Xét xử sơ thẩm bà nội giết cháu

Bị cáo Phạm Thị Hường
Bị cáo Phạm Thị Hường
(PLVN) -“Không trị được cha thì trị con”, Phạm Thị Hường nghĩ vậy nên đã rủ cháu nội ra đập nước tắm. Lợi dụng lúc sơ hở Hường đã đẩy cháu T. xuống đập nước, tử vong.

Ngày 22/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Phạm Thị Hường (67 tuổi), trú xã Hậu Thành, huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An) về tội “Giết người”. Đáng nói, nạn nhân trong vụ án là cháu nội của bị cáo tên Nguyễn Thị Thanh T. (SN 2008).

Cáo trạng thể hiện, trưa 3/11/2019, sau khi làm lễ xóc thăm ở đền xong bà Hường đến nhà em gái của mình chơi. Lúc này, anh Nguyễn Duy Chung (con trai Hường) đi xe máy đến nhưng không chào mẹ nên Hường cho rằng con trai mặt “hầm hầm, lì lì” với mình. Không muốn nhìn mặt con nên Hường ra khỏi nhà em gái. 

Đến 13h30 phút cùng ngày, trên đường đi mua đồ, Hường gặp cháu Nguyễn Thị Thanh T. (con trai Chung) đi chơi với các nạn. Người cháu này sau khi lễ phép chào bà thì tiếp tục đi sinh nhật bạn.

Khoảng 16h cùng ngày, Phạm Thị Hường gặp lại cháu T. Lúc này, cháu T. hỏi bà có đi đâu không để chở. Do bà Hường nói không đi đâu nên cháu T. rủ bà đến nhà họ hàng chơi. Hường đồng ý nên gửi xe đạp của mình rồi ngồi sau xe cháu.

Trên đường về, Hường và cháu T. nói chuyện về anh Chung. Lúc này, Hường nói “Đừng nhắc đến cha mi (bố - PV) làm bà đau đầu”. Cháu T. tiếp tục nói về bố làm Hường tức giận và có suy nghĩ “không trị được cha thì trị con”. 

Khi đến đập Bàu Ganh (thuộc xã Hậu Thành), Hường nói với cháu muốn vào đập để lau rửa người. Hường muốn cháu T. đi cùng để lau rửa người cho mình nhưng mục đích là sát hại. Để thực hiện ý đồ đen tối, Hường dẫn cháu đi sâu vào phía trong để khuất người. 

Trong lúc kỳ lưng cho Hường, cháu T. chọc chọc vào nách khiến Hường suýt ngã. Do đang bực tức anh Chung nên Hường đã dùng sức đẩy mạnh cháu T. khiến cô bé ngã xuống nước. Hường cũng bị ngã theo, nhưng do gần mép bờ đập hơn nên bám được vào kè đá, leo lên bờ. Phạm Thị Hường ngồi trên bờ nhìn xuống dưới nước khoảng 3 phút không thấy gì nên biết cháu đã chết. Sau đó, Hường bình thản trở về, mua bộ quần áo khác để thay, sau đó bắt xe khách ra Hà Nội. 

 Không thấy con gái đâu, ngày 4/11, gia đình anh Chung làm đơn trình báo việc cháu T. mất tích. Ngày 5/11/2019, người dân phát hiện thi thể cháu T. nổi ở đập Bàu Ganh. Phạm Thị Hường sau khi từ Hà Nội trở về đã đến công an đầu thú. 

Tại tòa, lúc đầu bị cáo quanh co chối tội nhưng sau đó đã thừa nhận hành vi giết cháu. Bị cáo khai vì bực tức con trai nên đã sát hại cháu nọi. Hường xin giảm nhẹ hình phạt, gia đình bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Hường. 

Với tội Giết người HĐXX tuyên phạt  Phạm Thị Hường 12 năm tù./.

Tin cùng chuyên mục

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.