Tuyên án cha và mẹ kế hành hạ con

Hai bị cáo Nam và Trinh tại tòa
Hai bị cáo Nam và Trinh tại tòa
(PLO) - Cuối ngày 31/8, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tuyên án đối với Trần Hoài Nam (SN 1983, ngụ đường Lạc Long Quân, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội) và Phạm Thị Tú Trinh (SN 1983, vợ Nam) về hai tội danh "hành hạ con", "cố ý gây thương tích". Tổng mức án các bị cáo chia nhau là 11  năm 6 tháng tù.

17h50p, sau khi nghị án, HĐXX nhận định bị cáo Nam trực tiếp nuôi dưỡng con nhưng không cho cháu học tập, lại đối xử tàn ác, gây thương tích, tỷ lệ tổn hại sức khoẻ 20%. Đây là hành vi coi thường pháp luật, coi thường tính mạng người khác. Còn bị cáo Trinh là phụ nữ lẽ ra phải can ngăn chồng nhưng còn về mách lỗi với bố cháu bé, bản thân Trinh cũng trực tiếp đánh cháu bé bằng muôi, tay.

Xét thấy hành vi của các bị cáo là nguy hiểm xã hội, vi phạm chuẩn mực đạo đức nên cần có hình phạt nghiêm khắc để răn đe phòng ngừa chung. HĐXX tuyên phạt bị cáo Nam 2 năm 6 tháng tù về tội “hành hạ con”, 4 năm tù tội “cố ý gây thương tích”, tổng hình phạt 6 năm 6 tháng tù. Bị cáo Trinh nhận án 5 năm tù (2 năm tù tội “hành hạ con” và 3 năm tội “cố ý gây thương tích”. Ngoài ra các bị cáo buộc phải bồi thường dân sự 194 triệu đồng (đã bồi thường 60 triệu đồng).

Như PLVN đã thông tin, sáng ngày 31/8, TAND quận Cầu Giấy tiến hành xét xử Trần Hoài Nam và Phạm Thị Tú Trinh (SN 1983) về hành vi “hành hạ con” và “cố ý gây thương tích” đối với cháu T.N.K (SN 2008, con đẻ của Nam).

Phiên tòa buổi chiều bước vào phần tranh luận. Đại diện VKS nêu quan điểm các  bị cáo khai nhận hành vi phạm tội phù hợp lời khai nhân chứng, bị hại, biên bản thực nghiệm hiện trường. Do đó đủ cơ sở kết luận phạm tội “hành hạ con” và “cố ý gây thương tích”. Hành vi phạm tội của các bị cáo không chỉ gây đau đớn thể xác mà còn gây ảnh hưởng tinh thần, thể chất của cháu bé. Cơ quan công tố nhìn nhận việc các bị cáo dùng đồ vật như roi nhôm, lõi giấy màng bọc thực phẩm để đánh cháu bé là sử dụng hung khí nguy hiểm. Đại diện VKSND cũng đề nghị HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ như hai bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, lần đầu phạm tội, thành khẩn khai báo và đã thực hiện nghĩa vụ bồi thường một phần. Xét về mức độ trách nhiệm, Nam phải chịu trách nhiệm hình sự cao hơn Trinh.

Phát biểu trước HĐXX, chị Nguyễn Thúy Ngân (mẹ đẻ cháu K), đại diện cho người bị hại mong HĐXX giảm án cho chồng cũ và xem đây là bài học để cảnh tỉnh Nam. Tuy nhiên, chị kiên quyết không xin giảm án cho Trinh. 

Được nói lời sau cùng, Nam ăn năn, nói lời xin lỗi con, vợ cũ và ba mẹ đồng thời nhắn gửi những người làm cha làm mẹ không mắc lỗi như mình. Bị cáo Trinh cũng tỏ ra ân hận vì không đối xử tốt với cháu K. Nữ bị cáo xin lỗi mẹ và bà ngoại cháu K,  mong được HĐXX gảm nhẹ hình phạt để được ra tù sớm, bù đắp cho cháu K.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.