10 "côn đồ thôn" trả giá đắt vì sĩ diện hão

 Chỉ vì chút sĩ diễn hão, 10 trai làng đã vác đao, dao quắm sang xã bên để “rửa nhục”. Sau khi cướp đi sinh mạng của một thanh niên vô tội, chúng đã “hết tức” nhưng phải đối mặt với chốn lao tù.

Chỉ vì chút sĩ diễn hão, 10 trai làng đã vác đao, dao quắm sang xã bên để “rửa nhục”. Sau khi cướp đi sinh mạng của một thanh niên vô tội, chúng đã “hết tức” nhưng phải đối mặt với chốn lao tù.

Trong căn nhà cấp 4 thấp lè tè, bà Phạm Thị Thúy (mẹ nạn nhân) chưa gượng dậy được để tiếp chúng tôi. Bà vẫn cứ ôm khư khư tấm ảnh của đứa con yêu quý của bà vừa bị sát hại
Trong căn nhà cấp 4 thấp lè tè, bà Phạm Thị Thúy (mẹ nạn nhân) chưa gượng dậy được để tiếp chúng tôi. Bà vẫn cứ ôm khư khư tấm ảnh của đứa con yêu quý của bà vừa bị sát hại

Như tin đã đưa, mới đây Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam đã bắt giữ 10 đối tượng gây ra vụ chém người tại quán cà phê Phố Núi (xã Tiên Ngoại, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) vào tối 18/8 vừa qua khiến một người thiệt mạng, một người bị thương.

“Mưa dao” trong quán cà phê

Một tuần đã trôi qua sau buổi tối kinh hoàng ấy, nhưng người dân xã Yên Nam, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam vẫn còn nguyên tâm trạng bàng hoàng. Tìm về địa phương, phóng viên đã gặp được anh Nguyễn Chí Chiến (23 tuổi), một trong những người có mặt tại quán cà phê Phố Núi khi sự việc diễn ra.

Anh Chiến kể lại: “Chiều 18/8, tôi cùng hơn chục người bạn trong xã, trong đó có anh Lê Ngọc Nhân và anh Phạm Công Lợi, rủ nhau đi đá bóng giao hữu ở sân bóng xã. Trận đấu đó, đội của chúng tôi thắng ròn rã nên được đội bạn chung chi 500.000 đồng tiền thưởng. Sau trận đấu, chúng tôi ngồi uống nước và cả đội thống nhất tối cùng ngày sẽ dùng số tiền ấy tổ chức một bữa liên hoan vui vẻ. Khoảng 20h cùng ngày, chúng tôi tụ tập tại quán cà phê Phố Núi. Được 15 phút, khi nhóm chúng tôi có 9 người ngồi đó thì chuyện xấu xảy ra...”.

Gắng trấn tĩnh, anh Chiến tiếp lời: “Chúng tôi đang ngồi hàn huyên tếu táo thì ngoài đường có tiếng xe máy ầm ầm. Mải nói chuyện, chúng tôi cũng không để ý xem có chuyện gì. Bỗng nhiên, một người bạn tôi hô to: “Chúng nó có vũ khí đấy!”. Nghe vậy, tất cả chúng tôi hốt hoảng bỏ chạy. Một tiếng kêu đau đớn vang lên, thì ra Nhân đã bị bọn chúng đâm trúng ngực...”.

Theo anh Chiến, ngoài anh Lê Ngọc Nhân bị đâm trúng ngực (và tử vong sau đó) thì còn có một nạn nhân khác là anh Phạm Công Lợi (bị bọn côn đồ dùng dao quắm chém trúng tay).

Nỗi đau bậc sinh thành

Rời nhà anh Chiến, phóng viên tìm đến nhà của nạn nhân Lê Ngọc Nhân. Đôi tay run rẩy ôm chặt tấm di ảnh của con trai, giọng bà Thúy - mẹ anh Nhân nghẹn ngào đứt quãng...

“Tối đó, Nhân xin phép tôi đi uống nước với các bạn. Nghĩ cũng như mọi ngày, con chỉ chạy ra ngoài khoảng 30 phút, cùng lắm là 1 tiếng rồi sẽ về ngồi xem ti vi cùng mẹ nên tôi chỉ dặn với theo: “Nhớ về sớm con nhé!”...” - bà Thúy nói về lần cuối cùng gặp con trai.

