Vụ hiếp dâm cháu bé 9 tuổi ở vườn chuối: Hai bên cùng rút kháng cáo

Vụ hiếp dâm cháu bé 9 tuổi ở vườn chuối: Hai bên cùng rút kháng cáo
(PLVN) - Cuối cùng thì vụ án hiếp dâm cháu bé 9 tuổi xảy ra ở Vườn Chuối tại Chương Mỹ cũng kết thúc bằng việc các bên cùng rút kháng cáo. Án hình sự sơ thẩm có hiệu lực, mức án là chung thân với bị cáo Trình.

Chiều ngày 25/12/2019, Toà án nhân dân Cấp cao TP. Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Trọng Trình (SN 1988, trú tại Hoà Chính, Chương Mỹ, HN) về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Bị cáo Nguyễn Trọng Trình trước tòa
Bị cáo Nguyễn Trọng Trình trước tòa 

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 10/9, bị cáo Nguyễn Trọng Trình quanh co, chối tội, không thừa nhận mình đã thực hiện hành vi hiếp dâm mà chỉ thừa nhận dâm ô cháu Q. Tuy nhiên, với những chứng cứ mà cơ quan điều tra thu thập được cũng như lời khai của bị hại, nhân chứng và kết quả giám định thương tích của nạn nhân, HĐXX có đủ cơ sở để chứng minh hành vi của Trình là hiếp dâm.

Hồ sơ nội dung vụ án ghi lại diễn biến sự việc như sau: Trình vốn làm nghề mổ lợn và bán thịt ở khu vực quận Thanh Xuân (Hà Nội). Khoảng 10h30’ ngày 24/2/2019, sau khi bán thịt lợn xong, Trình điều khiển xe máy đi từ quận Thanh Xuân về thị trấn Chúc Sơn và đi theo đường tỉnh lộ 419 để về nhà ở thôn Lưu Xá (xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ).

Khi tới khu vực nghĩa trang liệt sỹ xã Hợp Đồng (huyện Chương Mỹ), Trình thấy cháu V.N.Q (9 tuổi, trú tại huyện Chương Mỹ) đang đi bộ một mình trên lề đường, Trình đã dừng lại giả mạo là bạn của bố cháu Q, nói cháu lên xe và chở về nhà.

Tuy nhiên, Trình đã đưa cháu đến vườn chuối thuộc thôn Bài Trượng (xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ) và dụ dỗ cháu vào bên trong để thực hiện hành vi xâm hại cháu Q.

Hậu quả, cháu V.N.Q. bị gãy răng số 3, gãy 1/3 xương quay tay phải, bị tổn thương tại nhiều vị trí ở vùng kín; tỷ lệ tổn hại sức khỏe là 9%.

Kết thúc sơ thẩm, Nguyễn Trọng Trình bị tuyên án chung thân về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Không đồng tình với phán quyết này, cả thủ phạm và gia đình bị hại cùng có đơn kháng cáo.

Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, sau khi được hội đồng xét xử, đại diện Viện kiểm sát cấp cao và các luật sư phân tích, bị cáo Trình đã thừa nhận toàn bộ hành vi hiếp dâm cháu bé, nhận thức được hành vi sai trái và xin lỗi gia đình bị hại.

Bị cáo đã đổ gục xuống khóc nức nở. Giọt nước mắt muộn màng, cũng là lúc Trình đã trở về phần con người của chính mình.

Gia đình bị hại cũng nhận thấy được rõ ràng sự ăn năn, hối hận của bị cáo, và với lòng vị tha gia đình bị hại sẵn sàng tha thứ cho lỗi lầm của bị cáo và rút toàn bộ kháng cáo.

Hội đồng xét xử đình chỉ giải quyết phúc thẩm. Bản án sơ thẩm có hiệu lực, bị cáo vẫn giữ nguyên mức hình phạt là chung thân.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.