Tuyên án tử kẻ giết con chủ nhà trọ cướp chiếc điện thoại 300 nghìn đồng

Bị cáo Chí tại tòa.
Bị cáo Chí tại tòa.
(PLO) - Tình dậy trong nhà nghỉ, thấy phòng bên sáng đèn, Chí trèo vào phòng, siết cổ cô gái đến chết rồi thản nhiên lấy chiếc điện thoại bỏ đi...

Thuê nhà nghỉ “hành nghề” ăn trộm

Theo lời khai của bị cáo tại phiên tòa: Tối 31/10/2015, bị cáo đón taxi đến nhà nghỉ Thanh Hà (số 40 Trần Phú, phường Mộ Lao, quận Hà Đông) thuê phòng. Vì đông khách, Chí phải gửi lại hành lý rồi ra vườn hoa Hà Đông uống nước. Sau khi “lượn” một vòng quanh siêu thị gần đó, khoảng 23h, bị cáo quay lại nhà nghỉ nhận phòng 702.

Khoảng 3h ngày 1/11/2015, bị cáo tỉnh dậy đi ra hành lang thấy phòng bên cạnh của con gái chủ nhà (SN 1997, quê huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) vẫn sáng đèn nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Chí trèo lên cửa sắt ngoài sân thượng thấy cô gái đang ngủ nên bám vào thanh sắt, đu người vào trong phòng. Khi xuống đến sàn nhà, chân bị cáo va vào thành giường khiến cô gái tỉnh dậy hét lớn.

Bị cáo bình thản khai lại hành vi phạm tội. Sau khi bóp cổ và dùng dây điện siết cổ cô gái đến chết, Chí đặt bị hại nằm lại như cũ và lấy chiếc điện thoại iphone 4s trong phòng.

Gây án xong, bị cáo về phòng thay quần áo và ném chùm chìa khóa phòng bị hại vào bồn cầu rồi xả nước. Đến khoảng 4h, Chí trả phòng, bắt xe về Ninh Bình, bán chiếc điện thoại vừa lấy với giá 300 ngàn đồng. Mấy ngày sau, bị cáo trốn vào TP HCM, đến ngày 8/11/2015 thì bị CQĐT bắt giữ.

Cô gái xấu số 

Nói về hành động sát hại cô gái, Chí cho rằng khi đó “hoảng loạn không biết làm gì” và cho rằng chỉ muốn chạy thoát thân. “Vậy tại sao khi bị hại chết, bị cáo lại lấy tài sản là chiếc điện thoại iphone 4s?”, chủ tọa hỏi. Chí cho rằng đang chạy ra ngoài thì “dẫm” phải điện thoại nên cầm luôn.

Công tố viên nhận định bị cáo có sức khỏe, tuổi đời còn trẻ nhưng không chịu tu chí làm ăn. Ngoài vụ án trên, từ tháng 1 đến tháng 11/2015, Chí đã gây ra bốn vụ trộm cắp tài sản khác. 

Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, giết người tàn nhẫn: “Về đạo lý không thể cảm thông chia sẻ, về pháp lý không thể dung tha. Bị cáo phạm tội liên tiếp. Mặc dù khai báo thành khẩn nhưng hành vi của bị cáo là không thể sửa chữa nên đề nghị tử hình về tội giết người, 5-7 năm về tội cướp tài sản và 18-20 tháng tù về tội trộm cắp tài sản”, công tố viên đề nghị.

Luật sư bào chữa không tranh luận về tội danh của bị cáo, nhưng cho rằng bị cáo khai báo thành khẩn. Nguyên nhân phạm tội của bị cáo là do không có nghề nghiệp, thiếu sự giáo dục nên gây tội. Cũng do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình bị cáo chưa bồi thường cho gia đình bị hại. Theo luật sư, bị cáo giết người do bột phát, mong HĐXX cho bị cáo con đường sống.

Người cậu đại diện cho phía bị hại cho rằng hành vi của bị cáo mang tính chuyên nghiệp, đề nghị xử bị cáo đúng người đúng tội, bồi thường theo luật. Khi vụ án xảy ra, không phải lần đầu tiên gia đình mất trộm. Bị cáo đã từng “ghé thăm” nhà bị hại trộm cắp tài sản, lấy máy tính xách tay, đồng hồ của người cậu và 200 ngàn đồng của chính bị hại vào ngày 28/10. Sự việc này Chí đã khai nhận tại CQĐT.

“Nhà có két sắt, tôi tin là bị cáo biết điều đó nên quay lại trộm cắp. Nhưng chiếc két sắt này tôi đã chuyển sang phòng khác. Vì vậy, phòng này chỉ còn cháu tôi ngủ. Bị cáo cố ý giết người cướp tài sản”, đại diện phía bị hại khẳng định.

Được biết, bị hại là người con duy nhất trong gia đình, là niềm an ủi, hi vọng duy nhất của người mẹ sau ly hôn. Cô gái được nhiều người nhận xét xinh xắn, ngoan ngoãn, đang là sinh viên một trường trung cấp trên địa bàn thành phố. Hôm xảy ra sự việc, mẹ và người cậu có việc ở quê rủ bị hại đi cùng nhưng cô gái không đi. 

