Phút lơ đãng đớn đau của người đàn bà bỏ quên bé lớp 1 trường Gateway trên xe ô tô

Bị cáo Quy tại tòa.
Bị cáo Quy tại tòa.
(PLVN) - Chỉ vì một phút lơ đãng không kiểm tra xe ô tô, bà Quy - người nhận nhiệm vụ đưa đón học sinh của trường Gateway- đã gây nên nỗi đau đón tột cùng, khiến bé trai lớp 1 tử vong.

Theo cáo trạng, bà Nguyễn Bích Quy đã không kiểm tra bên trong xe còn học sinh hay không mà đóng ngay cửa xe, để quên bé Lê Hoàng Long trong ôtô.

Sau bục khai báo, bà Quy khai tháng cuối của năm học 2018 – 2019 bà vào làm cho Trường tiểu học Quốc tế Gateway nhưng không ký hợp đồng. Việc bà đi đưa đón học sinh tại trường Gateway vì được anh Lê Đoàn – Phó giám đốc Công ty Ngân Hà thuê làm.

Bà Quy được giao giám sát xe số 19 do tài xế Doãn Quý Phiến lái với nhiệm vụ là cùng lái xe đến các điểm đón các cháu, đưa đến trường, ký vào sổ. Việc đưa đón này, bà Quy khai mình không được trường Gateway tập huấn đưa đón, chỉ được Công ty Ngân Hà nói qua.

Tuy nhiên, theo lời khai của bà Quy, trước khi làm tại đây, bà từng làm 1 năm cùng công việc trên tại trường Pascal.

Khai về hôm xảy ra sự việc (ngày 6/8/2019), bà Quy nói mình đến trường, sau đó cùng ông Phiến tới các điểm đón học sinh tới trường. Khoảng 6h45 thì xe của họ tới điểm đón cháu Long. Do cháu Long chưa xuống, bà Quy đã điện thoại cho mẹ bé.

“Long mặc áo đỏ, quần sooc, đi dép màu đỏ, được người phụ nữ hơn 50 tuổi cầm balo đưa xuống. Cháu Long nhanh nhẹn đi lên xe, ngồi vào hàng ghế thứ 4 từ trên xuống (cháu Long ngồi gần cửa sổ)”, bà Quy khai và cho biết sau khi đón cháu Long, họ đi đón thêm 7 cháu khác ở 2 điểm còn lại.

Cũng theo lời bà Quy, khi lên xe, cháu Long thức, khỏe mạnh bình thường, không ngủ. “Lúc gần xuống xe tôi đã đứng lên gọi các cháu, bảo đeo ba lô vào vì gần tới trường rồi. Lúc đó không cháu nào có biểu hiện bất thường, có 2 cháu khóc vì có bé lớp 1 đi buổi đầu tiên. Tôi bế 1 cháu và dắt 1 cháu đang khóc xuống. Sau đó các cháu lần lượt xuống. Tôi thấy tất cả các cháu xuống thì  đóng cửa xe vào, lái xe đi luôn. Tôi không lên xe kiểm tra”, bà Quy khai.

Tiếp lời, bà Quy nói mình đi sau các cháu lên phòng ăn, do đông các cháu quá nên bà không để ý có cháu Long hay không.

Sau khi các cháu ăn xong, các cô giáo đưa học sinh xuống lớp, bản thân bà Quy chỉ đưa các cháu lên tầng 2 rồi xuống tầng 1 ký sổ. Hôm đó, bà Quy ghi vào sổ 13 cháu.

Chiều cùng ngày, bà Quy đến trường để cùng tài xế Phiến đưa các cháu về nhà.  Do có 3 cháu được gia đình đón, bà Quy chờ mãi cũng chỉ thấy 9 cháu xuống. Thấy thiếu cháu Long, bà Quy báo cho người phụ nữ tên The. “Chị The bảo tôi cứ đưa các cháu ra xe, sẽ báo cô giáo tìm cháu Long sau”, bà Quy nói và cho biết khi ra tới ngoài, bà thấy ông Phiến đang chờ ở cổng chính. 

Lúc này, bà Quy mở cửa để cho các cháu lên xe. Vừa mở hé cửa, bà Quy thấy tiếng hô thất thanh của một số cháu: “Có người chết”. Theo lời khai của bà Quy, khi đó cháu Long nằm ngửa, 2 chân tay duỗi thẳng. “Tôi nhìn sợ quá không nói gì”, bà Quy khai.

Sau đó, bà Quy thừa nhận việc không lên xe kiểm tra xe là sai. “Bị cáo nhận thức trách nhiệm của mình như nào?, Tòa hỏi. Bà Quy im lặng.

Trước sự im lặng trên, chủ tọa nói: “Biết sai nhưng không nhận thức được sai như nào?”. Bà Quy tiếp tục im lặng.

Tin cùng chuyên mục

Hai bị cáo tại phiên xét xử.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Đọc thêm

Cựu Giám đốc CDC Khánh Hòa bị phạt 42 tháng tù

Bị cáo Huỳnh Văn Dõng, cựu Giám đốc CDC tỉnh Khánh Hòa bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù.
(PLVN) - Sau 7 ngày xét xử và nghị án, bị cáo Huỳnh Văn Dõng (cựu Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Khánh Hòa) bị TAND tỉnh tuyên phạt 42 tháng tù; Trần Quốc Huy (cựu Trưởng phòng Tổ chức - hành chính) bị phạt 19 tháng tù; Phan Phương Ngọc (cựu nhân viên Khoa Dược - Vật tư y tế) bị phạt 1 năm 3 tháng tù cùng về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 222 BLHS.

Xét xử đường dây làm giả giấy tờ, chiếm đoạt tiền của ngân hàng

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) -  Ngày 16/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Mai Hương (SN 1985, ngụ Bắc Giang) và Vương Thị Bích Phượng (SN 1991, ngụ Hòa Bình) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Sau khi nghị án, HĐXX phạt Hương 12 năm tù, Phượng 7 năm tù.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Ông Đỗ Hữu Ca bị tuyên 10 năm tù

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Sau 3 ngày xét xử và nghị án, chiều 12/4, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án với bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị tuyên 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Lời xin lỗi của ông Đỗ Hữu Ca

Dự kiến, hôm nay (12/4) HĐXX TAND Quảng Ninh sẽ tuyên án. (Ảnh trong bài: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm nay(11/4), TAND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đánh phóng viên gãy răng, chủ quán nhậu và nhân viên lãnh án

Các bị cáo tại phiên toà
(PLVN) - Toà án nhân thành phố Huế vừa đưa ra xét xử bị cáo Hoàng Trọng Nam (SN 1981, ngụ phường Thuỷ Biều, TP. Huế) và Nguyễn Đắc Lành (SN 2000, ngụ phường Phước Vĩnh, TP. Huế) - đây là ông chủ và nhân viên quán nhậu đã đánh một phóng viên gãy răng.