Vợ chồng “hờ” trốn lệnh truy nã cùng nhau đi… ăn trộm

Bị cáo Dũng và Nhi tại phiên tòa sơ thẩm
Bị cáo Dũng và Nhi tại phiên tòa sơ thẩm
(PLO) - Mặc dù không đăng ký kết hôn nhưng cả Dũng và Nhi sống chung với nhau như vợ chồng và có với nhau hai đứa con chung. Để có tiền tiêu xài và chi tiêu cho cuộc sống, dù đang mang lệnh truy nã của cơ quan chức năng nhưng Dũng đã cùng với “vợ” mình trốn ra quê vợ tại phường Hương Văn, thị xã Hương trà, tỉnh Thừa Thiên- Huế để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. 

Thuê khách sạn ở để đi trộm

Sáng ngày 16/1/2018, TAND tỉnh TT-Huế mở phiên tòa xét xử đối với  Phan Tiến Dũng (SN 1990, trú tại phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) và Lê Thị Thảo Nhi (SN 1996, trú tại phường Hương Văn, thị xã Hương Trà, tỉnh TT-Huế về tội “Trộm cắp tài sản”.

Tại phiên tòa, bị cáo Dũng khai nhận, trong thời gian từ ngày 20/02/2017 đến ngày 07/4/2017, trên địa bàn các huyện Phong Điền, huyện Quảng Điền, thị xã Hương Trà, tỉnh TT-Huế, lợi dụng sự sơ hở trong quản lý tài sản, bị cáo đã trực tiếp thực hiện 06 vụ trộm cắp tài sản.

Dũng đã lấy trộm của chị Hoàng Hiệp Ái 01 máy tính xách tay hiệu Dell có giá trị 8.550.000 đồng; lấy của bà Phan Thị Tánh 01 máy tính xách tay hiệu ASUS có giá trị 2.265.000 đồng và 01 điện thoại di động có giá trị 210.000 đồng; lấy của anh Trần Bá Minh 01 máy tính xách tay hiệu Dell có giá trị 9.450.000 đồng và 500.000 đồng, ông Nguyễn Chánh Ngưu 18.000.000 đồng, bà Dương Thị Lài 02 nhẫn vàng 9999 có giá trị 6.880.000 đồng, chị Hồ Thị Hạnh Trinh 8.300.000 đồng.

Mặc dù ra nhà vợ nhưng Phan Tiến Dũng không ở tại nhà vợ mà thuê phòng tại khách sạn để ở và thực hiện hành vi trộm cắp.

Trong phần xét hỏi, bị cáo Nhi (tức vợ hờ của Dũng) khai nhận: “Tất cả tài sản bị cáo Dũng ăn trộm được đều đưa về khách sạn, sau đó mới đưa đi bán. Tiền bán được, cả hai vợ chồng bị tiêu xài hết…”

Lúc tòa hỏi “Bị cáo là người có đủ sức khỏe để lao động, tại sao bị cáo không lo kiếm việc làm để nuôi con mà chọn con đường đi trộm cắp tài sản của người khác để sống?”. Bị cáo Dũng nói: “Do bị cáo đang bị truy nã nên bị cáo không thể đi xin việc được, bị cáo sợ bị phát hiện. Vì lòng tham nên khi thấy tài sản của người khác bị cáo không cưỡng lại được nên đã lấy trộm”.

Kéo vợ “hờ” vào con đường tội lỗi

Với dáng người nhỏ, thân hình hao gầy, bị cáo Nhi lặng lẽ, cúi đầu, thi thoảng lại liếc nhìn về phía chồng. Bị cáo Nhi cho biết: “Cả bị cáo và bị cáo Dũng quen nhau tại thành phố Hồ Chí Minh. Sau một thời gian quen nhau, cả bị cáo và Dũng về sống chung với nhau nhưng không đăng ký kết hôn”.

Vào khoảng đầu năm 2017, lúc Nhi đang mang thai đứa con thứ 2, cả hai bị cáo đưa đứa con đầu lòng từ Đắk Nông ra thị xã Hương Trà, tỉnh TT-Huế sống cùng với gia đình bố đẻ của Nhi. Sau đó, Dũng và Nhi bỏ con cho gia đình ngoại, sống lang thang tại các quán internet, nhà nghỉ trên địa bàn tỉnh TT-Huế.

Do không có tiền nên Dũng đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của người khác để bán lấy tiền tiêu xài chung. Dũng đã bàn bạc với vợ "hờ" sẽ đi tìm những ngôi nhà vắng người, không có ai trông giữ, để đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản đem về giao cho Nhi cất giữ rồi đưa đi tiêu thụ.

