Người chết kẻ tù do... không biết cách mở cửa ô tô

Bị cáo Nguyễn Văn Thắng tại phiên tòa xét xử sáng nay
Bị cáo Nguyễn Văn Thắng tại phiên tòa xét xử sáng nay
(PLO) - Ngày 3/8, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Nguyễn Văn Thắng (SN 1975, trú tại tổ 5, khu vực 2, phường Kim Long, TP. Huế) về tội  “giết người”.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế, khoảng 16h30, ngày 23/01/2016, Nguyễn Văn Thắng đến quán nhậu Xóm Trọ (TP. Huế) ngồi uống bia cùng với Nguyễn Hữu Thọ, Tôn Thất Toàn và Huỳnh Văn Truyền.

Sau đó, Thọ, Thắng và Toàn rủ nhau đến quán karaoke Hương (phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) để hát karaoke. Còn Huỳnh Văn Truyền đã đi taxi về trước vì không đi hát. Khi đến quán karaoke, Thắng mở cửa xe ô tô để xuống nhưng không mở được nên nhờ Thọ mở giùm, Thọ chồm người qua mở cửa cho Thắng và đòi đánh Thắng vì không biết mở cửa xe.

Đến 19h cùng ngày, Thắng, Thọ, Toàn nghỉ hát và lên xe ô tô của Thọ để về lại quán Xóm Trọ. Đến nơi, Thắng mở cửa xe để xuống nhưng không được, thấy vậy, Thọ tiếp tục chửi Thắng và dùng tay đánh một cái vào vùng tai bên trái của Thắng.

Tức giận vì bị bạn đánh mắng, Thắng lấy xe môtô của mình đã để ở đó từ trước và đi về nhà (cách quán 200m) lấy một con dao bỏ vào túi áo rồi đi bộ đến quán tìm Thọ.

Thấy Thắng đến, Nguyễn Hữu Thọ nói “mi còn qua đây à, mi ưa bị tau đánh không” và xô Thắng thụt lùi lại, sau đó cả hai xông vào xô đẩy nhau. Trong lúc xô đẩy, Nguyễn Văn Thắng dùng dao đâm làm anh Thọ gục xuống.

Sau khi gây án xong, Thắng được anh ruột Nguyễn Văn Bình đưa về nhà, còn anh Thọ được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế, nhưng tử vong trên đường đi.

Tại phiên tòa xét xử, Thắng đã thành thật khai báo và mong tòa xem xét giảm nhẹ mức án. Tuy nhiên HĐXX cho rằng chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống mà Nguyễn Văn Thắng đã dùng dao đâm chết bạn mình. Hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, nguy hại cho xã hội nên đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thắng 15 năm tù, cấp dưỡng nuôi con nhỏ của nạn nhân 900 ngàn đồng/ tháng đến khi 18 tuổi và bồi thường 86 triệu tiền mai táng phí.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.