20 năm tù cho kẻ 'trêu cảnh sát', đánh bạn thân đến chết

Bị cáo Bảo hối hận vì giết chết đồng nghiệp rồi đốt xác.
Bị cáo Bảo hối hận vì giết chết đồng nghiệp rồi đốt xác.
(PLO) - Mượn điện thoại gọi điện đến số 113 còn dùng ống thép đánh nạn nhân đến chết, Bảo đã phải lĩnh bản án 20 năm tù.

Khoảng năm 2010, Vắn Cóng Bảo (SN 1993, quê Đồng Nai) lên Sài Gòn làm công nhân bao bì cho một công ty ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh. Tại đây, Bảo quen rồi trở thành đôi bạn thân thiết với anh Trương Bá Lộc quê ở tỉnh Trà Vinh.

Sáng 19/6/2015, do anh Lộc mới mua chiếc điện thoại nên Bảo tới xem rồi lấy gọi đùa với cảnh sát 113. Cho rằng Bảo đùa quá trớn, anh Lộc tới lấy lại điện thoại và vào xưởng làm việc. Đến trưa cùng ngày, Bảo tiếp tục lấy điện thoại của Lộc để đùa giỡn khiến anh Lộc bực tức dẫn đến hai người xô xát nhau. Anh Lộc đánh Bảo té xuống nền kho rồi ngồi đè lên người vừa đánh vừa bóp vào vùng bộ hạ của Bảo.

Thấy bạn đau đớn van xin tha thứ nên anh Lộc buông ra và đi về chỗ làm. Tuy nhiên Bảo không chịu buông tha mà tìm cách đánh trả thù bạn. Một lúc sau, Bảo lấy một ống thép đường kính 4cm, dài gần 1 mét, lén đi ra phía sau lưng anh Lộc rồi đánh mạnh vào phía sau đầu khiến nạn nhân gục ngã. Mặc dù nạn nhân ra sức van xin Bảo tha mạng nhưng gã vẫn lạnh lùng đánh thêm nhiều nhát vào đầu nạn nhân.

Biết bạn đã chết, Bảo lôi xác vào phòng bếp trong xưởng rồi lấy can dầu tưới lên người nạn nhân và bật lửa đốt. Sau đó Bảo đi tắm rửa, thay quần áo rồi bắt xe trốn ra Hà Nội. Trên đường đi, Bảo nhắn tin cho ông chủ công ty rằng: “Đúng ra người em giết là anh, chứ không phải Lộc…”. Nhắn tin cho ông chủ xong, Bảo cho tài xế chiếc điện thoại mà gã vừa nhắn tin.

Hai ngày sau, thấy mình khó tránh được sự trừng phạt của pháp luật nên Vắn Cóng Bảo tới công an Hà Nội đầu thú và mong muốn được tử hình sớm. Tuy nhiên trong quá trình điều tra Bảo có những biểu hiện bất thường khi thì đòi được tử hình sớm, khi thì không nhận tội… nên buộc cơ quan tiến hành tố tụng phải trưng cầu giám định tâm thần với Bảo. Kết quả cho thấy Vắn Cóng Bảo bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi trước, trong và sau khi gây án.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 18/5, bị cáo Bảo thành khẩn khai báo. Thỉnh thoảng bị cáo lại khóc sụt sùi xin được gia đình bị hại tha thứ, “Do thấy Lộc có chiếc điện thoại mới nên bị cáo muốn đùa bạn cho vui chứ không có ý gì cả. Tuy nhiên lúc đó bị Lộc đánh và bóp vào bộ hạ bị cáo đau quá nên bị cáo không làm chủ được hành vi. Thực sự lúc đó bị cáo hành động là do ai đó xui khiến, chứ bị cáo không biết gì cả…”- Bảo biện minh cho hành vi của mình.

Trong phần lời nói sau cùng, bị cáo Bảo khóc rất nhiều và chạy lại trước mặt gia đình bị hại khấu đầu sát đất nhiều lần để xin được gia đình bị hại tha thứ. Hành động đó khiến cha bị hại cũng phải nghẹn lòng dù biết rằng đó là kẻ đã giết con mình một cách dã man. Kết thúc phiên xử, Vắn Cóng Bảo đã phải trả giá cho hành vi tàn ác của mình bằng mức án 20 năm tù về tội giết người.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.