Tại tòa, bị cáo Nhi cho hay, lúc Dũng bị truy nã, bản thân bị cáo là vợ của Dũng nhưng cũng không hề hay biết, đến khi bị cáo Dũng ra Huế sinh sống, lúc đó bị cáo mới biết chồng mình đang bị cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông truy nã.

Khi HĐXX hỏi “Bị cáo nghĩ sao khi cả 2 cùng đi tù, bỏ lại những đứa con còn thơ dại?”. Tòa dứt lời, bị cáo Nhi nói: “Bị cáo sẽ gửi con cho ông bà ngoại nuôi”.

Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, bị cáo Nhi được là đồng  phạm với Dũng với vai trò giúp sức. Tổng giá trị tài sản cả 2 bị cáo chiếm đoạt là 54.155.000 đồng.

Tại Tòa, 2 bị cáo đã thành khẩn khai nhận và hứa sẽ khắc phục thiệt hại cho các gia đình bị hại. HĐXX đã xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ cho các bị cáo và tuyên phạt Phan Tiến Dũng 3 năm tù về tội và Lê Thị Thảo Nhi 18 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”. Tuy nhiên, bị cáo Nhi tạm thời chưa chấp hành hình phạt vì đang nuôi con nhỏ.

Đọc thêm

Cựu Giám đốc CDC Khánh Hòa bị phạt 42 tháng tù

Bị cáo Huỳnh Văn Dõng, cựu Giám đốc CDC tỉnh Khánh Hòa bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù.
(PLVN) - Sau 7 ngày xét xử và nghị án, bị cáo Huỳnh Văn Dõng (cựu Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Khánh Hòa) bị TAND tỉnh tuyên phạt 42 tháng tù; Trần Quốc Huy (cựu Trưởng phòng Tổ chức - hành chính) bị phạt 19 tháng tù; Phan Phương Ngọc (cựu nhân viên Khoa Dược - Vật tư y tế) bị phạt 1 năm 3 tháng tù cùng về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 222 BLHS.

Xét xử đường dây làm giả giấy tờ, chiếm đoạt tiền của ngân hàng

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) -  Ngày 16/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Mai Hương (SN 1985, ngụ Bắc Giang) và Vương Thị Bích Phượng (SN 1991, ngụ Hòa Bình) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Sau khi nghị án, HĐXX phạt Hương 12 năm tù, Phượng 7 năm tù.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Ông Đỗ Hữu Ca bị tuyên 10 năm tù

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Sau 3 ngày xét xử và nghị án, chiều 12/4, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án với bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị tuyên 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Lời xin lỗi của ông Đỗ Hữu Ca

Dự kiến, hôm nay (12/4) HĐXX TAND Quảng Ninh sẽ tuyên án. (Ảnh trong bài: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm nay(11/4), TAND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đánh phóng viên gãy răng, chủ quán nhậu và nhân viên lãnh án

Các bị cáo tại phiên toà
(PLVN) - Toà án nhân thành phố Huế vừa đưa ra xét xử bị cáo Hoàng Trọng Nam (SN 1981, ngụ phường Thuỷ Biều, TP. Huế) và Nguyễn Đắc Lành (SN 2000, ngụ phường Phước Vĩnh, TP. Huế) - đây là ông chủ và nhân viên quán nhậu đã đánh một phóng viên gãy răng.

Phiên xử bị cáo Đỗ Hữu Ca: "Vợ Đước đến nhà tôi khóc lóc nhờ giúp lo cho chồng"

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm qua (10/4), TAND Quảng Ninh mở phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong vụ án này, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Dự kiến, phiên tòa diễn ra đến 12/4/2024.

Một quyết định thu hồi sổ đỏ tại Tân An bị người dân khởi kiện: Cần tham khảo các ý kiến trong báo cáo của Thanh tra Long An

Một quyết định thu hồi sổ đỏ tại Tân An bị người dân khởi kiện: Cần tham khảo các ý kiến trong báo cáo của Thanh tra Long An
(PLVN) - Ngày 8/4/2024, TAND cấp cao tại TP HCM đã đưa vụ án hành chính ông Nguyễn Thanh Phong (SN 1964) và 5 anh chị em là người khởi kiện; người bị kiện là UBND TP Tân An và UBND tỉnh Long An; ra xét xử. Trong vụ án này, nguyên đơn yêu cầu bị đơn hủy quyết định thu hồi sổ đỏ ban hành hồi năm 2022. Liên quan vụ việc, Thanh tra tỉnh đã có văn bản trình bày ý kiến quan điểm rất rõ ràng, tuy nhiên nội dung này vẫn chưa được tòa xem xét.