Người chồng bệnh tật muốn níu kéo vợ bằng 5 gói thuốc trừ sâu

Bị cáo Thu tại phiên tòa.
Bị cáo Thu tại phiên tòa.
(PLO) -   Trong sự bất lực vì níu giữ vợ không thành, Lê Minh Thu đã phải đền tội với cáo buộc của hành vi giết người. 

Chuyện tình của hai người khiếm khuyết 

Hồ sơ vụ án thể hiện vì có khiếm khuyết về cơ thể, cộng với hoàn cảnh quá khó khăn nên Lê Minh Thu, sinh năm 1975, ngụ huyện Long Thàn, tỉnh Đồng Nai - dù đã lớn tuổi mà vẫn chưa thể lập gia đình khiến chàng trai và người mẹ già có phần lo lắng, tủi thân.

Thế nhưng, chuyện vợ chồng thường do duyên số, vào năm 2012, chi Phạm Thị Bích Hằng- một cô gái cũng có khiếm khuyết về cơ thể đến làm công nhân ở một khu công nghiệp gần nơi Thu sinh sống. Được sự giới thiệu, sau một thời gian làm quen, hai người thấy đồng cảnh ngộ nên tình cảm dần lớn lên. 

Quen nhau vài tháng, Thu dẫn bạn gái về ra mắt mẹ già. Dù biết con dâu không không được xinh xắn, khôn ngoan như dâu người ta, nhưng với người mẹ của Thu thì như thế đã là niềm vui vô bờ bến, bởi bấy lâu bà cứ tưởng con trai mình mãi mãi không có cô gái nào lấy.

Hạnh phúc nhất là khi bà biết con dâu tương lai đã mang bầu. Cả gia đình vô cùng hạnh phúc, nhưng họ lại không được chúc phúc bằng một đám cưới hoành tráng với sự chứng kiến của bạn bè, họ hàng hai bên, mà thay vào đó, họ về chung sống với nhau bằng cái tình cái nghĩa.

Muốn vợ quay về bằng thuốc trừ sâu

Cuộc sống dù nghèo khó, nhưng đổi lại, gia đình nhỏ ấy luôn đầy ắp tiếng cười. Tuy nhiên, cuộc đời khó ai nói trước được điều gì. Khi đứa con được 2 tuổi thì Thu bắt đầu ghen tuông vợ một cách vô cớ, đánh đập, chửi bới. Không chịu đựng được cảnh đó, nhiều lúc người vợ đã đề nghị giải thoát cho nhau, nhưng nghĩ tới cảnh mẹ chồng năn nỉ, thương con dâu, thương cháu nên Hằng lại thôi, chấp nhận chịu đựng người chồng hư tính hư nết này.

Càng chịu đựng thì Thu càng lấn tới, mức độ ghen tuông và cường độ chửi bới đánh đập vợ càng tăng lên. Không còn chịu được, người vợ nhất quyết đòi ly hôn. Năm 2015, vợ chồng này đã đường ai nấy đi, riêng đứa con gái 4 tuổi được giao cho Thu chăm sóc nuôi dưỡng.

Dù đã dứt tình, nhưng xem ra Thu vẫn còn rất thương vợ. Nhiều lần Thu nằm một mình nghĩ đến cảnh, rồi đây với bệnh tật hành hạ, mẹ già thì đã mất, con gái thì đang thơ dại, vậy lấy ai chăm sóc bản thần mình, đặc biệt là nuôi dưỡng cô con gái lớn khôn? Cứ nghĩ tới cảnh đó là Thu lại nghẹn lòng, gọi điện năn nỉ người vợ hãy rộng lượng mà quay về với cha con Thu. Tuy nhiên, người vợ ấy nhất quyết không chịu.

Tối 6/5/2016, Thu gọi điện “ép” Hằng phải đi chơi cùng cha con Thu, nếu không sẽ xảy ra chuyện. Sợ Thu làm hại con nên Hằng chấp nhận đi dạo chơi cùng hai bố con. Đến tối cùng ngày, Thu chở cả hai mẹ con về phòng trọ của mình tại xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai rồi khóa cửa lại. Thu đề nghị vợ hãy quay về sống chung, nhưng người vợ vẫn cự tuyệt. Tức tối, Thu lấy 5 gói thuốc trừ sâu pha vào sữa và nước rồi ép vợ con uống, nhưng vợ con Thu không uống.

Sáng hôm sau, thấy lực lượng chức năng đến bao vây, biết không thể nào thoát nên Thu đã tự nguyện mở cửa cho vợ con ra ngoài.

Với hành vi đó, Thu bị VKSND Đồng Nai truy tố về tội giết người. Giữa năm 2017, vụ án được đưa ra xét xử. Tại đây, người vợ bị cáo đã tới xin giảm nhẹ án cho chồng mình, nhưng cô lại không hề nhận con gái mình về nuôi nấng, dù được Hội đồng xét xử gợi ý vì giờ chồng đi tù, cô con gái côi cút không biết nương tựa vào ai.

