'Sống thử' với bé gái 10 ngày, trả giá hơn 2 nghìn ngày tù giam

Bị cáo Nguyễn Ngọc Linh
Bị cáo Nguyễn Ngọc Linh
(PLO) - Bé gái chưa đủ 13 tuổi bỏ nhà “sống dạt”, buồn chán nên nhắn tin rủ bạn trai 16 tuổi đi chơi cùng. Cả hai vào nhà nghỉ sống chung, tự nguyện quan hệ tình dục. Đến khi đứng trước vành móng ngựa, chàng trai vẫn chưa “ngộ” ra tại sao bị tuyên phạt những 7 năm tù.

Bé gái rủ bạn trai “dạt nhà”

Kết quả điều tra xác định khoảng tháng 5/2015, Nguyễn Ngọc Linh (SN 1999, tổ 21, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) và cháu Nguyễn Thị Ly (SN 28/11/2002, quê Thái Bình, trú ở phường Khương Đình, quận Thanh Xuân) có quan hệ tình cảm yêu đương. 

Ngày 1/6/2015, Ly nhắn tin qua facebook thông báo mình đang bỏ nhà sống lang thang và rủ bạn trai nhí đi cùng. Đến khoảng 22h cùng ngày, Linh đến quán internet trên đường Khương Trung, quận Thanh Xuân gặp “người yêu nhí”.

Thấy Ly không có chỗ ở, Linh gọi điện cho Hà Quang Tuấn (SN 1997, quê Thanh Hóa, ngụ phường Trung Hòa) đang thuê trọ tại nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng xin cho ở nhờ và được bạn đồng ý. Sau đó, Linh đưa Ly đến nhà nghỉ thì gặp Tuấn và hai người khác đang thuê phòng ở đây.

Sáng ngày 2/6 trong phòng còn Tuấn và người yêu ngủ chung một giường bên trong nên Linh và Ly ngủ chung giường gần cửa ra vào. Khoảng 23h ngày 5/6/2015 khi Linh nằm cạnh Ly thì liền dùng tay ôm, hỏi “bạn gái” cho quan hệ tình dục, được Ly đồng ý.  

Tiếp đó, khoảng 1h ngày 7/6, sau khi đi ăn đêm về, Linh và Ly tiếp tục “làm chuyện người lớn”. Lạ rằng khi cả hai giao cấu thì trong phòng còn có thêm hai người khác nữa là Tuấn và Đan nhưng cả hai khai “lúc đó trùm chăn kín đầu, không nhìn thấy cụ thể”.

Ngoài hành vi nêu trên, khoảng 3h sáng ngày 12/6/2015, Linh còn có hành vi dâm ô Ly khi cả hai nằm ngủ cùng bạn trên nền nhà nghỉ. 

Về phần gia đình cháu Ly, sau khi con gái bỏ nhà đi lang thang, mẹ bé gái đi tìm không thấy nên ngày 11/6 đến công an phường Khương Đình trình báo. Ngay hôm sau, công an quận Thanh Xuân tiến hành kiểm tra hành chính nhà nghỉ Tân Xuân trên phố Khương Đình, phát hiện Linh đang nằm ngủ cùng cháu Ly và nhóm người trên. Linh bị bắt giữ theo lệnh bắt khẩn cấp của công an quận Thanh Xuân. 

Về phía bé gái khai nhận hoàn toàn đồng ý việc giao cấu với “người yêu”. Cả hai đã hai lần quan hệ tình dục. Tại CQĐT, Linh cũng khai nhận 2 lần giao cấu với cháu Ly. Nhưng sau đó lại thay đổi lời khai chỉ giao cấu một lần vào sáng ngày 7/6/2015. Nhưng căn cứ vào lời khai của bị hại và các nhân chứng, căn cứ vào biên bản khám nghiệm hiện trường, kết quả giám định pháp y đủ cơ sở chứng minh Linh đã thực hiện hành vi giao cấu hai lần với cháu Ly vào thời điểm đó chưa đủ 13 tuổi.

Bản án 7 năm tù

Phiên tòa xét xử Nguyễn Ngọc Linh với tội danh hiếp dâm trẻ em được xử kín vào sáng ngày 11/5 tại TAND TP Hà Nội. Sau hơn hai giờ xét xử, người thân bị cáo từ phòng xét xử bước ra ngoài với gương mặt mệt mỏi cho biết gia đình rất căng thẳng.

Mẹ bị hại cho biết bị cáo mới 16 tuổi, còn “trẻ người non dạ”, trước khi xảy ra sự việc thì đã bỏ học được vài tuần. Gia đình và cô giáo vẫn thường xuyên vận động Linh đi học nhưng không thành công. Phía gia đình bị cáo chưa từng gặp bị hại nên không biết chuyện yêu đương của hai đứa trẻ ra sao. Sau đó, chỉ biết cô bé mới 13 tuổi nhưng thân hình phổng phao, đã nặng tới 60kg.

Khi nghỉ học, Linh xin việc ở một quán internet gần nhà. Thời gian rảnh rỗi nhiều nên Linh lên facebook làm quen rồi yêu bị hại. “Cháu Linh không biết bạn gái chưa đến tuổi vị thành niên. Ở đây, cô bé đó là người chủ động rủ cháu tôi đi chơi. Ở nhà nó ngoan ngoãn nhưng khi ra ngoài thì chúng tôi không rõ”, người thân bị cáo thở dài.

Thời gian HĐXX nghị án, phía bên ngoài, người thân bị cáo dành những ánh mắt không thiện cảm cho mẹ bị hại. Ngồi riêng một góc phòng, chị Loan (mẹ bị hại) về hoàn cảnh gia đình, chị cho biết vợ chồng quê ở Thái Bình lên Hà Nội sống đã gần chục năm nay. Cả hai làm nghề tự do, sau 9 năm mong ngóng mới sinh được bé Ly. 

Hồi nhỏ Ly ngoan ngoãn, nhưng lớn lên, cô bé thay đổi tính cách khiến bố mẹ lo lắng. Điển hình là việc cô bé thường đi ra quán nét chơi. “Hôm nó bỏ đi, vợ chồng tôi ra quán nét cháu hay ngồi để tìm. Đi mấy lần đều không thấy Ly ở đâu, chỉ còn xe đạp ở đó. Vợ chồng tôi mất nhiều ngày tìm kiếm nhưng không thấy, gia đình đã báo công an”, mẹ bị hại cho biết.

Theo như lời đại diện hợp pháp của bị hại, sau gần chục ngày “mất tích” chị nhận được tin nhắn của con gái nhưng không thông báo ở đâu. “Cháu dùng số điện thoại lạ nhắn tin là mẹ gọi điện cho con. Tôi hỏi cháu ở đâu nhưng cháu nói không biết. Bảo nó đi taxi về nhà mẹ trả tiền nhưng cháu im lặng và nói “các chị cho ăn ngon lắm””, chị Loan cho biết thêm.

Sau khi sự việc xảy ra, chị Loan cho biết con gái tâm trạng bất an, thường xuyên sợ hãi. Gia đình phải đưa bé Ly về quê sống.  

Hết giờ nghị án, HĐXX căn cứ vào các chứng cứ trong hồ sơ cũng như lời khai các bên liên quan tại phiên tòa, cho rằng đủ căn cứ xác định bị cáo có hành vi hiếp dâm trẻ em. HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Linh 7 năm tù, bồi thường cho bị hại số tiền gần 25 triệu đồng.

(Tên bị hại đã được thay đổi)

Tin cùng chuyên mục

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.