Tử hình kẻ 'chế' cửa ô tô thành nơi giấu ma túy

Bị cáo tại tòa.
Bị cáo tại tòa.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hạnh “chế” cánh cửa ô tô thành nơi giấu ma túy nhưng không thể qua mắt lực lượng chức năng.

Ngày 9/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Hà Đức Hạnh (SN 1979, ở xã Đồng Văn, huyện Quế Phong, tỉnh  Nghệ An) ra xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hạnh tử hình theo đúng tội danh bị truy tố.
Nhận thông tin về đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Nghệ An về Hà Nội. Gần một tháng theo dõi, các đơn vị nghiệp vụ Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) xác định chân dung của đối tượng nghi vấn là Hạnh.
Ngày 16/7, các trinh sát có thông tin các đối tượng vận chuyển một lượng hàng lớn về Hà Nội tiêu thụ. Khi đối tượng về đến trạm thu phí phí Pháp Vân - Cầu Giẽ, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, Hà Nội, Công an phường Trần Phú phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Hoàng Mai đã ra hiệu lệnh dừng xe Mazda mà Hạnh điều khiển. 
Quá trình kiểm tra, cơ quan công an phát hiện bên trong cánh cửa (tự tạo) bên ghế lái của xe có nhiều bọc chứa các gói và bột nghi là ma túy. Đối tượng Hà Đức Hạnh khai nhận đó là ma túy tổng hợp cùng ma túy heroin mục đích để đem bán kiếm lời...
Tại cơ quan Công an, Hà Đức Hạnh khai trong quá trình làm thuê ở Lào Cai, Hạnh có quen người đàn ông tên Phong (không rõ họ tên, địa chỉ cụ thể). Qua nói chuyện, Phong cho Hạnh số điện thoại của khách có nhu cầu mua ma túy ở Hà Nội. Được cho số, Hạnh chỉ lưu lại mà không liên lạc. Sau đó, Hạnh quay về khu vực biên giới Việt – Lào thuộc xã Thông Thu (huyện Quế Phong, Nghệ An) buôn bán.
Đến đầu tháng 6/2020, Hạnh quen người đàn ông tên Siểu (quốc tịch Lào, không rõ tên tuổi, địa chỉ). Siểu nói có thể mua ma túy giá rẻ từ bên Lào mang sang Việt Nam. Do đó, Hạnh đã liên hệ với người có nhu cầu mua ma túy ngoài Hà Nội mà Phong cho số trước đó. Qua điện thoại, Hạnh được đối phương đặt mua 1 bánh Heroin, 1kg Ketamine, 1kg Methamphetamine, 29 túi hồng phiến với giá 250 triệu đồng, giao nhận ma túy tại Hà Nội. Nhận lời, Hạnh liên lạc với Siểu, sau đó theo đường rừng tới biên giới Việt – Lào để gặp Siểu lấy hàng.
Theo cáo trạng, nhận hàng xong, Hạnh mang về nhà cất giấu. Rạng sáng 16/7/2020, Hạnh giấu số ma túy trên vào cánh cửa xe tự chế, mang ra Hà Nội giao hàng. Khi đến khu vực trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ thì bị kiểm tra, phát hiện và bắt giữ. 
Với hành vi nêu trên, HĐXX TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Hạnh mức án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Bởi theo nhận định của tòa, hành vi của bị cáo gây tác hại tới nhiều mặt của đời sống xã hội, là nguyên nhân chính gây ra nhiều tệ nạn xã hội.

Tin cùng chuyên mục

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.