Vụ 'quan tài diễu phố': Đề nghị thực nghiệm lại hiện trường vụ án

Vụ 'quan tài diễu phố': Đề nghị thực nghiệm lại hiện trường vụ án
(PLO) - Sáng sớm, hàng trăm người tới tòa để theo dõi xét xử phúc thẩm vụ "quan tài diễu phố" ở Vĩnh Phúc. Người nhà nạn nhân đề nghị cần thực nghiệm lại hiện trường, hủy bản án sơ thẩm.

Sáng 20/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội đưa Phùng Mạnh Tuấn (25 tuổi) và đồng phạm ra xử phúc thẩm về tội Giết người, Che giấu tội phạm, Không tố giác tội phạm. Chủ tọa phiên tòa là ông Ngô Hồng Phúc - Phó chánh án TAND Cấp cao tại Hà Nội.

Từ sáng sớm, hàng trăm người đến phiên tòa để theo dõi diễn tiến. Nhiều người già không quản nắng nôi, đi xe đạp tới.

Vụ án trên xảy ra năm 2013 từng xôn xao dự luận, đặc biệt người dân trong tỉnh Vĩnh Phúc, khi người nhà bị hại mang quan tài diễu phố để đòi lại công bằng cho người đã khuất.

Hỏi về việc kháng cáo, chị Thương (vợ bị hại) cho biết họ kháng cáo tăng nặng hình phạt với 3 trong số 6 bị cáo và yêu cầu tăng tiền bồi thường. Người phụ nữ mất chồng còn cho biết gia đình có yêu cầu, đề nghị cơ quan chức năng thực nghiệm lại hiện trường, hủy bản án sơ thẩm.

Ra tòa hôm nay, gia đình bị hại tiếp tục đề nghị HĐXX triệu tập bổ sung ông Trần Khánh Dũng (con rể của của cựu Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc) tới. Tuy nhiên, lời đề nghị này đã bị HĐXX bác bỏ sau khi hội ý.

Lời qua tiếng lại, anh Tuấn Anh bị Tuấn và đồng bọn cầm dao đuổi đánh khiến nạn nhân phải nhảy xuống kênh nước để thoát thân. Tuy nhiên Tuấn không tha, chia thành 2 nhóm, tiếp tục đuổi đánh đối phương.Theo bản án sơ thẩm, đêm 14/3/2013, anh Nguyễn Tuấn Anh (ở Vĩnh Phúc) cùng bạn bè đi ăn tại một quán ăn đêm ở phường Hội Hợp (TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc). Tại đây, anh Tuấn Anh xảy ra xích mích với nhóm của Phùng Mạnh Tuấn (25 tuổi).

Bị đánh, đạp ngã xuống kênh, nạn nhân đã tử vong do ngạt nước. 3 ngày sau, thi thể của anh Tuấn Anh nổi lên trên mặt kênh trong tình trạng cơ thể nhiều thương tích.

Cho rằng sự thật của vụ án chưa được làm sáng tỏ, gia đình Tuấn Anh đã mang quan tài đi qua nhiều tuyến phố ở trung tâm TP Vĩnh Yên.

Với hành vi trên, hồi trung tuần tháng 7/2015, bị cáo Tuấn bị TAND tỉnh Vĩnh Phúc tuyên chung thân về tội Giết người. Các đồng phạm còn lại lĩnh từ 2 năm 6 tháng tù đến chung thân về các tội Giết người, Không tố giác tội phạm và Che giấu tội phạm.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.