Kẻ giết người yêu rồi phân xác phi tang lĩnh án tử

Bị cáo Hiếu bị tuyên phạt mức án tử hình
Bị cáo Hiếu bị tuyên phạt mức án tử hình
(PLVN) - Tại tòa, Hiếu thay đổi lời khai khi cho rằng mình không cố tình giết cũng như không cướp tài sản của bạn gái. Tuy nhiên, lời khai này của Hiếu không được tòa chấp nhận.

Giết người yêu cũ một cách dã man

Chiều 17/10, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Giết người, Cướp tài sản đối với bị cáo Vũ Ngọc Hiếu (SN 1989, quê tỉnh Gia Lai).

Theo nội dung vụ án, Hiếu và chị Đ.Y.N (SN 1991, ngụ xã Quy Đức, huyện Bình Chánh, TP HCM) có quan hệ tình cảm yêu đương từ năm 2010. Thời điểm này, Hiếu theo học tại trường ĐH Kinh tế TP HCM.

Đến khoảng tháng 7/2017, hai bên phát sinh mâu thuẫn nên chia tay. Sau đó, Hiếu về tỉnh Gia Lai sinh sống.

Khi vào tài khoản Zalo của chị N, Hiếu thấy chị này đăng hình chụp chung với bạn trai mới. Hiếu nghĩ chị N sắp lấy chồng nên ghen tuông. Hiếu đón xe từ Gia Lai xuống TP HCM thuê nhà trọ ở hẻm số 146 (đường số 8, phường 11, quận Gò Vấp) để lưu trú, rồi hẹn gặp chị N để níu kéo tình cảm.

Tối 31/5/2018, Hiếu rủ một số người bạn cùng chị N đi uống nước. Sau đó, Hiếu đưa N về phòng trọ của mình ở hẻm số 146 để nói chuyện.

Tại đây, chị N nói sẽ gặp Hiếu lần cuối cùng vì không muốn dây dưa nữa nhưng đối tượng không đồng ý. Hiếu muốn nối lại tình cảm xưa nhưng N không đồng ý. Từ đó, Hiếu nãy sinh ý định giết người yêu.

Khoảng 0h5 ngày 1/6/2018, Hiếu dùng tay trái bịt miệng chị N và siết cổ cho đến khi nạn nhân tử vong. Sau đó, Hiếu trói tay, dán miệng chị N rồi nằm ngủ cạnh thi thể người yêu tới sáng.

Khi thức dậy, Hiếu ra khỏi phòng trọ đi ăn sáng như bình thường. Đến khoảng 10h, Hiếu về phòng trọ và ngửi thấy mùi hôi xốc lên mũi. Sợ mọi người xung quanh phát hiện nên Hiếu đã phân xác của N cho vào trong túi nylon rồi bỏ vào tủ lạnh.

Đến tối, Hiếu lấy một số vật dụng cùng quần áo của chị N bỏ vào cốp xe của nạn nhân rồi điều khiển xe này khỏi nhà trọ. 

Hiếu còn gọi cho người bạn ở Tây Ninh hẹn đến nhà người này nhậu. Số quần áo vật dụng cá nhân của N, Hiếu đem đi vứt. Còn xe máy của nạn nhân, Hiếu nhờ người bạn bán hộ rồi bắt xe về TP HCM.

Khoảng 9h ngày 4/6/2018, Hiếu chạy chiếc xe máy của mình đi phi tang xác bạn gái. 

“Bị cáo không cố ý giết người yêu”

Hiếu biện minh như vậy khi được hỏi về lý do giết người yêu và phân xác phi tang một cách man rợ. Theo Hiếu, trước khi sát hại chị N, cả hai đã cùng sử dụng ma túy đá.

Sau đó, Hiếu và chị N bàn với nhau về khoản tiền mà Hiếu cho người yêu vay trước đó. Do không thống nhất được việc trả tiền nên cả hai xảy ra cãi vã. 

Theo lời khai của Hiếu, trong cơn ảo giác, N bóp cổ Hiếu nên anh ta kẹp cổ, dùng băng keo dán vào miệng N. Sau đó, Hiếu trói tay cô gái rồi đi xuống dưới nhà, tiếp tục sử dụng ma túy đá và ngủ thiếp đi.

Sáng hôm sau, Hiếu đi lên gác thì phát hiện nạn nhân đã tử vong. Hiếu cho rằng chính việc dán băng keo đã khiến N ngạt thở chứ bị cáo không cố ý giết người. “Bị cáo không cố ý giết người. Bị cáo cũng không có lý do gì để giết cô ấy”, Hiếu biện minh.

