Kẻ dâm ô bé gái Hà Nội lĩnh án, hai người mẹ bật khóc nức nở

Cao Mạnh Hùng tại phiên tòa sơ thẩm.
Cao Mạnh Hùng tại phiên tòa sơ thẩm.
(PLO) - Thanh niên 34 tuổi dâm ô bé gái 9 tuổi ở quận Hoàng Mai, Hà Nội, đã phải trả giá cho hành vi đồi bại của mình

Xâm phạm vùng kín lĩnh 24 tháng tù

Chiều 29/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Cao Mạnh Hùng (SN 1983, trú ở thị trấn Đông Hưng, TP Thái Bình, Thái Bình) về tội “Dâm ô trẻ em”, theo quy định tại Điều 116-BLHS. Bị hại trong vụ án là cháu Bùi Ngọc Trinh (SN 2008), trú ở quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 8/1/2017, cháu Trinh được mẹ đưa đến nhà người bác ruột ở phường Thịnh Liệt chơi. Tối cùng ngày, cháu Trinh cùng một số cháu nhỏ chơi trốn tìm quanh khu vực nhà người bác.

Thời điểm này, Hùng dắt con trai ra khu vực cháu Trinh và các bạn đang vui chơi. Thấy bé gái 9 tuổi một mình đi tìm các bạn, đối tượng này liền bế cháu Trinh vào chỗ khuất, rồi lấy tay xâm phạm vùng kín của cháu bé.

Bị đau, cháu Trinh khóc lóc giãy giụa khiến các bạn chơi cùng vội chạy tới và nhặt chiếc guốc của Trinh làm rơi lúc Hùng bế vào chỗ khuất đồng thời cầm cán chổi đánh vào lưng của Hùng. Thấy vậy, Hùng vội buông tay ra và tranh thủ lúc Hùng không để ý cháu Trinh đã chạy vào một nhà người dân ẩn nấp.

Một lúc sau, cháu Trinh quên đi sự việc và tiếp tục chạy ra chơi với các bạn. Tuy nhiên, cháu bé đã không biết được rằng gã thanh niên 34 tuổi vẫn còn ở đấy. Và rồi, cháu Trinh tiếp tục bị Hùng bế thốc lên để tiếp tục hành vi bỉ ổi của mình.

May mắn cho bé Trinh là một lần nữa được các bạn chơi cùng giải cứu. Sau đó, Trinh cùng các bạn vội chạy về nhà người bác ruột kể lại cho gia đình nghe.

Khi biết được sự việc trên, gia đình cháu Trinh đã vô cùng bức xúc và phẫn nộ nên đã kéo sang nhà Hùng truy vấn và thông báo đến cơ quan công an.

Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng đã đưa cháu Trinh đi giám định và kết quả là vùng kín của cháu bé 9 tuổi đã bị trầy xước. Tuy nhiên, tại thời điểm bị gia đình cháu bé truy vấn và trong thời điểm CQĐT lấy lời khai Hùng đều chối cãi hành vi bỉ ổi của mình và lý giải việc bế cháu Trinh vào chỗ khuất chỉ để trêu đùa.

Trong hồ sơ vụ án còn thể hiện năm 2010, Hùng đã bị kết án 36 tháng tù cho hưởng án treo về tội “Cướp giật tài sản”.

Hầu tòa, Hùng tiếp tục không thành khẩn đối với hành vi phạm tội của mình và không thừa nhận hành vi phạm tội như bản cáo trạng của VKSND TP Hà Nội quy kết. Tuy nhiên, HĐXX khẳng định căn cứ vào tố cáo của gia đình bị hại, lời khai các nhân chứng cùng chứng cứ vật chất liên quan là có cơ sở, cáo trạng truy tố bị cáo về tội “Dâm ô trẻ em” là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Theo đó, HĐXX đã đưa ra quyết định xử phạt bị cáo Cao Mạnh Hùng 24 tháng tù theo đúng tội danh bị đưa ra xét xử.

Nước mắt hai người mẹ

HĐXX vừa tuyên án xong, chị Nguyễn Thị Mai (mẹ cháu Trinh) ôm mặt khóc nức nở và bức xúc trước phán quyết này.

Theo chị Mai, hành vi bỉ ổi của Hùng đã gây ra ám ảnh, tâm lý cho con gái chị trong suốt một thời gian dài mà chỉ nhận mức án 2 năm tù giam là quá nhẹ. Không chỉ vậy, chị Mai còn bức xúc về thái độ không thành khẩn của Hùng vì từ thời điểm điều tra và ra tòa Hùng đều ngoan cố không thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

“Giám định của CQĐT đã thể hiện rõ, thời điểm bị Hùng xâm phạm con tôi vùng kín đã bị chầy xước. Vậy mà còn chối cãi thì thật không thể chấp nhận được” – chị Mai bức xúc chia sẻ sau khi phiên tòa kết thúc.

