Sáng nay, vợ Đường “Nhuệ” và 4 cán bộ tỉnh Thái Bình hầu tòa

Nguyễn Thị Dương thời điểm chưa bị bắt.
Nguyễn Thị Dương thời điểm chưa bị bắt.
(PLVN) - Sáng nay, TAND Tỉnh Thái Bình đã đưa bị cáo Nguyễn Thị Dương - vợ Đường "Nhuệ" ra xét xử.

Sáng 18/9, TAND tỉnh Thái Bình đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Thị Dương (40 tuổi, vợ của Nguyễn Xuân Đường, tức Đường "Nhuệ") và nhóm bị cáo là cán bộ ở Thái Bình về tội danh Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong một ngày. Thẩm phán Nguyễn Thị Thanh Bình làm chủ tọa.

Nhóm bị cáo hầu tòa cùng Dương gồm: Phạm Văn Hiệp (Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp Thái Bình), Vũ Gia Thành (đấu giá viên), Trịnh Thị Minh Thúy (Trưởng phòng của Trung tâm Phát triển quỹ đất và Kỹ thuật tài nguyên, Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình) và Hà Văn Dũng (nhân viên Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp Thái Bình ).

Nguyễn Xuân Đường, Đào Văn Bằng và Phạm Xuân Hòa (3 bị cáo trong vụ hành hung phụ xe khách) được triệu tập với tư cách người liên quan vụ án.

Anh Nguyễn Thành Đạt (người bị ép nhượng lại lô đất trúng đấu giá tại TP Thái Bình) có đơn xin vắng mặt. VKS và HĐXX thấy nhân chứng này đã có lời khai trong hồ sơ vụ án nên việc vắng mặt không ảnh hưởng tới quá trình xét xử.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Dương được bà Nguyễn Thị Hạnh (sinh năm 1966, trú tại huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) nhờ mua lô đất số 9 trong 10 lô đất đấu giá, nhờ Dương làm mọi thủ tục giấy tờ.

Tại buổi đấu giá quyền sử dụng đất lô số 9, phường Bồ Xuyên, TP. Thái Bình diễn ra ngày 20.12.2019 tại Trung tâm dịch vụ đấu giả do Vũ Gia Thành là Đấu giá viên được giao điều hành cuộc đấu giá, Trịnh Thị Minh Thủy và Hà Văn Dũng là người giám sát, Nguyễn Thị Ngấn là thư ký, kết quả anh Vũ Thành Đạt là người trúng đấu giá; bà Nguyễn Thị Hạnh là người nhờ Nguyễn Thị Dương đấu giá hộ nhưng không trúng do phiếu trả giá không hợp lệ

Nguyễn Thị Dương đã nhờ các bị can Phạm Văn Hiệp, Vũ Gia Thành, Trịnh Thị Minh Thúy, Hà Văn Dũng giúp đỡ để bà Hạnh được trúng đấu giá.

Mặc dù biết thay đổi kết quả trúng đấu giá từ anh Đạt sang cho bà Nguyễn Thị Hạnh là vi phạm quy định của Luật Đấu giá tài sản, gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của anh Vũ Thành Đạt và ảnh hưởng xấu đến uy tín của cơ quan Nhà nước, Phạm Văn Hiệp do nể nang Nguyễn Thị Dương, đã nhận bà Hạnh là người nhà và nói với các bị can khác giúp đỡ bà Hạnh. Vũ Gia Thành, Trịnh Thị Minh Thúy, Hà Văn Dũng do nể nang Phạm Văn Hiệp nên đã đồng ý giúp bà Hạnh. Nguyễn Thị Ngấn không biết việc làm thay đổi kết quả trúng đấu giá từ anh Đạt sang cho bà Nguyễn Thị Hạnh.

Khi được Vũ Gia Thành bảo anh Đạt phải đồng ý thì mới giúp được, Nguyễn Thị Dương đã có hành vi đánh, đe dọa, ép anh Đạt từ bỏ kết quả trúng đấu giá, tạo điều kiện giúp sức cho các bị can có chức vụ, quyền hạn làm trái công vụ.

