Năn nỉ xin đừng ly hôn không được, chồng giết vợ

Năn nỉ xin đừng ly hôn không được, chồng giết vợ
(PLO) -Người chồng năn nỉ vợ đừng ly hôn nhưng không được chấp nhận, nên đã ra tay giết vợ, rồi tự tử... 

Giết vợ vì dám đòi ly hôn

Ngày 17/8, TAND Cấp cao tại TP HCM đưa bị cáo Võ Văn Thương (SN 1979, quê Long An) ra xét xử theo trình tự phúc thẩm về tội “Giết người”. Bị cáo Thương là người thường xuyên bạo hành vợ, đã nhiều lần được chính quyền địa phương mời lên giải quyết, khuyên can, nhưng Thương vẫn không sửa đổi.

Vợ của Thương là chị Trần Thị Trinh vì không chịu được những đòn roi của chồng nên quyết định ly hôn với Thương. Ngày 17/7/2015, chị Trinh gửi đơn ly hôn lên TAND thị xã Kiến Tường (tỉnh Long An). Đến ngày 14/10/2015, tòa gửi giấy triệu tập Thương và chị Trinh đến trụ sở để làm thủ tục hòa giải ly hôn theo quy định.

Khoảng 21h ngày 15/10/2015, Thương cùng vợ và con trai lên nhà trên đi ngủ. Khi con đã ngủ say, Thương gây sự với chị Trinh về việc tại sao dám ly hôn. Thương không đồng ý ly hôn với vợ nhưng chị Trinh vẫn kiên quyết ly hôn và nói “ly hôn xong sẽ lấy chồng khác”. Nghe vậy, Thương nói sẽ giết Trinh trước và tự tử luôn.

Nói là làm, Thương vớ lấy con dao trên vách nhà đâm một nhát vào ngực vợ. Chị Trinh tung màn nhảy xuống đất thì anh ta chạy tới đâm liên tiếp 13 nhát vào khắp người. Người con ngủ trong buồng thức giấc chạy ra can ngăn và tri hô. Thương vớ dao đâm nhiều nhát vào người mình tự tử nhưng không chết. Gã tiếp tục đập vỡ ổ điện để cắm tay vào cho điện giật chết, nhưng bị điện giật ngã văng xuống nền nhà.

Con của Thương vì can ngăn cha không được nên đã tri hô hàng xóm đến giúp đỡ. Nghe tiếng kêu cứu phát ra từ nhà Thương, mọi người chạy đến thì thấy chị Trinh và Thương nằm trên sàn nhà nên đã đưa cả hai đi cấp cứu. Vì vết thương quá nặng, mất nhiều máu nên chị Trinh đã chết trước khi nhập viện. Thương may mắn thoát chết, được điều trị 6 ngày thì được xuất viện và bị bắt sau đó.

Trước xin tử hình, sau lại xin giảm nhẹ tội

Với hành vi tội ác của mình, hồi tháng 3/2016, Thương bị TAND tỉnh Long An đưa ra xét xử sơ thẩm về tội “Giết người”. Trong phiên tòa sơ thẩm xét xử, Thương thừa nhận mọi hành vi phạm tội và mong muốn được tòa tuyên phạt mức án cao nhất, nhưng cấp sơ thẩm chỉ tuyên phạt Thương án chung thân. Sau đó, vì quá hối hận và cũng mong muốn được sớm ra tù để nuôi con nên Thương kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Khai tại phiên tòa phúc thẩm, Thương thừa nhận thường xuyên đánh đập vợ nhưng hoàn toàn không muốn ly hôn. Khi năn nỉ vợ không được, Thương mới quyết định ra tay và gây ra cái chết cho vợ. “Lúc đó, bị cáo vì tức giận, khi nghe vợ nói ly hôn xong sẽ lấy người khác nên ghen tuông. Lúc đó, bị cáo không nghĩ được gì cả nên đã ra tay với vợ mình, dẫn đến hậu quả làm vợ chết”, Thương biện minh.

Thương cũng cho rằng đang rất nhớ con và mong được gặp các con của mình. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, không có một người thân nào của Thương đến tòa khiến Thương rất thất vọng. Được nói lời sau cùng, Thương tỏ ra hối hận: “Bị cáo hối hận và nhận thức được hành vi của mình là sai trái, đã cướp đi tính mạng của vợ khiến các con chịu cảnh mồ côi mẹ và không có được tình thương của cha. Giờ bị cáo chỉ mong được HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm được ra tù, về nuôi các con”.

Tuy nhiên, sự hối hận muộn màng cùng lời thỉnh cầu của Thương đã không được HĐXX chấp nhận. Sau giờ nghị án, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Thương là nguy hiểm cho xã hội, thể hiện tính côn đồ, coi thường pháp luật, đã xâm phạm đến tính mạng người khác được pháp luật bảo vệ,…đáng lẽ phải cách ly bị cáo vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội mới đủ sức răn đe. Nhưng xét thấy bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, gia đình khó khăn, học vấn thấp…nên cân nhắc xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Thương khi lượng hình. Xét thấy bản án sơ thẩm là có căn cứ, thậm chí có phần nhẹ so với hành vi phạm tội của bị cáo Thương nên HĐXX cấp phúc thẩm đã bác kháng cáo, tuyên y án tù chung thân đối với Thương về tội “Giết người”.

 *  Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Đọc thêm

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.