Trong quá trình xét xử, ngồi song song với phía gia đình nhà bị hại, bà Nguyễn Thị Mận (mẹ bị cáo) đều chăm chú nghe lời khai của con trước những câu hỏi mà HĐXX đặt ra. Trước khi HĐXX vào nghị án, nghe lời cuối cùng của con bà Mận đã rơm rớm nước mắt.

Trong giờ nghị án, mà Mận cho hay, vợ chồng bà lấy nhau chỉ sinh được hai đứa con, Hùng là con cả. Từ nhỏ đến lớn con trai bà là người hiền lành, có hiếu với bố mẹ và sống không làm mất lòng hàng xóm bao giờ.

Vụ việc xảy ra, Hùng bị triệu tập lên CQĐT bà Mận đã khóc ngất không tin Hùng lại có hành vi như vậy. Về sau, bà Mận phải ở nhà chăm sóc con trai của Hùng và liên tục ngóng thông tin của Hùng cho đến ngày xét xử.

Ra tòa, vừa nhìn thấy con trai bà Mận đã định chạy lại ôm Hùng nhưng không thể. Khi HĐXX tuyên Hùng lĩnh 24 tháng tù bà Mận gào khóc gọi tên con trong nước mắt.

Khi Hùng bị dẫn giải ra xe chở phạm để đưa về trại giam, bà Mận vội gạt đi những giọt nước mắt chạy ra để nhìn mặt con nhưng không kịp. Chiếc xe đi xa khỏi tầm mắt bà mới cùng gia đình mệt mỏi bước về...

*Tên nạn nhân và người nhà đã được thay đổi.

Đọc thêm

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Ông Đỗ Hữu Ca bị tuyên 10 năm tù

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Sau 3 ngày xét xử và nghị án, chiều 12/4, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án với bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị tuyên 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Lời xin lỗi của ông Đỗ Hữu Ca

Dự kiến, hôm nay (12/4) HĐXX TAND Quảng Ninh sẽ tuyên án. (Ảnh trong bài: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm nay(11/4), TAND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đánh phóng viên gãy răng, chủ quán nhậu và nhân viên lãnh án

Các bị cáo tại phiên toà
(PLVN) - Toà án nhân thành phố Huế vừa đưa ra xét xử bị cáo Hoàng Trọng Nam (SN 1981, ngụ phường Thuỷ Biều, TP. Huế) và Nguyễn Đắc Lành (SN 2000, ngụ phường Phước Vĩnh, TP. Huế) - đây là ông chủ và nhân viên quán nhậu đã đánh một phóng viên gãy răng.

Phiên xử bị cáo Đỗ Hữu Ca: "Vợ Đước đến nhà tôi khóc lóc nhờ giúp lo cho chồng"

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm qua (10/4), TAND Quảng Ninh mở phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong vụ án này, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Dự kiến, phiên tòa diễn ra đến 12/4/2024.

Một quyết định thu hồi sổ đỏ tại Tân An bị người dân khởi kiện: Cần tham khảo các ý kiến trong báo cáo của Thanh tra Long An

Một quyết định thu hồi sổ đỏ tại Tân An bị người dân khởi kiện: Cần tham khảo các ý kiến trong báo cáo của Thanh tra Long An
(PLVN) - Ngày 8/4/2024, TAND cấp cao tại TP HCM đã đưa vụ án hành chính ông Nguyễn Thanh Phong (SN 1964) và 5 anh chị em là người khởi kiện; người bị kiện là UBND TP Tân An và UBND tỉnh Long An; ra xét xử. Trong vụ án này, nguyên đơn yêu cầu bị đơn hủy quyết định thu hồi sổ đỏ ban hành hồi năm 2022. Liên quan vụ việc, Thanh tra tỉnh đã có văn bản trình bày ý kiến quan điểm rất rõ ràng, tuy nhiên nội dung này vẫn chưa được tòa xem xét.

Đâm chết bạn nhậu do hát karaoke gây ồn ào

Bị cáo Trần Văn Thuận tại phiên tòa.
(PLVN) - Ngày 10/4, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt bị cáo Trần Văn Thuận (41 tuổi, ngụ phường Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang) 19 năm tù về tội "Giết người". Bị hại trong vụ án này là Võ Văn Quý (SN 1982, ngụ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long).

Gia Lai: 9x lãnh 18 năm tù vì mua bán ma tuý

Gia Lai: 9x lãnh 18 năm tù vì mua bán ma tuý
(PLVN) - Ngày 10/4, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Hà Vũ Đình Kha (SN 1992, trú tại làng Chuét 02, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku, Gia Lai ) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.