Người bán hủ tiếu hiền lành xin tha tội cho vị khách truy sát cả nhà mình

Anh Giao phải đóng cửa quán hủ tiếu nhiều ngày sau sự việc
Anh Giao phải đóng cửa quán hủ tiếu nhiều ngày sau sự việc
(PLO) - Chủ quán hủ tiếu tâm sự: “Liễu đã biết sai, thôi thì tha thứ được cứ tha thứ. Tôi lại là người phương xa, tha hương cầu thực đến đây làm ăn. Bây giờ làm tới, Liễu đi tù thì tôi bị người ta ghét rồi thù oán biết bao giờ mới xong." 

"Thế nên, tôi và gia đình coi như chịu thiệt, thương tích cũng không nghiêm trọng nên sau khi Liễu đến xin lỗi, tôi đã viết đơn bãi nại, đơn xin không khởi tố hình sự nộp cho Công an xã Tân Bình. Tôi chỉ muốn bình yên làm ăn kiếm sống qua ngày” - bà chủ quán hiền lành nói thêm.

Khách hỏi nhà vệ sinh, chủ quán hủ tiếu nói đùa “quán nhỏ không có”, sau đó đã hướng dẫn khách vào nhà mình. Dù vậy, người khách vẫn dùng dao chém cả nhà chủ quán gây thương tích. Người bán hủ tiếu hiền lành vẫn viết đơn xin không khởi tố hình sự cho vị khách này.

Khách “đại náo” quán hủ tiếu 

Sáng 28/9, anh Nguyễn Thanh Giao (SN 1978, quê Quảng Ngãi, ngụ xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) cho biết đã làm đơn xin bãi nại, xin không khởi tố hình sự đối với 4 đối tượng, trong đó có Trần Văn Liễu (ngụ cùng xã) vì đã có hành vi dùng dao gây thương tích cho gia đình anh Giao. 

Trước đó, vào khoảng 21h30 ngày 25/9, tại quán hủ tiếu của nhà anh Giao, nhóm Liễu dùng dao chém gây thương tích cho cả gia đình anh. Anh bị thương ở tay, lưng, vợ anh bị thương ở tay, con gái bị đứt gân bàn tay. Em vợ anh Giao có mặt tại quán cũng bị tấn công.

Anh Giao kể: “Vào khoảng 21h30, có 4 người khách vào quán kêu hủ tiếu. Lúc này, vợ tôi và đứa cháu đứng bán, tôi và em vợ vào nhà nói chuyện vì em  vợ mới đến chơi. Trong số 4 người, có một người mà sau này xác định là Liễu hỏi có nhà vệ sinh hay không.

Quán nhỏ, không có nhà vệ sinh bên ngoài, chỉ có ở trong nhà, tôi buột miệng nói đùa: “Quán em nhỏ, không có nhà vệ sinh anh ơi”. Nói vậy, nhưng tôi vẫn hướng dẫn cho Liễu đi vào nhà vệ sinh. Sau đó, Liễu đi ra rất bình thường, không nhìn, không tỏ ra là đang tức giận. Thế nên chúng tôi không đề phòng”.

Theo anh Giao, Liễu ra ngoài, ngồi vào bàn, tiếp tục cùng 3 người bạn ăn hết tô hủ tiếu. “Lúc này, khách khá đông, vợ tôi lo bán, không ai để ý đến thái độ của Liễu. Đột nhiên, Liễu đi vào nhà, rút hai con dao để ở bàn ngay phòng khách, xông vào chém tới tấp. Liễu chém em vợ tôi liên tiếp khiến em vợ tôi bỏ chạy.

Tôi nằm trên võng, chưa hiểu chuyện gì thì thấy Liễu hai tay hai con dao múa như phim, xông đến chém tôi. Tôi dùng tay đỡ và bỏ chạy nhưng cũng bị Liễu chém liên tiếp. Hoảng quá, tôi cũng vọt ra sau nhà, chạy trốn. Sự việc nhanh đến mức tôi không kịp ú ở, kêu cứu”, anh Giao kể.

