Rủ nhau buôn ma túy, hai vợ chồng cùng đi tù

Bị cáo Duy và Hạnh tại tòa.
Bị cáo Duy và Hạnh tại tòa.
(PLO) - Ham tiền, hai vợ chồng Hạnh, Duy đã cùng nhúng bàn tay sạch của mình vào việc buôn bán ma túy, để rồi cùng nhận một cách kết đắng.

TAND Cấp cao tại Đà Nẵng vừa chấp nhận kháng cáo, giảm cho bị cáo Nguyễn Quốc Duy (SN 1977, trú 86 Nguyễn Trãi, phường 5, TP Tuy Hòa, Phú Yên, hiện ở 62/17A Đồng Nai, Nha Trang) từ 18 năm tù xuống còn 15 năm tù, Nguyễn Thị Phương Hạnh (SN 1988, trú 376/2 Lê Hồng Phong, hiện ở 62/17A Đồng Nai, Nha Trang) từ 15 năm tù xuống còn 12 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Tòa cũng giữ nguyên mức án 7 năm tù về tội này đối với Đặng Văn Hiếu (SN 1994, trú thôn Tân Khánh 2, xã Ninh Sin, TX Ninh Hòa) do không kháng cáo.

Trước đó, khoảng 20h ngày 28/7/2015, Trần Văn Thắng điện thoại cho Duy hỏi mua 1 gói ma túy “đá” với giá 800.000 đồng. Duy đồng ý và nói Thắng đến nhà tại 62/17A Đồng Nai gặp vợ của Duy là Hạnh để lấy “hàng”.

Thắng đến địa chỉ trên, vào nhà gặp Hạnh và lấy 1 gói ma túy “đá” và giao cho Hạnh 800.000 đồng thì bị Công an tỉnh Khánh Hòa phát hiện bắt quả tang.

Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Hạnh, cơ quan điều tra đã thu giữ 98,934 gam ma túy đá và 0,080 gam dạng viên nén đã vỡ màu hồng, 1 xe máy, 20.500.000 đồng và một số dụng cụ, đồ vật liên quan đến việc mua bán ma túy. 

Cùng ngày, tiến hành bắt khẩn cấp Duy và tạm giữ trong người Duy 7 gói ma túy “đá”, 1 xe máy, 13 triệu đồng và một số giấy tờ có liên quan đến việc mua bán ma túy.

Tại cơ quan điều tra, vợ chồng Duy khai nhận để có nguồn ma túy “đá” bán cho người nghiện, thông qua Huỳnh Thanh Tân, Duy liên lạc với một đối tượng nữ tên Quỳnh qua số điện thoại để mua ma túy “đá” của Quỳnh và đã mua được 2 lần.

Lần 1, vào tháng 5/2015, Duy liên lạc với Quỳnh hỏi mua ma túy “đá” với số tiền 40 triệu đồng. Quỳnh đồng ý rồi mang ma túy “đá” đến Nha Trang gặp Duy tại khách sạn Hương Đào đường Hồng Lĩnh và giao ma túy “đá” cho Duy nhận 40 triệu đồng.

Lần 2, vào tháng 7/2015, Duy liên lạc với Quỳnh hỏi mua ma túy “đá” với số tiền 70 triệu đồng, Quỳnh đồng ý. Ngày 20/7/2015, Quỳnh đến nhà nơi Duy ở tại 62/17A Đồng Nai giao ma túy cho Duy và nhận 70 triệu đồng. Ngoài ra, Quỳnh còn cho Duy 2 viên ma túy dạng nén màu hồng để Duy sử dụng.

Sau khi mua được “hàng”, Duy cất vào tủ và cùng Hạnh phân lẻ ra bán cho người nghiện với giá 500.000 đồng/bịch hoặc 1 triệu đồng/bịch. Khi có đói tượng cần mua ma túy “đá” thì gọi điện thoại cho Duy thì Duy hẹn đến khách sạn nơi Duy đang ở để giao ma túy và nhận tiền.

