5 năm "bóc lịch" cho gã trai si mê tình yêu bọ xít

Phiên tòa phúc thẩm khép lại. Chứng kiến cảnh chàng trai trẻ lặng lẽ cúi đầu, buồn thảm đi từng bước ra chiếc xe chở phạm, ai nấy đều thở dài vì cảm thấy bi kịch này xảy ra là điều quá đáng tiếc. Ở góc độ khác, vụ án cũng để lại bài học cho các gia đình trong cách thức quản lý, giáo dục con cái của mình, nhất là các bé gái đang ở tuổi dậy thì…

Vừa qua, TANDTC đã mở phiên xét xử phúc thẩm, tuyên y án 5 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Minh Duy (SN 1994, ngụ tổ 5 thôn Thủy Xưởng, xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) về tội “Hiếp dâm trẻ em”. 
Bi kịch yêu sớm

Theo cáo trạng, một lần vào tháng 7/2010, Duy có đi xe bus từ huyện Diên Khánh ra TP.Nha Trang. Trên chuyến xe này, Duy tình cờ gặp và làm quen với một cô bé ở cùng huyện tên là Uyên Lê (SN 1999). Lúc này Lê mới 11 tuổi, đang là học sinh lớp 6 nhưng đã lớn trước tuổi, xinh đẹp và phổng phao như một thiếu nữ cập tuổi trưởng thành. Duy bị cô gái “hút hồn”, ngược lại, Lê cũng bị vẻ ngoài điển trai cùng tác phong “ga-lăng” của chàng trai làm cho chao đảo (Duy đã đứng dậy nhường chỗ ngồi cho Lê trên xe bus). Thế là đôi bạn trẻ trao đổi số điện thoại và nick chat trên Internet cho nhau, đồng thời hẹn sẽ giữ liên lạc.

 Duy (ngồi giữa) bên gia đình trong lúc chờ Tòa nghị án.
Duy (ngồi giữa) bên gia đình trong lúc chờ Tòa nghị án.
Trong những lần trò chuyện qua điện thoại và chat trên internet sau đó, Lê giới thiệu mình đã 15 tuổi, đang học lớp 9 tại TP.Nha Trang. Đáng chú ý, nhà của Lê lại cách trường dạy nghề của Duy không bao xa nên ngoài những giây phút gặp gỡ trên điện thoại và thế giới ảo, đôi trẻ còn thường xuyên gặp nhau ở ngoài đời. Ngày tháng trôi qua, càng lúc Duy và Lê càng say đắm nhau và đã yêu nhau lúc nào không hay.
Sử dụng một cặp sim điện thoại đôi có 6 số cuối trùng nhau, hai cô cậu bé này cứ có dịp là quấn quít hẹn hò, bên nhau không rời nửa bước. Nhân dịp sinh nhật của Lê, Duy còn mua một chiếc bánh kem và tổ chức tiệc riêng cho người yêu dưới ánh nến lung linh trên bờ biển. 
Tháng 12/2010, tình yêu khiến Lê ngỏ ý muốn đổi điện thoại mới cho Duy khi cô bé thấy bạn trai của mình đang sử dụng một chiếc điện thoại đã quá lỗi mốt. Sau đó, do số tiền tiết kiệm của Lê có hạn nên Duy đã bán điện thoại cũ của mình, gộp vào để mua một “con dế” mới sành điệu hơn. 
Trong cơn say tình, có nhiều đêm Duy và Lê đã bí mật hẹn hò với nhau. Và thời gian đôi trẻ lén gặp nhau thường diễn ra từ khoảng 0h đêm đến 2h sáng, khi cha mẹ Lê đã ngủ mê mệt sau một ngày làm việc vất vả. Những lần trốn nhà hẹn hò trong đêm vắng này khiến đôi trẻ nhanh chóng đi quá giới hạn của một tình yêu trong sáng. Tháng 6/2011, Lê đã trao trọn tấm thân của mình cho Duy và sau đó, cả hai còn lén lút quan hệ với nhau thêm 3 lần này. 
Chuyện đáng tiếc
Đến tháng 8/2011, một hôm mẹ của Lê tình cờ đọc được tin nhắn mùi mẫn của Duy trong điện thoại của con gái. Người mẹ này lập tức tịch thu điện thoại của con, đồng thời thông báo sự thật cho gia đình Duy biết để hai bên có biện pháp ngăn chặn cuộc tình non nớt của đôi trẻ. Sau đó, để cho Duy phải thực sự từ bỏ mối quan hệ với con gái mình, cha mẹ Lê còn lập mưu đánh dằn mặt Duy một trận tơi bời. Quả thật, sau lần đó thì Duy đã sợ hãi và không dám liên hệ với người yêu nữa.
Do cơ thể sớm phát triển nhưng tính cách vẫn còn là trẻ con, Lê thấy Duy không còn liên lạc nữa lại tưởng Duy phụ bạc. Thế là cô bé đem chuyện mua điện thoại cho Duy kể với mẹ. Người mẹ lập tức dắt con qua nhà Duy đòi điện thoại. Hai bên gia đình xảy ra mâu thuẫn do Duy khăng khăng cho rằng để mua được “cái alô” đó cũng có phần tiền của Duy. Tức giận, Lê tiếp tục kể cho mẹ nghe chuyện Duy đã “làm chuyện người lớn” với mình. Thế là gia đình cô bé tố cáo Duy ra cơ quan công an.
Trong phiên xử sơ thẩm, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Duy 5 năm tù và buộc Duy có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại 20 triệu đồng. Sau phiên tòa đó, Duy có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Gia đình cô bé Lê dường như đã nhận ra để xảy ra chuyện này cũng có một phần lỗi của con gái mình nên cũng thuận tình kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho Duy. 
Mặc dù vậy, Tòa phúc thẩm nhận định, hành vi của Duy gây nguy hiểm đến đạo đức xã hội, ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của người bị hại và mức án 5 năm tù mà tòa sơ thẩm đã tuyên là phù hợp nên vẫn tuyên y án. Vì lẽ đó, Tòa phúc thẩm quyết định bác các kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm 5 năm tù đối với Duy.
Phiên tòa phúc thẩm khép lại. Chứng kiến cảnh chàng trai trẻ lặng lẽ cúi đầu, buồn thảm đi từng bước ra chiếc xe chở phạm, ai nấy đều thở dài vì cảm thấy bi kịch này xảy ra là điều quá đáng tiếc. Ở góc độ khác, vụ án cũng để lại bài học cho các gia đình trong cách thức quản lý, giáo dục con cái của mình, nhất là các bé gái đang ở tuổi dậy thì…/.
Đông Hà

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.