động giữa trời mưa, lòng bà như thắt lại vì đau đớn.
Theo tìm hiểu được biết, chị H’Bluân là con gái lớn của bà H’Vai, là chị cả của 4 đứa em. Do sinh ra trong một gia đình dân tộc Êđê, kinh tế lại quá khó khăn nên H’Bluân đã phải bỏ học từ sớm. Không được đi học, H’Bluân về nhà đi chăn bò phụ cha mẹ kiếm tiền nuôi các em. Những ngày tháng về sau, cô gái này đều sống trong cảnh làm lụng vất vả trên nương rẫy. Với sự đảm đang, ngoan hiền nên H’Bluân được rất nhiều chàng trai trong buôn để ý. Thế nhưng đám trai làng lại không làm cho H’Bluân động lòng.
Cho đến tận năm 2005, khi đi dự một đám tang, H’Bluân đã gặp Y Del, chị phải lòng gã trai ngoài làng như một định mệnh. Sau một thời gian tìm hiểu, H’Bluân đưa người yêu về ra mắt cha mẹ. Trong buổi ra mắt, Y Del xin ở lại làm rể luôn nhưng hai vợ chồng ông Y Juốt không đồng ý vì không biết cái bụng hắn tốt xấu ra làm sao, gia cảnh nhà anh ta như thế nào.   
Suốt 2 năm nằng nặc đòi cưới, đến cuối năm 2007, hai vợ chồng ông Y Juốt cũng đành gật đầu đồng ý mối lương duyên này. Thời gian ban đầu, sinh sống và ở rể tại gia đình nhà cha mẹ vợ, Y Del tỏ ra hiền lành, chăm chỉ làm ăn và nghe lời cha mẹ vợ. Nhưng sau đó, do đứa con gái thứ hai của ông Y Juốt cũng đến tuổi lấy chồng nên hai vợ chồng ông quyết định chia cho H’Bluân một mảnh đất và 1 con bò làm tài sản riêng. 
Cũng từ ngày đó, tính tình Y Del đã thay đổi hoàn toàn, anh ta không còn chịu khó, yêu thương vợ con nữa mà thay vào đó là sự lười nhác. Đã thế, hắn còn hay rượu chè, mỗi khi say là hắn chửi bới, đánh đập vợ con. Cha vợ sang can ngăn thì hắn đánh cả cha vợ. Dường như sự bình yên trong cuộc sống hàng ngày đã không còn, mà thay vào đó là những mâu thuẫn, bất đồng giữa hai vợ chồng. Khi say rượu về nhà Y Del thường đánh vợ và đập phá tài sản trong nhà như: chén, bát, tivi, của cải làm ra bao nhiêu thì hắn lại phá bấy nhiêu. Đã thế, Y Del lại còn hay tỏ ra ghen vô cớ, chỉ cần vợ mặc quần áo đẹp ra khỏi nhà là hắn cũng lèm bèm, để ý. Một lần, thấy vợ mặc quần áo đẹp đi uống rượu, Y Del đã đánh vợ, sau đó lôi hết quần áo của vợ ra đốt. Thương tình, những người phụ nữ cùng xóm lại mang quần áo sang cho H’Bluân.
Bà H’Vai bức xúc: “Tôi không chịu nổi thằng con rể này nữa, chuyện chồng dạy vợ nếu vợ hỗn láo là lẽ thường tình. Nhưng đằng này, vợ nó không có lỗi lầm gì mà nó đánh vợ miết, đánh đến bán sống bán chết. Dường như tháng nào cũng phải 3-4 trận nhừ tử. Giữa năm 2013, Y Del đánh vợ đến mức bất tỉnh, nó lôi vợ giấu xuống gầm giường, rồi xách hành lý bỏ trốn về nhà cha mẹ đẻ. Khi vợ chồng tôi tìm đến thì nó quỳ xuống van lơn, xin được về ở với vợ. Thương tình 3 đứa con của nó sẽ khổ nên chúng tôi bỏ qua. Không ngờ, “bản tính khó đổi” nó lại giết vợ như vậy. Chúng tôi hối hận vô cùng, thà để vợ chồng nó bỏ nhau còn hơn là để xảy ra sự việc như ngày hôm nay”. 
Điều đắng lòng nhất là 3 đứa trẻ, hôm chị H’Bluân qua đời, cả ba anh em khóc tu tu ôm xác mẹ. Cũng từ đó, các cháu phải sống trong cảnh côi cút, mất cả mẹ lẫn cha, dù được ông bà ngoại nuôi dưỡng nhưng không gì có thể bù đắp được tình yêu thương, chăm sóc của cha mẹ đẻ. Sự mất mát với gia đình bà H’Vai là không gì có thể bù đắp, nỗi đau của 3 đứa trẻ ít người có thể thấu hiểu hết. Ánh mắt buồn bã của 3 đứa trẻ dưới hàng ghế đầu khiến cho nhiều người tham dự không cầm lòng được. 
Kết thúc phiên tòa, HĐXX đánh giá tính chất vụ án là đặc biệt nghiêm trọng, hành vi phạm tội của rất nguy hiểm cho xã hội, thể hiện tính côn đồ nên phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội. Nhưng xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, là người dân tộc thiểu số, trong khi đó 3 đứa con của bị cáo lại đang còn rất nhỏ nên HĐXX đã tuyên phạt Y Del Ênuôl 16 năm tù. Với bản án thể hiện sự khoan hồng của pháp luật và HĐXX, hy vọng Y Del sẽ cải tạo thật tốt để sau này ra tù thay đổi nhận thức mà sống một cuộc sống lương thiện hơn./.

Đọc thêm

Bắt giam giám đốc cùng 2 thuộc cấp lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Điều tra viên tống đạt lệnh bắt tạm giam 04 tháng đối với Lê Minh Điệp (áo sơ mi sọc).
(PLVN) -  Ngày 19/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKS TP. Phú Quốc đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc, Kiên Giang) là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty Tâm Lộc Phát

Công an khám xét trụ sở làm việc của Cty Tâm Lộc Phát.
(PLVN) - Cơ quan CSĐT – Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát (Cty Tâm Lộc Phát), tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của doanh nghiệp này tại số 27 – V5A, khu đô thị mới Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội.

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.