10 nhát dao cướp đời xe ôm, kẻ thủ ác lĩnh án tử hình

Sau hơn 1 tháng bị vùi lấp, xác người xấu số mới được phát hiện trong trạng thái đang phân hủy. Vụ án tưởng chừng đã đi vào ngõ cụt bởi những manh mối về nạn nhân và hung thủ đều rất mờ ảo. Thế nhưng, cuối cùng thì mọi sự thật cũng được phơi bày và công lý đã chiến thắng!

Sau hơn 1 tháng bị vùi lấp, xác người xấu số mới được phát hiện trong trạng thái đang phân hủy. Vụ án tưởng chừng đã đi vào ngõ cụt bởi những manh mối về nạn nhân và hung thủ đều rất mờ ảo. Thế nhưng, cuối cùng thì mọi sự thật cũng được phơi bày và công lý đã chiến thắng!

gngh
Chân dung kẻ thủ ác Nguyễn Văn Tuấn.

1. Sáng 8/12/2010, một số người dân đi làm đồng sớm tại khu vực thôn Bôi Cả, xã Nam Thượng, huyện Kim Bôi (tỉnh Hòa Bình) vô tình phát hiện một xác người đang phân hủy bị vùi lấp dưới đất ruộng. Nhận được tin báo, Đội Trọng án - Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội cùng với Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hòa Bình, Công an huyện Kim Bôi đã có mặt ngay tại hiện trường điều tra vụ án.

Theo kết quả khám nghiệm, nạn nhân đã bị sát hại khoảng 1 tháng trước bởi hơn 10 nhát dao vào ngực, gáy gây thủng rách da, thấu ngực, thủng rách phổi. Phải tốn rất nhiều thời gian, công sức, lực lượng phá án mới xác định được danh tính của nạn nhân là ông Nguyễn Văn Nhiên (SN 1957, ở xã Hữu Văn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

hndhs
Phiên tòa lưu động được sự quan tâm của hàng nghìn người dân.

Theo thông tin mà người nhà nạn nhân cung cấp, ông Nhiên hành nghề xe ôm tại khu vực Bến xe Yên Nghĩa, phường Ba La, quận Hà Đông, Hà Nội. Lần cuối cùng gia đình liên hệ được với ông Nhiên là khoảng 20h ngày 5/11/2010.

Khi đó, ông Nhiên có dùng điện thoại di động gọi về cho con trai là anh Nguyễn Văn Tuyền, nói đang chở khách quen đi Kim Bôi, Hòa Bình và dặn dò: “Đêm nay bố không về, ngày mai mới về được”. Trước khi mất tích, ông Nhiên có mang theo một xe máy Wave màu vàng, BKS 33 P5-4913, một điện thoại di động và một số tiền mặt.

2. Từ những thông tin quan trọng này, các điều tra viên đã có đủ cơ sở để khẳng định đây là một vụ giết người, cướp tài sản. Tiến hành thu thập thông tin tại khu vực ông Nhiên hành nghề, cơ quan điều tra xác định khoảng 17h ngày 5/11/2010, ông Nhiên có đứng trao đổi rồi chở một vị khách là nam thanh niên. Đào sâu chi tiết này, lực lượng phá án xác định được thanh niên khả nghi đó là đối tượng Nguyễn Văn Tuấn (tức Tường, SN 1989, ở thôn Võng Phan, xã Tống Trân, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên).

Lý lịch của Nguyễn Văn Tuấn thể hiện tên này từng có một tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”. Chưa hết, ngày 29/9/2010, Tuấn tiếp tục bị TAND huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) xử phạt 18 tháng tù giam về tội “Không tố giác tội phạm”. Trong thời gian chờ thi hành án, Tuấn đã bỏ trốn khỏi địa phương. Tài liệu trinh sát khẳng định: Trong thời gian sống lang thang tại Hà Nội nhằm lẩn trốn pháp luật, Tuấn thường lởn vởn ở các bến xe. Tại Bến xe Yên Nghĩa, Tuấn đã làm quen với ông Nhiên sau một lần đi xe ôm của người đàn ông này.

