Suýt mất mạng vì nói bạn ế vợ

Bị cáo Hòa tại tòa.
Bị cáo Hòa tại tòa.
(PLVN) - Sau câu nói: “Già rồi mà còn chưa lấy được vợ”, anh Thọ bị bạn – đồng nghiệp đâm suýt chết.

Ngày 22/10, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Đình Hòa (SN 1968, ở Thiệu Hóa, Thanh Hóa) ra xét xử về tội “Giết người”. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Thọ (SN 1973, ở Yên Định, Thanh Hóa) bạn – đồng nghiệp – đồng hương với Hòa.

Sau bục khai báo, bị cáo Hòa thừa nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng truy tố.

Theo cáo trạng, Hòa không có vợ, con, mưu sinh ở “chợ người đầu cầu Mai Động” – nơi các lao động tự do thường xuyên đứng chờ người thuê làm. 

Như mọi ngày, sáng 27/10/2018, Hòa cùng anh Thọ, anh Thanh, anh Thiết… đến đầu cầu Mai Động đứng chờ người đến thuê làm việc. Do trước đó Hòa đã đi làm cùng với anh Trịnh Văn Thanh (ở Yên Định, Thanh Hóa) nhưng việc chia tiền không thống nhất khiến đôi bên lời qua tiếng lại. Mâu thuẫn xảy ra, Hòa với anh Trịnh Văn Thiết (em ruột anh Thanh) đánh nhau nhưng được mọi người can ngăn. Tức giận, Hòa bỏ đi uống rượu một mình.

Uống xong, Hòa quay lại “chợ người”. Trên đường về, ông ta mua một con dao nhọn nhằm mục đích đi tìm anh Thanh và anh Thiết để đánh trả thù.

Tại đây, Hòa gặp anh Hùng đang ngồi trên thành cầu chờ việc. Thấy Hòa cầm dao, anh Hùng đã can ngăn, khuyên Hòa cất dao đi. Sau đó, hai người đàn ông này ngồi nói chuyện với nhau. 

Đứng bên kia cầu chờ người thuê đi làm nhưng vẫn “ế”, anh Nguyễn Văn Thọ liền đi tới chỗ Hùng và Hòa đang ngồi xem có “đỏ” hơn không. Đến nơi, anh Thọ nói: “Hôm ni sang đây ngồi xem có đỏ hơn không”. Nghe vậy, Hòa đi đến đứng đối diện anh Thọ gây sự, nói: “Mi có thích đỏ không”. Hai bên lời qua tiếng lại, trong đó, anh Thọ nói câu: “Già rồi mà còn chưa lấy được vợ”. 

Nghe câu nói ấy, Hòa rất bực tức, liền lấy dao trong người ra đâm một nhát vào bụng đối phương. Chứng kiến cảnh đó, anh Hùng đi tới can ngăn, kéo Hòa ra.

Bị kéo, Hòa vung dao khiến anh Hùng sợ hãi phải buông tay. Sau đó Hòa tiếp tục cầm dao đi về phía anh Thọ. Khi đối diện nhau, Hòa vung dao đâm thêm một nhát trúng phía dưới cằm của nạn nhân. 

Vụ việc chỉ dừng lại khi anh Hùng hô hoán người tới cứu giúp. Hòa nhanh chóng bị anh Nguyễn Mạnh Hảo – cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ tại khu vực đầu cầu Mai Động khống chế, bắt giữ.

Về phía anh Thọ, do được đưa đi cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết, bị tổn hại 76% sức khỏe.

Với hành vi trên, sau khi nghị án, Hội đồng xét xử, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội tuyên phạt bị cáo Hòa 15 năm tù giam về tội “Giết người”./.

Tin cùng chuyên mục

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.