Vợ anh Giao cho biết thêm, khi thấy Liễu tự nhiên đi vào nhà, như có linh tính không lành, chị bảo đứa cháu vào xem nhưng chưa kịp đi thì Liễu đã tấn công xong hai người trong nhà và quay ra. Gặp cháu anh Giao, Liễu định chém nhưng người này chạy được và bị rượt theo một đoạn. Tiếp đó, Liễu quay lại tấn công vợ anh Giao.  Con gái anh thấy vậy liền xông vào can ngăn cũng bị đối tượng vung dao trúng hai tay.

Anh Giao kể: “Thấy cả nhà bị đuổi chém, tôi nén đau, cầm một đoạn cây chạy ra định giải cứu nhưng vừa ra tới cửa thì bị 3 người còn lại xông đến, giựt đoạn cây. Một trong 3 người cầm đoạn cây đánh từ trên xuống đầu nhưng lúc đó tôi té ngã, người này đánh không trúng.

Sự việc diễn ra rất nhanh, hỗn loạn, mọi người không ai dám can ngăn vì Liễu hai tay hai dao. Sau đó, một trong 4 người của Liễu vứt lại tiền trả 4 tô hủ tiếu và nhanh chóng lên xe tẩu thoát”.

Nhận được tin báo, Công an xã Tân Bình nhanh chóng có mặt tại hiện trường nhưng nhóm Liễu đã tẩu thoát. Bốn người trong nhà anh Giao được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Công an huyện Vĩnh Cửu cũng có mặt điều tra và truy bắt nhóm côn đồ trên. 

Anh Giao với những vết thương trên lưng
Anh Giao với những vết thương trên lưng

Từ camera của quán, công an xác định Liễu là người ra tay chém người. Khi công an triệu tập, Liễu thừa nhận hành vi của mình. Các đối tượng khác (cùng xã Tân Bình) sau đó cũng được mời lên lấy lời khai và được gia đình bảo lãnh về nhà.

Sau hai ngày điều trị, 3 trong số 4 nạn nhân đã xuất viện. Riêng con gái anh Giao bị đứt gân bàn tay còn chờ phẫu thuật.

Mong muốn bình yên kiếm sống

Trao đổi với PV, anh Giao giãi bày: “Thực sự chỉ là câu nói đùa vui, tôi không có ý gì. Nói vậy chứ khách vẫn được đi vệ sinh trong nhà. Không hiểu tại sao Liễu lại ấm ức với câu nói đó khiến gia đình tôi phải chịu thương tích, sự việc trở nên nghiêm trọng. Hôm đó, gặp người thân nào của tôi là Liễu đều ra tay chém. Tới giờ, tôi vẫn rất lo sợ, hoảng loạn”.

Sau khi gây thương tích cho gia đình anh Giao, Liễu được gia đình chở đến nhà nạn nhân để xin lỗi. Liễu nhận đã sai và xin lỗi, đồng thời chịu trách nhiệm bồi thường tiền thuốc men. Anh Giao cho biết Liễu đã đưa cho anh 17 triệu đồng lo viện phí. 

“Liễu đã biết sai, thôi thì tha thứ được cứ tha thứ. Tôi lại là người phương xa, tha hương cầu thực đến đây làm ăn. Bây giờ làm tới, Liễu đi tù thì tôi bị người ta ghét rồi thù oán biết bao giờ mới xong.

Thế nên, tôi và gia đình coi như chịu thiệt, thương tích cũng không nghiêm trọng nên sau khi Liễu đến xin lỗi, tôi đã viết đơn bãi nại, đơn xin không khởi tố hình sự nộp cho Công an xã Tân Bình. Tôi chỉ muốn bình yên làm ăn kiếm sống qua ngày”, anh Giao chia sẻ.

