Rủ bạn gái cùng đi vận chuyển “hàng trắng”, cặp đôi dắt tay nhau vào tù

Hai bị cáo tại phiên tòa
Hai bị cáo tại phiên tòa
(PLVN) -Được một người đàn ông thuê vào Nghệ An vận chuyển 5 bánh heroin ra Thái Nguyên, Tuấn gật đầu đồng ý. Tuấn sau đó đã rủ thêm bạn gái sống cùng nhà đi cùng. 

Ngày 2/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Vũ Văn Tuấn (46 tuổi), trú xã Sơn Cẩm, TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) và Lương Thị Hà (29 tuổi), trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong (tỉnh Nghệ An) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Vũ Văn Tuấn kinh doanh dịch vụ mát xa nên có mối quan hệ xã hội rộng. Trong các vị khách thường hay đến quán có người đàn ông tên Cương. Ngày 14/12/2019, Tuấn được Cương đặt vấn đề thuê vào Nghệ An lấy ma túy, sẽ được nhận 60 triệu đồng tiền công. Tuấn đồng ý nên rủ Lương Thị Hà, là bạn gái sống cùng nhà đi cùng. 

Tối cùng ngày, cả hai thuê xe taxi đi vào khu vực bản Vẽ, huyện Tương Dương (tỉnh Nghệ An) để nhận ma túy. Đến khoảng 3h ngày 15/12, khi đi đến khu vực bản Vẽ thì Tuấn và Hà thấy một người đàn ông ngồi trên xe máy vẫy tay ra hiệu dẫn đường. Đi được một đoạn thì Tuấn và Hà lên xe máy ngồi để lên đồi. 

Sau đó, Tuấn đi bộ một mình lên đồi còn Hà đứng lại chờ. Đi một đoạn thì Tuấn gặp một người đàn ông nhận 1 túi ni lông màu đen có 5 bánh heroin và 30 triệu đồng. Sau đó, Tuấn đưa cho bạn gái 2 bánh heroin, còn mình cầm 3 bánh heroin để ngược ra Bắc. 

Khi chiếc xe taxi đi đến bản Xiềng Líp, xã Yên Hòa, huyện Tương Dương thì bị tổ công tác công an huyện Tương Dương yêu cầu dừng xe kiểm tra, phát hiện và thu giữ số ma túy có trong người Tuấn và Hà. 

Tại tòa, hai bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Cả hai tỏ ra hối hận và xin giảm nhẹ hình phạt. 

Xem xét toàn diện vụ án, tòa tuyên phạt Vũ Văn Tuấn tù chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy; tuyên phạt Lương Thị Hà 20 năm tù về tội danh trên.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.