Tăng hình phạt với kẻ đánh chết con gái bạn

Bị cáo Long II tại tòa
Bị cáo Long II tại tòa
(PLVN) - Cho rằng con gái bạn hỗn với mình nên Phi Long II đánh cháu bé tử vong. 

Ngày 26/7, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo của gia đình bị hại và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phan Phi Long II (30 tuổi; ngụ TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) 12 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích".

Theo bản án sơ thẩm, Long II được người bạn gửi con là cháu Nguyễn Tố H (4 tuổi) chăm sóc giúp. 

Sáng 16/6/2018, Long II mua đồ sẵn nhưng bé H dậy không chịu ăn nên vợ Long II điện thoại kêu chồng về.

Đến nhà, Long II hỏi bé sao không chịu ăn. Cho rằng bé H hỗn, chửi lại mình nên Long II kéo cháu bé ra đánh vào vùng miệng.

Vùng vẫy tuột khỏi tay Long II nên bé H bị té đập đầu vào tường, nền gạch. 

Sau đó, Long II đứng lên kêu H đi rửa mặt. Tuy nhiên chỉ đi được vài bước đến cửa phòng thì bé la đau quá rồi té quỵ. Đến đỡ bé lên, Long II phát hiện H chảy máu do rách môi, mặt tím tái, mắt đứng tròng nên đã cùng vợ đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu nhưng bé tử vong sau đó. 

Quá trình điều tra, bị cáo Long II thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. TAND TP Vĩnh Long xử sơ thẩm đã tuyên phạt Phi Long II mức án 10 năm tù về tội danh trên.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Long II thừa nhận hành vi gây ra cái chết cho bé H. 

Gia đình bị hại và luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại có yêu cầu tòa hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra bổ sung hành vi giết người, hành vi hành hạ trẻ em và dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Qúa trình tranh tụng, HĐXX nhận định, lời khai tại tòa của Long II phù hợp với hồ sơ chứng cứ có trong vụ án. Bị cáo không có ý định cướp đi sinh mạng mà chỉ phạm tội trong lúc tức giận. Sau khi bé H ngất xỉu, bị cáo cùng vợ đưa nạn nhân đi cấp cứu. Hành vi của bị cáo đã cấu thành tội "Cố ý gây thương tích" chứ không có căn cứ xác định bị cáo phạm tội "Giết người".

HĐXX nhận định mức hình phạt mà tòa sơ thẩm tuyên là chưa phù hợp với tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội do bị cáo gây. Vì vậy tòa phúc thẩm quyết định tăng hình phạt thêm 2 năm tù đối với Long II.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.