Vụ bé lớp 1 Gateway tử vong: Nữ giáo viên bật khóc nức nở

3 bị cáo tại Tòa.
3 bị cáo tại Tòa.
(PLVN) - Trong phần thủ tục, nữ giáo viên đã bật khóc nức nở khiến HĐXX phải động viên bình tĩnh. Quá trình khai báo, cô luôn cúi gằm mặt.
Ngày 14/1, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đưa 3 bị cáo trong vụ bé lớp 1 tử vong trên ô tô đến Trường tiểu học Quốc tế Gateway ra xét xử về tội “Vô ý làm chết người” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.
Sau khi thẩm vấn bị cáo Nguyễn Bích Quy xong, HĐXX đã thẩm vấn tài xế Doãn Quý Phiến và cô giáo Nguyễn Thị Thủy.
Theo cáo trạng, Doãn Quý Phiến do quá tin không kiểm tra khoang hành khách trên xe ô tô nên dẫn đến việc cháu Lê Hoàng Long bị bỏ quên trong thời gian từ khoảng 7h23 phút đến 16h15 trên ô tô. Còn cô giáo Thủy bị cáo buộc không thực hiện trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm, khi điểm danh biết cháu Long vắng mặt không có lý do nhưng Thủy đã không liên lạc với gia đình cháu Long.
Sau bục khai báo, bị cáo Phiến khai không có ý kiến gì với cáo trạng, không bị ép cung, nhục hình gì. Theo lời khai của ông Phiến, ông mới lái xe cho Công ty Ngân Hà được ngày thứ hai, nhiệm vụ của bị cáo là lái xe đến các điểm để bà Quy đón học sinh đưa đến trường. Chiều thì đến trường đón học sinh về. Ông Phiến khai không biết có bao nhiêu học sinh, cháu nào nghỉ, cháu nào đi học.
“Ngày 6/8/2019, bị cáo đến trường để đưa bà Quy đi đón các học sinh. Khi xe dừng trước cổng trường, tôi chỉ nhìn qua gương bà Quy đưa học sinh xuống. Bà Quy cứ đóng cửa là xe sẽ đi”, ông Phiến nói và cho rằng mình thực hiện đúng chức năng của lái xe.
Người đàn ông này thừa nhận không kiểm tra lại xe, khi về bãi cũng không kiểm tra lại xe. Từ trường về bãi gửi, ông Phiến cũng không phát hiện gì bất thường.
“Hơn 3h chiều, ông Phiến ra bãi lấy xe để đưa các cháu về.  Tại đây, ông có bật điều hòa 2-3 phút nhưng cũng không kiểm tra xe. “Khi đó, trong xe rất nóng vì để từ sáng đến chiều trên sàn bê tông, không có mái che”, ông Phiến tiếp tục khai. Sau đó, ông Phiến thừa nhận trách nhiệm vì đã không kiểm tra khoang hành khách.
Đến lượt mình, bị cáo Nguyễn Thị Thủy khai làm tại trường Gateway từ năm 2015. Năm học 2018-2019, Thủy được phân công làm chủ nhiệm lớp 1 Tokyo với 17 học sinh. Thủy khẳng định có được tập huấn về sổ tay giáo viên chủ nhiệm, được tập huấn cập nhật phần mềm Sycamore tuy nhiên do không có lớp nên chưa thực hành được.
Khi HĐXX hỏi bị cáo căn cứ nào mà bảo với cô Trang là cháu Long vắng mặt không phép, Thủy khai từ khi đón học sinh lúc 7h30 đến 10h, cô không thấy cháu Long nên xác định là cháu nghỉ học không phép. “Theo quy định, khi có sự việc trên, giáo viên chủ nhiệm phải liên lạc với phụ huynh. Lúc đó, bị cáo không liên hệ”, cô Thủy trình bày tại Tòa.
Trả lời câu hỏi của luật sư Phan Thị Lam Hồng, bị cáo Thủy khai quá trình điều tra, bản thân luôn thành khẩn khai báo. Khi vụ việc xảy ra, cô cũng nhờ nhà trường hỗ trợ, thương thảo với gia đình, khắc phục hậu quả.
Trước đó, trong phần thủ tục, khi bị HĐXX hỏi, nữ bị cáo này đã bật khóc nức nở khiến Tòa phải trấn an, động viên. Quá trình xét xử, nữ bị cáo này được cha mẹ bị hại không yêu cầu bồi thường dân sự. /.

Tin cùng chuyên mục

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.