Bà Thúy tiếp tục kể trong nước mắt: “Xem hết một bộ phim mà vẫn chưa thấy con về, tôi sốt ruột quá nên ra đứng, vào ngồi. Một lúc sau, có người hàng xóm chạy sang bảo: “Thằng Nhân bị đâm khi đang ngồi uống cà phê!”. Khi tôi đến được Bệnh viện Đa khoa Hà Nam thì Nhân đã ra đi mãi mãi, tôi đã không thể nghe lời nhắn nhủ của con trai nữa...”.

Được biết, anh Nhân sinh trưởng trong một gia đình có nghề làm trống. Nhân là con út, trên Nhân còn một anh, một chị nữa.

Ông Lê Ngọc Tỉnh - bố anh Nhân tâm sự: “Khi Nhân gặp nạn, tôi đang làm trống trong miền Nam. Nghe tin dữ, ngay trong đêm tôi lên xe khách trở về quê. Quãng đường dài khiến tôi càng thêm sốt ruột. Khi về đến nhà, con trai tôi vẫn nằm đó nhưng đã không còn sống để nói với tôi dù chỉ là một lời trăn trối”.

Cũng theo ông Tỉnh, ở quê ông có nghề làm trống lâu đời nhưng người theo nghề này như ông không thể khấm khá. Để cuộc sống đỡ phần vất vả, vợ chồng ông Tỉnh đã vay mượn khắp nơi cho cô con gái thứ hai đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan. Cậu con trai cả của ông bà từng làm công nhân ở miền Nam với công việc vất vả nhưng thu nhập không đáng kể nên gia đình cũng tính hướng cho anh này đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc. Anh Nhân được gia đình cho ăn học đàng hoàng, sắp tốt nghiệp Trường Cao đẳng Thương mại trên Hà Nội. Theo kế hoạch, sau khi nhận bằng, anh Nhân cũng sẽ cùng anh trai sang Hàn Quốc làm thuê.

Chân dung các đối tượng liên quan đến vụ án

10 tên côn đồ tham gia trút “mưa dao” trong quán cà phê Phố Núi và sát hại anh Lê Ngọc Nhân đã bị công an bắt giữ. Bọn chúng gồm: Đỗ Văn Bình (21 tuổi), Đỗ Tiến Dũng (21 tuổi), Nguyễn Văn Quý (18 tuổi), Lã Văn Hòa (19 tuổi), Nguyễn Văn Hải (24 tuổi), Nguyễn Văn Phúc (22 tuổi), Nguyễn Văn Hiền (21 tuổi), Nguyễn Văn Chương (22 tuổi), Vũ Hải Đăng (21 tuổi) và Nguyễn Văn Thắng (20 tuổi, đều ở xã Hợp Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam).

Tương lai u ám đang đón chờ 10 trai làng côn đồ hung hãn.
Tương lai u ám đang đón chờ 10 trai làng côn đồ hung hãn.

Theo điều tra ban đầu, 20h ngày 18/8, Bình cùng Dũng đi xe máy đến nhà bạn gái của Bình ở xã Tiên Ngoại chơi thì bị một nhóm thanh niên cầm gạch đá ném nhưng không trúng. Cay cú, Bình và Dũng đã gọi đồng bọn mang đao, dao quắm đến trả thù. Sau đó, nhóm của Bình phát hiện 9 thanh niên ngồi trong quán cà phê Phố Núi nên đã lao vào đâm chém loạn xạ mặc dù chưa rõ những người này có phải là nhóm thanh niên đã ném gạch, đá hay không.

Hiện cơ quan công an đã khởi tố Nguyễn Văn Quý và Lã Văn Hòa về tội “Giết người”. Hai tên này đều sinh trưởng trong gia đình nông dân, kinh tế thiếu thốn nhưng không tu chí mà sớm bỏ học, theo bạn bè lên Hà Nội làm thuê cho các lò bành mỳ.

Trong đám đồng bọn của Quý, Hòa, chỉ có Nguyễn Văn Phúc không phải là thành phần lông bông, vô công rồi nghề. Trước khi dính líu đến vụ việc này, Phúc là sinh viên năm thứ tư của một trường đại học đóng trên địa bàn Hà Nội. Ngày 18/8 đúng vào dịp Phúc về quê nghỉ ngơi nên đã đi chơi cùng các thanh niên địa phương. Lúc được rủ đi “trả thù”, Phúc do dự nhưng rồi tặc lưỡi đi cùng.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam tiếp tục điều tra, làm rõ.

Phúc Lâm

Đọc thêm

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.