Cụ thể, Dương đã gọi chồng là Nguyễn Xuân Đường và những người làm thuê cho Dương là Phạm Xuân Hòa, Đào Văn Bằng, Nguyễn Đức Huy đi tìm, đe doạ và đánh buộc anh Đạt phải nhường lại lô đất đã trúng đấu giá.

Khi Dương dẫn anh Đạt đến phòng đấu giá để anh Đạt nói đồng ý bà Hạnh là người trúng đấu giá, các bị can Thành, Thuý, Dũng đã thay đổi kết quả trúng đấu giá lô đất trên từ anh Đạt sang bà Nguyễn Thị Hạnh và cho bà Hạnh viết lại phiếu trả giá.

Cùng ngày 20.12.2019, Phạm Văn Hiệp ký Thông báo kết quả trúng đấu giá số 06 và danh sách người trúng đấu giá, gửi Trung tâm quỹ đất, trong đó thông báo bà Nguyễn Thị Hạnh là người trúng đấu giá lô đất số 09. Ngày 27.2.2020 bà Nguyễn Thị Hạnh đã được UBND TP.Thái Bình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lô đất nói trên.

Đọc thêm

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Ông Đỗ Hữu Ca bị tuyên 10 năm tù

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Sau 3 ngày xét xử và nghị án, chiều 12/4, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án với bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị tuyên 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Lời xin lỗi của ông Đỗ Hữu Ca

Dự kiến, hôm nay (12/4) HĐXX TAND Quảng Ninh sẽ tuyên án. (Ảnh trong bài: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm nay(11/4), TAND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đánh phóng viên gãy răng, chủ quán nhậu và nhân viên lãnh án

Các bị cáo tại phiên toà
(PLVN) - Toà án nhân thành phố Huế vừa đưa ra xét xử bị cáo Hoàng Trọng Nam (SN 1981, ngụ phường Thuỷ Biều, TP. Huế) và Nguyễn Đắc Lành (SN 2000, ngụ phường Phước Vĩnh, TP. Huế) - đây là ông chủ và nhân viên quán nhậu đã đánh một phóng viên gãy răng.

Phiên xử bị cáo Đỗ Hữu Ca: "Vợ Đước đến nhà tôi khóc lóc nhờ giúp lo cho chồng"

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm qua (10/4), TAND Quảng Ninh mở phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong vụ án này, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Dự kiến, phiên tòa diễn ra đến 12/4/2024.

Một quyết định thu hồi sổ đỏ tại Tân An bị người dân khởi kiện: Cần tham khảo các ý kiến trong báo cáo của Thanh tra Long An

Một quyết định thu hồi sổ đỏ tại Tân An bị người dân khởi kiện: Cần tham khảo các ý kiến trong báo cáo của Thanh tra Long An
(PLVN) - Ngày 8/4/2024, TAND cấp cao tại TP HCM đã đưa vụ án hành chính ông Nguyễn Thanh Phong (SN 1964) và 5 anh chị em là người khởi kiện; người bị kiện là UBND TP Tân An và UBND tỉnh Long An; ra xét xử. Trong vụ án này, nguyên đơn yêu cầu bị đơn hủy quyết định thu hồi sổ đỏ ban hành hồi năm 2022. Liên quan vụ việc, Thanh tra tỉnh đã có văn bản trình bày ý kiến quan điểm rất rõ ràng, tuy nhiên nội dung này vẫn chưa được tòa xem xét.

Đâm chết bạn nhậu do hát karaoke gây ồn ào

Bị cáo Trần Văn Thuận tại phiên tòa.
(PLVN) - Ngày 10/4, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt bị cáo Trần Văn Thuận (41 tuổi, ngụ phường Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang) 19 năm tù về tội "Giết người". Bị hại trong vụ án này là Võ Văn Quý (SN 1982, ngụ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long).

Gia Lai: 9x lãnh 18 năm tù vì mua bán ma tuý

Gia Lai: 9x lãnh 18 năm tù vì mua bán ma tuý
(PLVN) - Ngày 10/4, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Hà Vũ Đình Kha (SN 1992, trú tại làng Chuét 02, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku, Gia Lai ) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.