Màn mây mưa ngã giá 200 triệu đồng của siêu lừa 'em chưa 16'

Bị cáo Hương tại tòa.
Bị cáo Hương tại tòa.
(PLVN) - Sau màn làm quen, tán tỉnh trên mạng, Hương đến nơi người đàn ông ngoại quốc sinh sống. Sau màn 'mây mưa', Hương lộ bản chất, đòi 200 triệu đồng nếu không sẽ tố cáo lên cơ quan công an vì 'em chưa 16'.
Ngày 20/8, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Thị Lan Hương (Sinh năm 1995, ở Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) ra xét xử sơ thẩm về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. Bị hại trong vụ án là ông Huh Jung Yoon (51 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc).
Theo cáo trạng, trung tuần tháng 6/2018, Nguyễn Thị Lan Hương sử dụng nick là “Buồn” để làm quen với ông Huh Jung Yoon (Sinh năm 1968, hiện đang sống tại một căn hộ ở Royal City, Hà Nội). Để có thể nói chuyện được với người đàn ông quốc tịch Hàn Quốc, Hương đã dùng Google dịch, dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh và ngược lại.
Nói chuyện với nhau được khoảng 3 ngày, họ chuyển sang kết bạn, nói chuyện trên ứng dụng Zalo. Quá trình nói chuyện với nhau, Hương tự giới thiệu với ông Huh Jung Yoon mình 23 tuổi, đang là Cảnh sát giao thông, từng là vinh viên Học viện Cảnh sát, hiện đang nuôi con nhỏ đơn thân. Trước lời giới thiệu của Hương, người đàn ông ngoại quốc cũng nói mình đang sống ở một căn hộ hạng sang tại Royal City. 
Khoảng 1 tuần sau, ông Huh Jung Yoon nói muốn gặp và quan hệ tình dục với Hương. Được Hương đồng ý, người đàn ông quốc tịch Hàn Quốc hỏi bạn gái mới quen có cần mình đáp ứng yêu cầu gì không. Hương đáp mình không cần tiền bạc. Sau đó, họ hẹn gặp nhau tại căn hộ của ông Yoon ở Royal City.
Khoảng 20 giờ ngày 21/6/2018, Hương đến nhà ông Yoon theo lịch hẹn. Tại đây, Hương và chủ nhà đã quan hệ tình dục với nhau. Sau khi ra về, Hương nảy sinh ý định đe dọa để yêu cầu ông Huh Jung Yoon phải đưa tiền cho mình. 
Tài liệu điều tra thể hiện, ngày 22/6/2018, Hương nhắn tin cho ông Yoon nói mình bị đau âm đạo, người mệt mỏi, phải gọi y tá đến nhà truyền nước, có giấy chứng nhận thương tích. Rồi Hương nói với người đàn ông 51 tuổi là bản thân đã quay clip ghi lại hình ảnh “mặn nồng” của hai người. Bên cạnh đó, Hương còn nói với ông Yoon mình sinh năm 2002, chưa đủ 16 tuổi, dọa sẽ tố giác ông này tội hiếp dâm…
Sau khi dọa xong, Hương bảo ông Yoon nếu không muốn bị tố giác phải đưa cho Hương 200 triệu đồng. Để chiếm đoạt được tiền của ông Yoon, Hương liên tục thúc giục, gửi ảnh chụp đang đứng trước cửa căn hộ của ông Yoon để ép chủ nhà phải giải quyết. Quá sợ hãi, ông Yoon đã không dám về căn hộ mình đang ở.
Theo cáo trạng, do chưa nhận được tiền từ ông Yoon, Hương tiếp tục gửi cho ông Yoon nhiều hình ảnh sỹ quan công an cấp tướng, tá và nói mình đang ở trụ sở công an để chuẩn bị tố giác ông nếu như ông Yoon ngoan cố không chịu gặp. Sợ bị Hương tố giác, ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của bản thân, ngày 24/6/2018, ông Yoon đã liên lạc với Hương để đưa tiền.
Khoảng 20 giờ ngày 27/6/2018, ông Yoon hẹn gặpHương tại một quán trong Royal City để giao tiền. Tại đây, ông Yoon đưa cho Hương gần 9 triệu đồng. Nhận tiền, Hương yêu cầu ông Yoon đến 10 giờ hôm sau phải đưa cho mình đầy đủ 200 triệu đồng nếu không sẽ bị tố giác. Khi Hương vừa cất số tiền gần 9 triệu đồng vào túi xách để ra về thì bị công an bắt quả tang.
Bị đưa ra tòa xét xử, bị cáo Hương thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Nói lời sau cùng, cô ta nức nở xin tòa xem xét cho mình. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội tuyên phạt bị cáo Hương 7 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Cộng với bản án trước, Hương phải chấp hành hình phạt chung là 9 năm 6 tháng tù./.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.