156 năm tù cho băng đảng dùng mũ bảo hiểm cướp, hiếp

 Những năm qua, Lùng và đồng bọn đã gây ra các vụ cướp tài sản, hiếp dâm khiến người dân TP.HCM và các tỉnh lân cận vô cùng căm phẫn.

Hôm qua - 20/9, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử băng cướp khét tiếng cho tên Hồ Văn Lùng cầm đầu. Những năm qua, Lùng và đồng bọn đã gây ra các vụ cướp tài sản, hiếp dâm khiến người dân TP.HCM và các tỉnh lân cận vô cùng căm phẫn.

Băng cướp chuyên dùng mũ bảo hiểm làm... hung khí

Các bị cáo khai tại tòa: Do cùng ở một xóm trọ nên Hồ Văn Lùng (SN 1977, quê Long An), Phạm Văn Hùng (SN 1962, quê Đồng Nai), Lâm Văn Mèo (SN 1962, quê Đồng Nai) cùng 3 con của Mèo (Lâm Văn Tài, Lâm Văn Hai, Lâm Văn Tuấn) và nhiều đối tượng khác thường tổ chức nhậu nhẹt rồi lên kế hoạch dùng mũ bảo hiểm đánh người đi đường, cướp xe máy.

Theo cáo trạng, tối 7/1/2009, Lùng cùng 4 đàn em đang lượn lờ để “săn mồi” tại khu vực xa lộ Hà Nội (quận 9, TP.HCM) thì thấy một đôi vợ chồng đi trên một chiếc xe Air Blade dừng ngang đường để mặc áo mưa. Thấy vậy, Lùng và đồng bọn chạy xe máy đến dùng mũ bảo hiểm đánh liên tục vào đầu hai người này khiến hai nạn nhân phải bỏ xe chạy thoát thân.
Lùng cùng đồng bọn đang nghe Tòa tuyên án.
Lùng cùng đồng bọn đang nghe Tòa tuyên án.
Tối 10/1/2009, Lùng cùng các đàn em phát hiện một người đàn ông dừng xe tại đường đất đỏ bên trong vườn khoai mì xã Long Tân (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) để đi vệ sinh. Băng cướp lập tức phóng xe đến, cởi mũ bảo hiểm phang tới tấp vào đầu nạn nhân. Dù đã chống trả quyết liệt nhưng cuối cùng nạn nhân cũng phải bỏ chạy, để lại xe máy.

Chưa hết, khoảng gần 22h ngày 11/2/2009, tại cầu Bình Triệu, quận Thủ Đức, TP.HCM, Lùng cùng hai đàn em cũng dùng thủ đoạn trên để cướp xe máy của một cô gái.

Với phương thức gây án trên, chỉ trong vòng vài tháng, băng nhóm của Lùng đã thực hiện thành công 34 vụ cướp xe máy tại TP.HCM và các tỉnh lân cận, trong đó có ngày chúng cướp 3 vụ. Sau khi cướp được xe máy, chúng thường bán rẻ cho đầu mối chuyên tiêu thụ xe gian để lấy tiền ăn nhậu. Ngoài ra, các bị cáo còn làm giả con dấu và giấy tờ xe để “hợp thức hóa” xe gian nhằm nâng giá bán.

Cướp cả tiền lẫn tình

Không chỉ phạm tội “Cướp tài sản”, băng cướp này còn gây ra vụ hiếp dâm từ nhiều năm trước khiến dư luận căm phẫn.

Theo xác minh của cơ quan điều tra, tối 29/11/2004, Hồ Văn Lùng, Phạm Văn Hùng và 2 đàn em dùng xuồng máy nhỏ đi từ cầu Rạch Chiếc (quận 9, TP.HCM), di chuyển dọc sông Sài Gòn để tìm các ghe tàu đang neo đậu nhằm trộm cắp tài sản.

Phát hiện chiếc xà lan chở sắt của anh Trần Văn Hưởng đang neo đậu, Hùng cho ghe cập sát xà lan. Bị phát hiện, chúng lấy gậy sắt đánh anh Hưởng ngất xỉu. Trên ghe lúc này còn có chị Ngân (vợ anh Hưởng), Ngoan (cháu gái anh Hưởng, 18 tuổi, sinh viên) và 2 người phụ máy nhưng không ai dám chống cự. Bọn cướp buộc các nạn nhân giao nộp tiền bạc rồi nhốt hết đàn ông xuống hầm máy.

Sau đó, Lùng lôi chị Ngân ra phía sau xà lan giở trò đồi bại mặc cho chị này van xin, chống cự quyết liệt. May mắn thay, nhân lúc Lùng lơ là, chị Trâm đã cắn vào tay Lùng rồi nhảy xuống sông. Ngay lúc đó, Lùng cũng nhảy xuống sông truy tìm chị Ngân, nhưng do trời tối nên Lùng không tìm thấy.

Không may mắn như chị Ngân, nữ sinh Ngoan bị tên Hùng lôi ra hông buồng máy thực hiện hành vi đồi bại. Sau đó, Hùng lục túi nạn nhân lấy 800.000 đồng. Thấy có ánh đèn của một tài khác chiếu đến, Hùng ra hiệu lệnh cho đồng bọn lục soát ghe lấy thêm 8 triệu đồng, 1 bếp và bình ga rồi tẩu thoát.

Tại phiên tòa, Lùng và đồng bọn đã khai nhận toàn bộ những vụ cướp tài sản đã thực hiện. Với tội “Hiếp dâm”, Lùng và Hùng quyết liệt phủ nhận nhưng HĐXX đã công bố hàng loạt các bút lục, chứng cứ và các lời khai của chúng để chứng minh.

HĐXX nhận định: Đây là băng cướp táo tợn, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm trực tiếp đến nhân phẩm, sức khỏe, tài sản của người khác, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội, làm hoang mang dư luận, nhiều bị cáo thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm...

Xét thấy cần có mức án nghiêm để răn đe, Tòa tuyên phạt các bị cáo tổng cộng 156 năm tù, trong đó phạt bị cáo Hồ Văn Lùng 18 năm tù, phạt Phạm Văn Hùng 23 năm tù cùng về 3 tội “Hiếp dâm”, “Cướp tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

12 bị cáo còn lại trong băng cướp, mỗi bị cáo lãnh từ 5 đến 15 năm tù. Riêng bị cáo Lê Văn Tân chỉ bị Tòa tuyên 1 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Phong Trần

Đọc thêm

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty Tâm Lộc Phát

Công an khám xét trụ sở làm việc của Cty Tâm Lộc Phát.
(PLVN) - Cơ quan CSĐT – Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát (Cty Tâm Lộc Phát), tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của doanh nghiệp này tại số 27 – V5A, khu đô thị mới Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội.

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.