Trường hợp bận không thể bán ma túy được thì Duy điện thoại về nhà cho Hạnh nói Hạnh lấy ma túy bán cho người nghiện. Khi người nghiện cần mua ma túy với số tiền khác với giá ma túy đã đóng gói thì Duy hoặc Hạnh dùng cân để cân số ma túy tương ứng với số tiền người nghiện cần mua rồi bán cho người nghiện.

Đối với Đặng Văn Hiếu, sau khi chấp hành xong hình phạt tù về tội “Hủy hoại tài sản” đã gặp lại Duy và đến đầu tháng 7/2015 thì được Duy cho ở chung tại nhà của Duy và Hạnh. Quá trình sống tại nhà Duy, Hiếu đã được Duy, Hạnh nhiều lần cho sử dụng chung ma túy “đá” và biết Duy, Hạnh bán ma túy “đá” cho người nghiện.

Nhiều lần người nghiện Trần Đức Nhật điện thoại cho Duy hỏi mua ma túy “đá” nhưng Duy không có nhà thì Duy điện thoại cho Hiếu nói Hiếu về gặp Hạnh để lấy ma túy “đá” đi giao cho Nhật và nhận tiền về đưa cho Duy hoặc Hạnh.

Quá trình điều tra đã xác định Duy và Hạnh đã trực tiếp bán ma túy “đá” cho những người nghiện như Nguyễn Xuân Minh, Trần Đức Nhật, Trần Quang Hạnh, Đỗ Trần Phong. Số tiền có được do bán ma túy, Duy và Hạnh dùng để trang trải cuộc sống gia đình. Riêng đối tượng Quỳnh, hiện nay cơ quan điều tra chưa xác định được nhân thân, lý lịch, khi nào phát hiện được sẽ xem xét xử lý sau.

Tin cùng chuyên mục

Hai bị cáo tại phiên xét xử.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Đọc thêm

Cựu Giám đốc CDC Khánh Hòa bị phạt 42 tháng tù

Bị cáo Huỳnh Văn Dõng, cựu Giám đốc CDC tỉnh Khánh Hòa bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù.
(PLVN) - Sau 7 ngày xét xử và nghị án, bị cáo Huỳnh Văn Dõng (cựu Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Khánh Hòa) bị TAND tỉnh tuyên phạt 42 tháng tù; Trần Quốc Huy (cựu Trưởng phòng Tổ chức - hành chính) bị phạt 19 tháng tù; Phan Phương Ngọc (cựu nhân viên Khoa Dược - Vật tư y tế) bị phạt 1 năm 3 tháng tù cùng về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 222 BLHS.

Xét xử đường dây làm giả giấy tờ, chiếm đoạt tiền của ngân hàng

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) -  Ngày 16/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Mai Hương (SN 1985, ngụ Bắc Giang) và Vương Thị Bích Phượng (SN 1991, ngụ Hòa Bình) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Sau khi nghị án, HĐXX phạt Hương 12 năm tù, Phượng 7 năm tù.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Ông Đỗ Hữu Ca bị tuyên 10 năm tù

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Sau 3 ngày xét xử và nghị án, chiều 12/4, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án với bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị tuyên 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Lời xin lỗi của ông Đỗ Hữu Ca

Dự kiến, hôm nay (12/4) HĐXX TAND Quảng Ninh sẽ tuyên án. (Ảnh trong bài: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm nay(11/4), TAND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đánh phóng viên gãy răng, chủ quán nhậu và nhân viên lãnh án

Các bị cáo tại phiên toà
(PLVN) - Toà án nhân thành phố Huế vừa đưa ra xét xử bị cáo Hoàng Trọng Nam (SN 1981, ngụ phường Thuỷ Biều, TP. Huế) và Nguyễn Đắc Lành (SN 2000, ngụ phường Phước Vĩnh, TP. Huế) - đây là ông chủ và nhân viên quán nhậu đã đánh một phóng viên gãy răng.