Níu tình vợ già, trai trẻ thành đồ tể

Giết vợ già, Tiến lĩnh 15 năm tù.
Giết vợ già, Tiến lĩnh 15 năm tù.
(PLO) - Biết chị Thu từng qua một lần đò và lớn hơn mình 12 tuổi, nhưng Tiến vẫn si mê và kêu người đàn bà đó về sống chung như vợ chồng. Tuy nhiên, chỉ sau vài năm góp gạo thổi cơm chung, Tiến nghi ngờ vợ già là người “đào mỏ”, nên quyết giết vợ rồi tự sát để được… mãi mãi bên nhau.

Trai trẻ mê gái già

Nguyễn Ngọc Tiến, sinh năm 1979 ở huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương làm nghề mua củi và thợ mộc. Năm 2006, Tiến lập gia đình. Vài năm sau ngày cưới, vợ chồng họ kéo nhau ra tòa để đường ai nấy đi.

Năm 2010, qua tìm hiểu, Tiến  biết chị Nguyễn Thị Thu, sinh năm 1967 ở thị xã Bến Cát làm nghề cạo mủ cao su (hơn Tiến 12 tuổi) đã từng có một đời chồng, có con trai đã lớn nhưng trông còn rất mặn mà, ăn nói có duyên nên anh ta quyết định theo đuổi. 

Thời gian đầu chị Thu cũng thấy ngại ngùng vì sợ thiên hạ nói “trâu già gặm cỏ non”, nhưng rồi vì thấy Tiến thật thà, đẹp trai và cũng có hoàn cảnh tương đồng nên dần chị cũng xiêu lòng. 

Khi tình cảm chín muồi, năm 2011, chị Thu quyết định dọn về chung sống với Tiến như vợ chồng tại ấp Bàu Cứ, xã An Long, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. 

Bi kịch của cặp đôi “rổ rá cạp lại”

Tình cảm mặn nồng của đôi rổ rá cạp lại ấy chỉ được một thời gian ngắn thì bắt đầu rạn nứt, bởi họ phát hiện ra đối phương đều có những thói hư tật xấu. Phía Tiến thì cho rằng chị Thu đến với mình chỉ vì thích tài sản của mình chứ không chung tình, mà có hẹn hò cặp kè với người đàn ông khác. Trong khi chị Thu thì cho rằng, Tiến là người đàn ông cục mịch, vũ phu hay đánh đập, chửi bới chị…

Không chịu được sự hành hạ của trai trẻ nên tháng 10/2013, chị Thu dọn về riêng để sinh sống. Tiến nhiều lần gọi điện cho vợ quay về sống chung nhưng chị Thu nhất quyết không về, khiến Tiến tức tối, hăm dọa chị.

Ngày 9/10/2013, Tiến đến nhà kêu chị Thu về chung sống, nhưng chị Thu lại từ chối nên Tiến lấy dao kề vào cổ chị Thu. Quá hoảng sợ, chị Thu vùng chạy qua nhà chị gái đóng cửa lại, trốn nhưng Tiến chạy theo phá tung cửa. Được mọi người van xin, can ngăn, Tiến ra về trong sự ấm ức.

Do vẫn còn thương vợ nên tối 21/12/2013, Tiến gọi điện nhiều lần nhưng chị Thu không nghe máy. Tức tối xen lẫn ghen tuông, Tiến chạy xe qua nhà chị Thu để van nài vợ quay về, nếu không được thì sẽ giết chết chị Thu rồi tự sát. Khoảng 21h cùng ngày, Tiến tới nơi thì thấy chị Thu đang bán trái cây cho khách. Tại đây, Tiến yêu cầu chị Thu về sống chung, nhưng chị Thu không chấp nhận khiến hai bên xảy ra xung đột. Tức giận, Tiến móc dao đâm nhiều nhát vào bụng, tay chị Thu.

Nghe tiếng kêu cứu, con trai và bạn chị Thu trong nhà chạy ra can ngăn thì bị Tiến đâm vào bụng và ngực. Người chị gái của chị Thu nhà kế bên chạy qua can ngăn cũng bị Tiến đâm luôn vào bụng.

 Khi Tiến đang truy sát những người này tới cùng thì may mắn con chị Thu gượng dậy được, nhặt cục gạch ven đường đánh mạnh vào vùng tai của Tiến khiến gã sợ hãi bỏ trốn vào rừng cao su. 

Bốn nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết, nhưng để lại thương tật nặng nề, trong đó chị Thu bị 56%, chị gái chị Thu bị 23%, hai nạn nhân còn lại bị thương tật từ 3 đến 6%.

Sau một tuần bỏ trốn, Tiến đã tới cơ quan điều tra để đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên trong quá trình tạm giam, giữa năm 2015, thấy bị can có nhiều biểu hiện bất bình thường nên đã đưa Tiến đi giám định tâm thần. 

Kết quả cho thấy Tiến bị hạn chế nhận thức và điều khiển hành vi, do vậy nhà chức trách áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với bị can Tiến. Sau 1 năm điều trị, Tiến được kết luận khỏi bệnh nên tiếp tục bị tạm giam. 

Đòi tăng án với trai trẻ vì sợ hằn thù

Tháng 3/2017, vụ án được TAND tỉnh Bình Dương đưa ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Tiến 15 năm tù về tội giết người (chưa đạt). Sau đó bị cáo kháng cáo kêu oan. Bị hại Thu và người chị gái cũng kháng cáo đề nghị tăng hình phạt và tăng mức bồi thường.

Ngày 17/8/2017, TAND Cấp cao tại TP.HCM đưa ra xét xử phúc thẩm. Tại đây bị cáo Tiến cho rằng, chỉ vì tức tối chị Thu có ý định chiếm đoạt tài sản của bị cáo nên bị cáo mới hành động như thế. “Nhiều lần bị cáo nói với Thu rằng, nếu tình cảm không còn thì đường ai nấy đi, nhưng tiền bạc cũng cần giải quyết dứt khoát. Tuy nhiên Thu lại không chịu, mà tìm cách lãng tránh… Hôm đó bị cáo tới nhà Thu là muốn nói chuyện cho rõ ràng, nhưng bị Thu chửi bới, người nhà chị Thu thì xông ra đánh bị cáo nên bị cáo rút dao quơ đại, chứ bị cáo không hề có ý định giết người…”- Tiến biện minh.

Trái ngược với lời của Tiến, chị Thu cho rằng, chị đã tích cóp mua được một chiếc xe tải nhưng Tiến lại mượn rồi đi cầm cố mất. Chị đã yêu cầu Tiến trả lại, nhưng Tiến tìm cách hứa. Khi chị dọa sẽ báo công an và kiện thì Tiến mới xuống nước… 

“Tiến là người rất vũ phu, thường xuyên đánh đập tui nên tui không chịu đựng được mới dọn về nhà riêng để sống. Hôm đó tui đang bán trái cây thì anh ta nhảy vào ôm tui lại từ phía sau rồi dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát khiến tui ngất xỉu. Mong tòa tăng án với anh ta, chứ chỉ tuyên nhẹ như án sơ thẩm thì anh ta sẽ về sớm và sẽ đe dọa mạng sống của tui và gia đình…”.

Sau phần nghị án, HĐXX cho rằng mức án mà cấp sơ thẩm tuyên là phù hợp, có tình có lý nên tuyên bác kháng cáo của bị cáo lẫn bị hại, tuyên y án sơ thẩm 15 năm tù với bị cáo Tiến.

(Tên bị hại đã được thay đổi)

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.