Về hành vi phân xác nạn nhân, Hiếu cho rằng không lý giải được, vì sao bản thân lại có thể hành động man rợ như vậy. Những lời khai này khác với những gì Hiếu đã khai trong quá trình điều tra.

Ngoài ra, Hiếu còn cho rằng, sau khi giết chị N không biết để tài sản ở đâu nên mang theo chứ không phải cướp. Từ đó, Hiếu nói cáo trạng truy tố mình thêm tội cướp tài sản là không đúng.

Bên cạnh đó, Hiếu khẳng định có đưa cho N 400 triệu để mua nhà, nhưng nạn nhân không dùng số tiền này để mua nhà mà đem đi cho vay và mua vàng. Số tiền này cũng chính là mức mà gia đình nạn nhân yêu cầu Hiếu phải bồi thường cho họ.

Dù Hiếu thay đổi lời khai, nhưng đại diện VKS thực hành quyền công tố tại tòa cho rằng, những lời khai tại tòa của Hiếu không có cơ sở chấp nhận. Từ đó, VKS đề nghị tòa tuyên phạt Hiếu án tử hình về tội Giết người, 8 -10 năm tù về tội Cướp tài sản.

Sau giờ nghị án, HĐXX nhận định, mặc dù Hiếu thay đổi lời khai, nhưng căn cứ vào toàn bộ hồ sơ, diễn biến vụ án, quá trình xét hỏi tại tòa, đủ cơ sở khẳng định Hiếu có hành vi cố ý giết nạn nhân.

Hành vi của Hiếu là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, mang tính man rợ, thực hiện tội phạm một cách đê hèn. Từ đó, HĐXX tuyên phạt Hiếu án tử hình về tội Giết người, 8 năm tù tội Cướp tài sản, tổng hình phạt là tử hình.

Đọc thêm

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Ông Đỗ Hữu Ca bị tuyên 10 năm tù

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Sau 3 ngày xét xử và nghị án, chiều 12/4, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án với bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị tuyên 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Lời xin lỗi của ông Đỗ Hữu Ca

Dự kiến, hôm nay (12/4) HĐXX TAND Quảng Ninh sẽ tuyên án. (Ảnh trong bài: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm nay(11/4), TAND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đánh phóng viên gãy răng, chủ quán nhậu và nhân viên lãnh án

Các bị cáo tại phiên toà
(PLVN) - Toà án nhân thành phố Huế vừa đưa ra xét xử bị cáo Hoàng Trọng Nam (SN 1981, ngụ phường Thuỷ Biều, TP. Huế) và Nguyễn Đắc Lành (SN 2000, ngụ phường Phước Vĩnh, TP. Huế) - đây là ông chủ và nhân viên quán nhậu đã đánh một phóng viên gãy răng.

Phiên xử bị cáo Đỗ Hữu Ca: "Vợ Đước đến nhà tôi khóc lóc nhờ giúp lo cho chồng"

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm qua (10/4), TAND Quảng Ninh mở phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong vụ án này, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Dự kiến, phiên tòa diễn ra đến 12/4/2024.

Một quyết định thu hồi sổ đỏ tại Tân An bị người dân khởi kiện: Cần tham khảo các ý kiến trong báo cáo của Thanh tra Long An

Một quyết định thu hồi sổ đỏ tại Tân An bị người dân khởi kiện: Cần tham khảo các ý kiến trong báo cáo của Thanh tra Long An
(PLVN) - Ngày 8/4/2024, TAND cấp cao tại TP HCM đã đưa vụ án hành chính ông Nguyễn Thanh Phong (SN 1964) và 5 anh chị em là người khởi kiện; người bị kiện là UBND TP Tân An và UBND tỉnh Long An; ra xét xử. Trong vụ án này, nguyên đơn yêu cầu bị đơn hủy quyết định thu hồi sổ đỏ ban hành hồi năm 2022. Liên quan vụ việc, Thanh tra tỉnh đã có văn bản trình bày ý kiến quan điểm rất rõ ràng, tuy nhiên nội dung này vẫn chưa được tòa xem xét.

Đâm chết bạn nhậu do hát karaoke gây ồn ào

Bị cáo Trần Văn Thuận tại phiên tòa.
(PLVN) - Ngày 10/4, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt bị cáo Trần Văn Thuận (41 tuổi, ngụ phường Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang) 19 năm tù về tội "Giết người". Bị hại trong vụ án này là Võ Văn Quý (SN 1982, ngụ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long).

Gia Lai: 9x lãnh 18 năm tù vì mua bán ma tuý

Gia Lai: 9x lãnh 18 năm tù vì mua bán ma tuý
(PLVN) - Ngày 10/4, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Hà Vũ Đình Kha (SN 1992, trú tại làng Chuét 02, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku, Gia Lai ) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.