Kết cục bi thảm của mối tình chị em vụng trộm

Bị cáo Tám
Bị cáo Tám
(PLO) - Nếu biết sa vào mối tình vụng trộm sẽ dẫn đến kết cục bi thảm ngày hôm nay, chắc chắn Hoàng Văn Tám (SN 1973, ở thôn Phú Thọ 1, xã Lâm Xuyên, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) đã không nhắm mắt bước qua đạo lý, phụ bạc vợ con để cặp kè với người đàn bà hơn mình cả chục tuổi đầu…

Mối tình vụng trộm

Tám xuất thân trong một gia đình nông dân nghèo ở huyện Sơn Dương (Tuyên Quang), cuộc sống vất vả quanh năm cày thuê cuốc mướn cũng không đủ ăn. Đến tuổi trưởng thành, Tám được cha mẹ cưới cho cô gái làng là Lê Thị Kim. Vợ Tám không chỉ khỏe mạnh mà còn đảm đang, biết thu vén.

Vài năm sau ngày cưới, đôi vợ chồng trẻ lần lượt sinh được hai đứa con. Nhà 4 miệng ăn trông vào mấy sào ruộng, cuộc sống gia đình Tám vẫn thiếu trước hụt sau nhưng nhìn chung êm ấm. Ngoài làm ruộng, vợ chồng Tám đi làm thuê, cố gắng tằn tiện chi tiêu để có chút của để dành cho các con sau này. 

Khoảng tháng 3/2015, người cháu họ của Tám ở xã Phạm Mệnh (huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) lập doanh nghiệp, cần người tin cậy làm công và quản lý. Tám đồng ý về Hải Dương làm công cho người cháu với mức lương 5-6 triệu đồng/tháng. Ở quê nghèo, mức lương như vậy đã là đỉnh cao mơ ước.

Vậy là Tám “khăn gói quả mướp” hăm hở lên đường, chấp nhận “nước lọ cơm niêu” một mình. Ngoài chi tiêu cá nhân, tháng đôi lần về quê thăm nhà, Tám dành dụm đưa cho vợ được đôi ba triệu. Chị Kim lấy đó làm cảm kích lắm. 

Người vợ hiền lành nơi thôn quê, và có lẽ chính bản thân Tám cũng không ngờ rằng có ngày mình lại phụ bạc vợ con để lòng thòng với một thiếu phụ phóng túng hơn mình cả chục tuổi đời là bà Nguyễn Thị Hạt (SN 1962, ở xã Phạm Mệnh, Kinh Môn). Để rồi cũng chính từ cuộc tình ngoài luồng, trái đạo này, Tám đã “bán linh hồn cho ác quỷ”.

Bà Nguyễn Thị Hạt là người phụ nữ thuộc hàng nhan sắc nhưng tình duyên trắc trở. Sau khi vợ chồng “đường ai nấy đi”, con cái trưởng thành và ra riêng thì thiếu phụ này sống một mình, cuộc sống vật chất khá đầy đủ nhưng tẻ nhạt.

Theo đánh giá của người dân địa phương, bà Hạt có lối sống phóng khoáng và có những mối quan hệ khá phức tạp. Những người đàn ông thuộc dạng tay chơi rỉ tai nhau rằng những người bạn tình của bà Hạt là những người đàn ông ở đủ mọi lứa tuổi. Người đàn bà này có khả năng đặc biệt về tình cảm, bà có thể nồng nàn, cuồng nhiệt với tất cả những người đến với mình.

Tám nghe câu chuyện “tầm phào” về bà Hạt trên một bàn rượu, trong một tối xa vợ đang cô đơn buồn tẻ và thú thực lúc ấy Tám chỉ muốn “đánh liều” vào làm quen với bà Hạt một lần xem sao.  

Theo lời Tám kể, vào một buổi chiều từ công ty ra mua ít đồ nhậu, không may gặp trời mưa nên Tám tình cờ tạt vào trú mưa dưới gốc cây trước cửa nhà bà Hạt. Như một định mệnh, bà Hạt ra mời Tám vào nhà, chờ tạnh mưa hẳn hãy đi. Bốn mắt vừa chạm nhau như đã có tia lửa điện, Tám thấy người đàn bà hơn mình hơn chục tuổi đầu mà trẻ như măng, thậm chí Tám ngại ngùng khi gọi chị xưng em vì trông bà H còn trẻ hơn so với Tám.

