Phút lơ đãng đớn đau của người đàn bà bỏ quên bé lớp 1 trường Gateway trên xe ô tô

Bị cáo Quy tại tòa.
Bị cáo Quy tại tòa.
(PLVN) - Chỉ vì một phút lơ đãng không kiểm tra xe ô tô, bà Quy - người nhận nhiệm vụ đưa đón học sinh của trường Gateway- đã gây nên nỗi đau đón tột cùng, khiến bé trai lớp 1 tử vong.

Theo cáo trạng, bà Nguyễn Bích Quy đã không kiểm tra bên trong xe còn học sinh hay không mà đóng ngay cửa xe, để quên bé Lê Hoàng Long trong ôtô.

Sau bục khai báo, bà Quy khai tháng cuối của năm học 2018 – 2019 bà vào làm cho Trường tiểu học Quốc tế Gateway nhưng không ký hợp đồng. Việc bà đi đưa đón học sinh tại trường Gateway vì được anh Lê Đoàn – Phó giám đốc Công ty Ngân Hà thuê làm.

Bà Quy được giao giám sát xe số 19 do tài xế Doãn Quý Phiến lái với nhiệm vụ là cùng lái xe đến các điểm đón các cháu, đưa đến trường, ký vào sổ. Việc đưa đón này, bà Quy khai mình không được trường Gateway tập huấn đưa đón, chỉ được Công ty Ngân Hà nói qua.

Tuy nhiên, theo lời khai của bà Quy, trước khi làm tại đây, bà từng làm 1 năm cùng công việc trên tại trường Pascal.

Khai về hôm xảy ra sự việc (ngày 6/8/2019), bà Quy nói mình đến trường, sau đó cùng ông Phiến tới các điểm đón học sinh tới trường. Khoảng 6h45 thì xe của họ tới điểm đón cháu Long. Do cháu Long chưa xuống, bà Quy đã điện thoại cho mẹ bé.

“Long mặc áo đỏ, quần sooc, đi dép màu đỏ, được người phụ nữ hơn 50 tuổi cầm balo đưa xuống. Cháu Long nhanh nhẹn đi lên xe, ngồi vào hàng ghế thứ 4 từ trên xuống (cháu Long ngồi gần cửa sổ)”, bà Quy khai và cho biết sau khi đón cháu Long, họ đi đón thêm 7 cháu khác ở 2 điểm còn lại.

Cũng theo lời bà Quy, khi lên xe, cháu Long thức, khỏe mạnh bình thường, không ngủ. “Lúc gần xuống xe tôi đã đứng lên gọi các cháu, bảo đeo ba lô vào vì gần tới trường rồi. Lúc đó không cháu nào có biểu hiện bất thường, có 2 cháu khóc vì có bé lớp 1 đi buổi đầu tiên. Tôi bế 1 cháu và dắt 1 cháu đang khóc xuống. Sau đó các cháu lần lượt xuống. Tôi thấy tất cả các cháu xuống thì  đóng cửa xe vào, lái xe đi luôn. Tôi không lên xe kiểm tra”, bà Quy khai.

Tiếp lời, bà Quy nói mình đi sau các cháu lên phòng ăn, do đông các cháu quá nên bà không để ý có cháu Long hay không.

Sau khi các cháu ăn xong, các cô giáo đưa học sinh xuống lớp, bản thân bà Quy chỉ đưa các cháu lên tầng 2 rồi xuống tầng 1 ký sổ. Hôm đó, bà Quy ghi vào sổ 13 cháu.

Chiều cùng ngày, bà Quy đến trường để cùng tài xế Phiến đưa các cháu về nhà.  Do có 3 cháu được gia đình đón, bà Quy chờ mãi cũng chỉ thấy 9 cháu xuống. Thấy thiếu cháu Long, bà Quy báo cho người phụ nữ tên The. “Chị The bảo tôi cứ đưa các cháu ra xe, sẽ báo cô giáo tìm cháu Long sau”, bà Quy nói và cho biết khi ra tới ngoài, bà thấy ông Phiến đang chờ ở cổng chính. 

Lúc này, bà Quy mở cửa để cho các cháu lên xe. Vừa mở hé cửa, bà Quy thấy tiếng hô thất thanh của một số cháu: “Có người chết”. Theo lời khai của bà Quy, khi đó cháu Long nằm ngửa, 2 chân tay duỗi thẳng. “Tôi nhìn sợ quá không nói gì”, bà Quy khai.

Sau đó, bà Quy thừa nhận việc không lên xe kiểm tra xe là sai. “Bị cáo nhận thức trách nhiệm của mình như nào?, Tòa hỏi. Bà Quy im lặng.

Trước sự im lặng trên, chủ tọa nói: “Biết sai nhưng không nhận thức được sai như nào?”. Bà Quy tiếp tục im lặng.

Tin cùng chuyên mục

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.