Với Thu, suốt quá trình điều tra anh ta đều cho rằng không hề có ý định giết hại vợ con vì anh rất thương vợ con. “Với bệnh tình của bị cáo không còn biết sống được bao nhiêu năm. Vì bị cáo thấy cô đơn, bị cáo sợ cảm giác khi mình mất đi mà không có vợ con bên cạnh, không có ai chăm sóc đứa con bị cáo cả. Nếu muốn giết vợ con thì bị cáo có đủ khả năng về thời gian, nhưng bị cáo chỉ hù dọa vợ suốt cả đêm hôm đó thôi. Trước đây bị cáo có chửi bới, đánh đập vợ là do bị cáo ghen tuông, nhưng rõ ràng là vợ bị cáo có lăng nhăng bên ngoài…”- bị cáo Thu lý giải.

Thế nhưng, người vợ đã bác bỏ lời khai này của chồng, cô cho rằng do chị bị khiếm khuyết cơ thể nên không quen biết người đàn ông nào chồng cả.

Dù bị cáo kêu oan, nhưng căn cứ vào chứng cứ, hồ sơ tài liệu có trong vụ án và diễn biến phiên tòa, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Thu 8 năm tù về tội giết người.

Sau đó, bị cáo Thu tiếp tục kháng cáo kêu oan. Tuy nhiên ngày 15/11/2017, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.

Vừa nghe tuyên án, bị cáo Thu đã bức xúc, xô vào vành móng ngựa, la hét kêu oan khiến những người dự khán vừa giận cho hành vi quá đáng của Thu đối với vợ con, nhưng cũng cảm thông cho cái phận nghèo, tật bệnh của bị cáo.

(Tên bị hại đã được thay đổi)         

Đọc thêm

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Ông Đỗ Hữu Ca bị tuyên 10 năm tù

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Sau 3 ngày xét xử và nghị án, chiều 12/4, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án với bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị tuyên 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Lời xin lỗi của ông Đỗ Hữu Ca

Dự kiến, hôm nay (12/4) HĐXX TAND Quảng Ninh sẽ tuyên án. (Ảnh trong bài: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm nay(11/4), TAND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đánh phóng viên gãy răng, chủ quán nhậu và nhân viên lãnh án

Các bị cáo tại phiên toà
(PLVN) - Toà án nhân thành phố Huế vừa đưa ra xét xử bị cáo Hoàng Trọng Nam (SN 1981, ngụ phường Thuỷ Biều, TP. Huế) và Nguyễn Đắc Lành (SN 2000, ngụ phường Phước Vĩnh, TP. Huế) - đây là ông chủ và nhân viên quán nhậu đã đánh một phóng viên gãy răng.

Phiên xử bị cáo Đỗ Hữu Ca: "Vợ Đước đến nhà tôi khóc lóc nhờ giúp lo cho chồng"

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm qua (10/4), TAND Quảng Ninh mở phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong vụ án này, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Dự kiến, phiên tòa diễn ra đến 12/4/2024.

Một quyết định thu hồi sổ đỏ tại Tân An bị người dân khởi kiện: Cần tham khảo các ý kiến trong báo cáo của Thanh tra Long An

Một quyết định thu hồi sổ đỏ tại Tân An bị người dân khởi kiện: Cần tham khảo các ý kiến trong báo cáo của Thanh tra Long An
(PLVN) - Ngày 8/4/2024, TAND cấp cao tại TP HCM đã đưa vụ án hành chính ông Nguyễn Thanh Phong (SN 1964) và 5 anh chị em là người khởi kiện; người bị kiện là UBND TP Tân An và UBND tỉnh Long An; ra xét xử. Trong vụ án này, nguyên đơn yêu cầu bị đơn hủy quyết định thu hồi sổ đỏ ban hành hồi năm 2022. Liên quan vụ việc, Thanh tra tỉnh đã có văn bản trình bày ý kiến quan điểm rất rõ ràng, tuy nhiên nội dung này vẫn chưa được tòa xem xét.

Đâm chết bạn nhậu do hát karaoke gây ồn ào

Bị cáo Trần Văn Thuận tại phiên tòa.
(PLVN) - Ngày 10/4, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt bị cáo Trần Văn Thuận (41 tuổi, ngụ phường Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang) 19 năm tù về tội "Giết người". Bị hại trong vụ án này là Võ Văn Quý (SN 1982, ngụ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long).

Gia Lai: 9x lãnh 18 năm tù vì mua bán ma tuý

Gia Lai: 9x lãnh 18 năm tù vì mua bán ma tuý
(PLVN) - Ngày 10/4, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Hà Vũ Đình Kha (SN 1992, trú tại làng Chuét 02, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku, Gia Lai ) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.