Qua điều tra, tổ công tác cũng xác định: Trong khoảng thời gian ông Nhiên mất tích, Nguyễn Văn Tuấn đã xuất hiện trên địa bàn tỉnh Hòa Bình và TP.Phủ Lý (tỉnh Hà Nam) nhưng sau đó không ai thấy hắn nữa.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác định: Tuấn chính là nghi can sát hại ông Nhiên, cướp tài sản rồi vùi xác nạn nhân xuống ruộng. Kiên trì điều tra, cuối cùng các trinh sát cũng tìm ra nơi trú ẩn của nghi can.

3. Giữa trưa 27/12/2010, Nguyễn Văn Tuấn bị các cảnh sát hình sự đến từ Hòa Bình bắt sống tại phường Bình Tân, quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh. Thì ra, Tuấn đã trốn vào Nam, lấy tên giả là Thanh để xin làm thuê cho một chủ thầu xây dựng ở phường Bình Tân. “Thanh” bị bắt sống khi đang lững thững đi bộ về chỗ trọ sau khi ăn cơm trưa.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn nhanh chóng khai nhận tội ác của mình. Theo đó, sau khi trốn xuống Hà Nội, hắn có thuê trọ tại một nhà nghỉ tại quận Hà Đông. Tiêu hết tiền, Tuấn nảy sinh ý định giết người cướp tài sản nên khoảng 17h ngày 5/11/2010, hắn dắt một con dao bấm trong người, đi bộ ra Bến xe Yên Nghĩa tìm “con mồi”. Trên đường đi, Tuấn nhìn thấy ông Nhiên phóng xe qua nên gọi ông Nhiên lại, thuê chở đi huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.

20h cùng ngày, khi hai người đi đến đoạn Km32, quốc lộ 12B thuộc địa phận thôn Bôi Cả, xã Nam Thượng, huyện Kim Bôi thì ông Nhiên dừng xe, đi tiểu và gọi điện về cho con trai. Ngay sau khi cúp máy điện thoại, ông Nhiên bị Tuấn bất thần túm đầu, giật cùi chỏ vào gáy. Thấy ông Nhiên tri hô “Cướp, cướp”, Tuấn quật ông ngã xuống rãnh nước bên đường, một tay bịt mồm, một tay dùng dao đâm liên tiếp vào gáy nạn nhân.

Chưa hết, tên cướp còn đâm thêm nhiều nhát vào ngực trái nạn nhân. Gây án xong, Tuấn bỏ đi trên chiếc xe máy của ông Nhiên. Đi được một đoạn, hắn mới nhớ ra rằng mình chưa khám tài sản trong người nạn nhân và nghĩ rằng để xác nạn nhân tơ hơ ở đó sẽ dễ bị lộ nên phóng xe vào một lò gạch để ăn trộm một chiếc xẻng rồi quay lại hiện trường. Kiểm tra trong người ông Nhiên, Tuấn “khoắng” được 1.970.000 đồng, một điện thoại di động Nokia 1200, giấy tờ xe, giấy tờ tùy thân của nạn nhân rồi đào hố, chôn xác ông Nhiên xuống bờ ruộng.

Khoảng 9h ngày 6/11/2010, Tuấn đi xe máy đến khu nhà trọ ở gần Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nam để vào thăm hai cô bạn gái là sinh viên nhưng không gặp. Tiếp đó, tên cướp đem cầm cố chiếc xe của ông Nhiên cho tiệm cầm đồ của anh Lê Đại An ở thôn 1, xã Phù Vân, TP.Phủ Lý, lấy 6 triệu đồng, bán chiếc Nokia 1200 được 100.000 đồng. Có lộ phí rồi, Tuấn bắt xe khách đi vào miền Nam. Trước khi vào đến TP.Hồ Chí Minh, Tuấn vứt con dao gây án xuống ven đường khi xe khách dừng nghỉ ở tỉnh Bình Dương.

4. Sáng hôm qua - 26/5, TAND tỉnh Hòa Bình đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Văn Tuấn phạm tội “Giết người” tại địa bàn xảy ra vụ án này là xã Nam Thượng, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. Phiên tòa nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dân địa phương và đa số người đi dự tòa đều trông đợi một phán quyết nghiêm khắc của pháp luật dành cho kẻ thủ ác.

Đúng như dự đoán của nhiều người, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Văn Tuấn mức án cao nhất: Tử hình về tội “Giết người”, 9 năm tù về tội “Cướp tài sản” - hình phạt tổng hợp là tử hình!

Văn Minh

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.