Anh nói Liễu có mong muốn đến thăm con gái anh đang nằm viện nên anh sẽ sắp xếp cho Liễu đi cùng. Anh cũng tâm sự nhiều ngày qua, do sức khỏe chưa đảm bảo, tinh thần hoảng loạn nên anh chưa mở lại quán hủ tiếu. 

Hiện Công an huyện Vĩnh Cửu đang tiếp tục thụ lý hồ sơ vụ án. Công an huyện đã tiếp nhận đơn của anh Giao nhưng vẫn đang chờ giám định thương tích cho các nạn nhân.

Công an cho biết đối với tội danh cố ý gây thương tích cho nhiều người, việc khởi tố hay không không chỉ dựa vào yêu cầu của người bị hại mà còn phụ thuộc vào phần trăm thương tích. Đơn xin không khởi tố hình sự của bị hại trong trường hợp này chỉ là tình tiết giảm nhẹ cho Liễu.

Đọc thêm

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Ông Đỗ Hữu Ca bị tuyên 10 năm tù

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Sau 3 ngày xét xử và nghị án, chiều 12/4, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án với bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị tuyên 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Lời xin lỗi của ông Đỗ Hữu Ca

Dự kiến, hôm nay (12/4) HĐXX TAND Quảng Ninh sẽ tuyên án. (Ảnh trong bài: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm nay(11/4), TAND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đánh phóng viên gãy răng, chủ quán nhậu và nhân viên lãnh án

Các bị cáo tại phiên toà
(PLVN) - Toà án nhân thành phố Huế vừa đưa ra xét xử bị cáo Hoàng Trọng Nam (SN 1981, ngụ phường Thuỷ Biều, TP. Huế) và Nguyễn Đắc Lành (SN 2000, ngụ phường Phước Vĩnh, TP. Huế) - đây là ông chủ và nhân viên quán nhậu đã đánh một phóng viên gãy răng.

Phiên xử bị cáo Đỗ Hữu Ca: "Vợ Đước đến nhà tôi khóc lóc nhờ giúp lo cho chồng"

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm qua (10/4), TAND Quảng Ninh mở phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong vụ án này, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Dự kiến, phiên tòa diễn ra đến 12/4/2024.

Một quyết định thu hồi sổ đỏ tại Tân An bị người dân khởi kiện: Cần tham khảo các ý kiến trong báo cáo của Thanh tra Long An

Một quyết định thu hồi sổ đỏ tại Tân An bị người dân khởi kiện: Cần tham khảo các ý kiến trong báo cáo của Thanh tra Long An
(PLVN) - Ngày 8/4/2024, TAND cấp cao tại TP HCM đã đưa vụ án hành chính ông Nguyễn Thanh Phong (SN 1964) và 5 anh chị em là người khởi kiện; người bị kiện là UBND TP Tân An và UBND tỉnh Long An; ra xét xử. Trong vụ án này, nguyên đơn yêu cầu bị đơn hủy quyết định thu hồi sổ đỏ ban hành hồi năm 2022. Liên quan vụ việc, Thanh tra tỉnh đã có văn bản trình bày ý kiến quan điểm rất rõ ràng, tuy nhiên nội dung này vẫn chưa được tòa xem xét.

Đâm chết bạn nhậu do hát karaoke gây ồn ào

Bị cáo Trần Văn Thuận tại phiên tòa.
(PLVN) - Ngày 10/4, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt bị cáo Trần Văn Thuận (41 tuổi, ngụ phường Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang) 19 năm tù về tội "Giết người". Bị hại trong vụ án này là Võ Văn Quý (SN 1982, ngụ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long).

Gia Lai: 9x lãnh 18 năm tù vì mua bán ma tuý

Gia Lai: 9x lãnh 18 năm tù vì mua bán ma tuý
(PLVN) - Ngày 10/4, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Hà Vũ Đình Kha (SN 1992, trú tại làng Chuét 02, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku, Gia Lai ) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.