Từ tình chị em đến cuộc tình vụng trộm chỉ sau vài lần gặp gỡ. Sau đó, tối tối Tám thường ghé qua nhà bà Hạt ăn nghỉ với vai trò một tình nhân. Theo Tám khai, quá trình quan hệ tình cảm, khi bà Hạt nói khó khăn về tài chính, Tám sẵn sàng rút hầu bao cho vay, Tám cho bà Hạt vay tiền 3 lần, tổng cộng là 17 triệu đồng. Tuy nhiên, việc cho vay tiền chỉ là lời khai một phía của bị cáo, vì bà Hạt sau đó đã bị Tám tước mạng, vĩnh viễn không thể thanh minh hay đôi co việc vay mượn này được nữa.

Từ khi say tình mới, Tám ít về quê hơn, mỗi lần bất đắc dĩ phải về tình cảm của Tám dành cho vợ cũng lạnh lùng, hờ hững, tiền bạc thì tuyệt nhiên không mang về cho vợ đồng nào. Bằng sự nhạy cảm của người vợ, chị Kim đã nhận ra chồng mình thay lòng đổi dạ nhưng không có cách gì để kiểm tra sự việc.

Cái kết đắng

Theo nội dung vụ án, đầu tháng 1/2016, Tám về quê Tuyên Quang thăm nhà. Ngày 3/2, trong lúc đang ở quê Tám chủ động gọi điện cho bà Hạt đòi số tiền nợ trước đó, sau đó Tám bắt xe khách xuống Kinh Môn để lấy tiền. Tới nơi trời đã tối, Tám mua ít đồ ăn và 1 chai rượu rồi cùng người tình ăn uống. Đến khoảng 22h cùng ngày hai người đi ngủ, vẫn quan hệ ân ái mặn nồng.

Khoảng 2h sáng 4/1, Tám tỉnh giấc và đòi tiền nhưng bà Hạt nói chưa có để trả, hai bên lời qua tiếng lại một lúc rồi đi ngủ tiếp. Đến 4h sáng, Tám tỉnh dậy lại đòi tiền thì bà H nói thẳng là không có. Tức giận, Tám giật sợi dây chuyền trên cổ người tình già rồi xuống bếp lấy chiếc xe máy. Bà Hạt kêu lên, sợ hàng xóm nghe thấy, Tám lấy tay bịt mồm rồi đẩy bà Hạt ngã xuống giường.

Thấy bà Hạt hô “cướp, cướp”, Tám tức tối bóp cổ, rồi dùng hai gối bịt mặt bà Hạt đến khi thấy nạn nhân nằm bất động. Nghĩ bà Hạt bị ngất, Tám lục tìm trong tủ lấy một chiếc ví có 400.000 đồng, 1 chiếc nhẫn vàng, 1 điện thoại di động và lấy xe máy đi về Tuyên Quang. Bà Hạt đã chết do ngạt khí.

Cuối tháng 6 vừa qua, TAND tỉnh Hải Dương mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án này tại hội trường UBND xã Phạm Mệnh. Mặc dù trời mưa to nhưng hội trường xét xử vẫn chật kín người. Phía người nhà bị cáo, ngoài chị Kim và các anh em ruột thịt của bị cáo còn có hai cô con gái từ Tuyên Quang xuống phiên tòa để các con được gặp mặt cha sau nhiều tháng Tám bị tạm giam.

Chị Kim cho biết, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên suốt thời gian Tám bị tạm giam chị chưa một lần xuống tiếp tế, thăm nom chồng. Biết chồng mình phạm trọng tội, chị cũng không có tiền bồi thường cho gia đình người bị hại để có thêm tình tiết giảm nhẹ.

Vào giờ nghị án, thấy hoàn cảnh của mẹ con chị quá thương tâm, các đồng chí cảnh sát dẫn giải đã tạo điều kiện để chị Kim và các con được gặp gỡ, chuyện trò với bị cáo. Cuộc gặp gỡ không có một lời trách móc mà chỉ toàn nước mắt, Tám khóc vì ân hận, còn người vợ và các con Tám khóc vì thương xót người chồng, người cha vốn hiền lành mà trót lỡ gây ra tội ác sau khi lỡ sa vào cuộc tình lạc lối.

Trả giá cho hành vi tội ác, Nguyễn Văn Tám bị TAND tỉnh Hải Dương tuyên phạt tù chung thân về tội “Giết người”, 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt là tù chung thân. 

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.