36 tháng tù cho ông chủ tiệm giặt là

Bị cáo Ninh tại phiên xử phúc thẩm.
Bị cáo Ninh tại phiên xử phúc thẩm.
(PLO) - Từng ôm mộng làm giàu từ tiệm giặt là quần áo, nhưng giấc mơ không những giang giở, còn khiến Bùi Ngọc Ninh vào tù.
 Hôm nay (15/4), TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xử phạt Bùi Ngọc Ninh (SN: 1990, trú tại Hợp Thành, Sơn Dương, Tuyên Quang) về tội Trộm cắp tài sản.
Theo bản án sơ thẩm,  vào tháng 11/2012.Ninh và vợ chồng chị Bùi Thị Thúy Dương góp vốn mở cửa hàng giặt là quần áo trên địa bàn phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
Đến tháng 7/2014, do chủ nhà không cho thuê cửa hàng nữa nên Ninh và vợ chồng chị Dương thống nhất chia tài sản. Số tiền kinh doanh Ninh giữ là 16,630 triệu đồng chia đều cho hai bên. 
Trước đó, Ninh nợ của chị Dương 3,265 triệu đồng nên tổng cộng Ninh phải trả cho chị Dương 11,580 triệu đồng. Tuy nhiên Ninh chỉ trả chị Dương 8,497 triệu còn nợ lại 3,083 triệu.
Đối với số quần áo của khách còn tồn đọng tại cửa hàng, vợ chồng anh Dương phải chịu trách nhiệm trả cho khách. Toàn bộ tàn sản được chia và số quần áo của khách chị Dương đã đem về cửa hàng mới trên địa bàn phường Mỹ Đình I, Nam Từ Liêm, Hà Nội tiếp tục kinh doanh.
Ngày 3/7/2014, Ninh cùng 2 người (chưa rõ lai lịch) là khách hàng gửi quần áo đến cửa hàng mới của chị Dương để lấy quần. Do Ninh vẫn nợ chị Dương tiền nên chị Dương không đồng ý trả lại. 
Sau đó Ninh rủ Lê Quang Dương đến để giải quyết mâu thuẫn nhưng không được. Bực tức, Quang Dương lao vào đánh chị Dương nhưng bị mọi người can ngăn.
Hôm sau, Ninh lại đến cửa hàng chị Dương cùng một đối tượng nữ tên Thanh và 1 nam thanh niên (chưa xác định được nhân thân) nhưng không gặp được chị Dương. Cả nhóm đã đe dọa chị  Nguyễn Thị Loan là nhân viên cửa hàng.
Tiếp đến, Ninh cùng hai đối tượng lấy 18 chiếc áo khoác, 1 váy cưới, 11 chiếc áo phông cộc tay, 2 quần sooc, 3 quần đùi, 8 quần lót, 1 đôi tất và 1 chiếc khẩu trang rồi cho Thanh bắt taxi mang hết đồ đi về hướng Phạm Hùng, Cầu Giấy. Còn Ninh và thanh niên còn lại đi xe máy về cửa hàng cũ.
Khoảng 15h ngày 5/7/2014, đối tượng Thanh đã mang toàn bộ số đồ đã lấy được ở cửa hàng chị Dương trả cho Ninh rồi bỏ trốn. Ba ngày sau, Ninh đến cơ quan CSĐT CA quận Nam Từ Liêm đầu thú.
Ngày 22/1/2015 Bùi Ngọc Ninh bị TAND quận Nam Từ Liêm xử phạt 36 tháng tù giam về tội cướp tài sản theo Điều 133 BLHS.
Nhận thấy bản án sơ thẩm là quá nặng nên Ninh đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
TAND cấp phúc thẩm nhận định, hành vi của bị cáo Ninh là cố ý trực tiếp, mặc dù nhận thức được hành vi của mình là gây nguy hiểm cho xã hội, làm mất ANTT tại địa phương, thấy trước được hậu quả của hành vi đó nhưng bị cáo đã hai lần đến cửa hàng của chị Dương thể hiện hành vi phạm tội đến cùng.
HĐXX thấy cần thiết phải áp dụng một mức hình phạt tù giam nghiêm khắc, tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo để giáo dục bị cáo nói riêng và răn đe, phòng ngừa loại tội phạm này nói chung nên quyết định giữ nguyên mức án sơ thẩm.
Về dân sự bị cáo phải bồi hoàn lại toàn bộ số tiền cho chị Dương theo đúng quy định của pháp luật./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.