6 tháng tù treo khi mang nhẫn đính 19 viên kim cương cầm... 20 triệu

Bị cáo Bích tại phiên tòa phúc thẩm .
Bị cáo Bích tại phiên tòa phúc thẩm .
(PLO) - Do làm ăn thất thu nên Bích đã đưa chiếc nhẫn của khách hàng mang tới gia công đi cầm cố lấy 20 triệu đồng rồi bỏ trốn vào TP. Hồ Chí Minh sống lang thang. Khi biết mình bị truy nã, Bích đã đến công an quận Hoàn Kiếm đầu thú
Theo hồ sơ vụ án, Đinh Thị Bích (SN: 1972, HKTT tại ngõ 1104 La Thành, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) và chồng là Nguyễn Thế Vi có cửa hàng gia công đồ mỹ nghệ tại số 12 Hàng Đồng (Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội). 
Tháng 4/2012, anh Vi đi vắng không có nhà nên Bích đã nhận sửa chữa 1 chiếc nhẫn có đính 19 viên kim cương 0,3 ly (có giấy biên nhận) của chị Ngô Thị Lý (SN: 1968, trú tại Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Tuy nhiên, sau khi cầm chiếc nhẫn Bích không thực hiện việc sửa chữa mà mang chiếc nhẫn đến cửa hàng vàng bạc số 88 Thụy Khuê cầm cố cho chị Vũ Lan Hương lấy 20 triệu đồng với thời hạn 10 ngày.
Hết thời hạn thỏa thuận nhưng Bích không đến lấy chiếc nhẫn, chị Hương gọi điện thẳng cho chồng Bích và yêu cầu anh này giải quyết việc đặt chiếc nhẫn. Anh Vi đã thanh toán cho chị Hương 2 triệu đồng nhưng sau đó không còn khả năng thanh toán. 
Đến tháng 5/2014, chị Hương đã bán chiếc nhẫn cho một khách hàng lấy 12 triệu đồng.
Về phần chị Lý, nhiều lần gọi điện cho Bích để hỏi về chiếc nhẫn nhưng Bích đều nói vẫn đang sửa chữa và khi nào xong sẽ gọi điện cho chị Lý đến lấy. Kể từ đó, Bích thay số điện thoại và bỏ trốn sống lang thang trong TP. Hồ Chí Minh.
Lâu ngày không thấy liên lạc được cho Bích, chị Lý đã trình báo cho CQĐT để giải quyết vụ việc. Ngày 11/11/2014, Bích đã đến CAQ Hoàn Kiếm đầu thú.
Ngày 29/1/2015, TAND quận Hoàn Kiếm đã tuyên phạt Bích 6 tháng tù giam về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản theo điểm a, Khoản 1, Điều 140; điểm b, p Khoản 1, Điều 46 BLHS. Bích đã làm đơn kháng cáo
Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, Bích khai do làm ăn khó khăn nên đã mang chiếc nhẫn đi cầm cố để lấy tiền chi tiêu cá nhân nhưng không nói cho chồng biết. Đồng thời, do hai vợ chống có xích mích, chồng bỏ theo người khác nên một mình phải nuôi hai con nhỏ.
Trước đó, anh ruột của Bích đã nộp 31 triệu đồng để khắc phục hậu quả. Bị cáo và chị Lý đã tự thỏa thuận về phần dân sự nên Tòa không xét.
HĐXX xét thấy, nhân thân bị cáo chưa có tiền án tiền sự, tại CQĐT cũng như tại hai phiên tòa bị cáo đều thành khẩn khai báo, bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo là các tình tiết giảm nhẹ nên đã quyết định sửa bản án sơ thẩm thành 6 tháng tù treo với thời hạn thử thách là 12 tháng./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.