Sau giờ nghị án, HĐXX nhận định bị cáo từng bị xét xử về tội trộm cắp tài sản nhưng không biết sửa chữa mà tiếp tục tái phạm. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm đối với xã hội. HĐXX tuyên phạt bị cáo Chí tử hình về tội “Giết người”, 5 năm tù về tội “Cướp tài sản” và 18 tháng tội “Trộm cắp tài sản”, bồi thường cho gia đình bị hại hơn 100 triệu đồng.

Cũng tại phiên tòa, Chí còn bị cáo buộc là thủ phạm của nhiều vụ trộm cắp trên địa bàn TP.Hà Nội. Tuy nhiên, CQĐT mới xác định được 4 bị hại, trong đó 3 người đã được trả lại tài sản. HĐXX yêu cầu bị cáo khai lại từng hành vi trộm cắp nhưng Chí trả lời đã lâu không nhớ.

Từ 12/1 đến 4/11/2015, Chí đã thực hiện 4 vụ trộm cắp tài sản. Cụ thể: khoảng tháng 10/2014, Chí làm thuê tại nhà hàng Tây Bắc ở phường Mộ Lao (quận Hà Đông), lấy trộm 1 điện thoại Samsung Galaxy, 1 màn hình máy tính hiệu Toshiba, 1 CPU máy tính nhãn hiệu Dell và 200 ngàn đồng của chủ quán.

Ngày 26/10/2015, trên đường từ TP HCM ra Hà Nội, khi xe chạy đến quán cơm ở Bình Định, Chí lấy trộm 1 điện thoại Iphone 4s của khách đi cùng.

Ba ngày sau, Chí đột nhập nhà nghỉ Thanh Hà, lấy trộm 240 ngàn đồng, đồng hồ, máy tính trị giá 4,1 triệu đồng. 

Ngày 4/11/2015, Chí đến quán Internet tại phố Ao Sen (quận Hà Đông) lấy trộm chiếc điện thoại Samsung Galaxy trị giá 4,5 triệu đồng.

Đọc thêm

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Ông Đỗ Hữu Ca bị tuyên 10 năm tù

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Sau 3 ngày xét xử và nghị án, chiều 12/4, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án với bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị tuyên 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Lời xin lỗi của ông Đỗ Hữu Ca

Dự kiến, hôm nay (12/4) HĐXX TAND Quảng Ninh sẽ tuyên án. (Ảnh trong bài: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm nay(11/4), TAND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đánh phóng viên gãy răng, chủ quán nhậu và nhân viên lãnh án

Các bị cáo tại phiên toà
(PLVN) - Toà án nhân thành phố Huế vừa đưa ra xét xử bị cáo Hoàng Trọng Nam (SN 1981, ngụ phường Thuỷ Biều, TP. Huế) và Nguyễn Đắc Lành (SN 2000, ngụ phường Phước Vĩnh, TP. Huế) - đây là ông chủ và nhân viên quán nhậu đã đánh một phóng viên gãy răng.

Phiên xử bị cáo Đỗ Hữu Ca: "Vợ Đước đến nhà tôi khóc lóc nhờ giúp lo cho chồng"

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm qua (10/4), TAND Quảng Ninh mở phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong vụ án này, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Dự kiến, phiên tòa diễn ra đến 12/4/2024.

Một quyết định thu hồi sổ đỏ tại Tân An bị người dân khởi kiện: Cần tham khảo các ý kiến trong báo cáo của Thanh tra Long An

Một quyết định thu hồi sổ đỏ tại Tân An bị người dân khởi kiện: Cần tham khảo các ý kiến trong báo cáo của Thanh tra Long An
(PLVN) - Ngày 8/4/2024, TAND cấp cao tại TP HCM đã đưa vụ án hành chính ông Nguyễn Thanh Phong (SN 1964) và 5 anh chị em là người khởi kiện; người bị kiện là UBND TP Tân An và UBND tỉnh Long An; ra xét xử. Trong vụ án này, nguyên đơn yêu cầu bị đơn hủy quyết định thu hồi sổ đỏ ban hành hồi năm 2022. Liên quan vụ việc, Thanh tra tỉnh đã có văn bản trình bày ý kiến quan điểm rất rõ ràng, tuy nhiên nội dung này vẫn chưa được tòa xem xét.

Đâm chết bạn nhậu do hát karaoke gây ồn ào

Bị cáo Trần Văn Thuận tại phiên tòa.
(PLVN) - Ngày 10/4, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt bị cáo Trần Văn Thuận (41 tuổi, ngụ phường Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang) 19 năm tù về tội "Giết người". Bị hại trong vụ án này là Võ Văn Quý (SN 1982, ngụ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long).

Gia Lai: 9x lãnh 18 năm tù vì mua bán ma tuý

Gia Lai: 9x lãnh 18 năm tù vì mua bán ma tuý
(PLVN) - Ngày 10/4, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Hà Vũ Đình Kha (SN 1992, trú tại làng Chuét 02, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku, Gia Lai ) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.