Hưng “kính” và đồng phạm chuẩn bị hầu tòa

Hưng "kính"
Hưng "kính"
(PLVN) - Dự kiến ngày 11/7 tới, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội sẽ đưa Hưng “kính” và đồng phạm ra xét xử về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Đây là những người đã có hành vi cưỡng đoạt tài sản của vợ chồng một tiểu thương tại chợ Long Biên.
Những người bị đưa ra xét xử gồm: Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”, SN 1963, ở Hàng Đậu, Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Hưng là tổ trưởng tổ bốc dỡ hàng hóa số 2 chợ Long Biên. 
4 người khác là nhân viên tổ bốc dỡ hàng hóa số 2 chợ Long Biên gồm: Nguyễn Hữu Tiến (tức Tiến “hói”, SN 1970, ở Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội), Lê Thanh Hải (tức Hải “gió”, SN 1963, ở Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội), Nguyễn Mạnh Long (tức Long “cao”, SN 1962, ở Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) và Dương Quốc Vương (tức Vương “lợn”, SN 1968, ở Vĩnh Hưng, Hoàng Mai).
Hội đồng xét xử gồm 3 người, chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Mai Văn Quang. Kiểm sát viên Lê Tuấn Anh (Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội) tham gia giữ quyền công tố tại phiên tòa. 
Có 5 luật sư tham gia bào chữa cho 5 bị cáo. Bị hại có 4 luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.
Theo cáo trạng, năm 2008, chị Nghiêm Thúy Nga (SN 1981) và chồng là anh Hoàng Anh Hà (SN 1972, ở Phúc Xá, Ba Đình) kinh doanh hoa quả tại chợ Long Biên. Quá trình kinh doanh tại đây, chị Nga, anh Hà thường xuyên bị Nguyễn Kim Hưng, Lê Thanh Hải, Nguyễn Mạnh Long, Dương Quốc Vương có hành vi đe dọa, chèn ép để bắt phải nộp nhiều loại tiền khác nhau. Do đó, ngày 10/8/2018, chị Nga và anh Hà đã gửi đơn tố cáo đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội.
Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định, theo quy định của Ban Quản lý chợ Long Biên, Hưng không có quyền phân công người thu tiền bốc dỡ, không có quyền đuổi xe, sắp xếp các xe trong chợ… Thế nhưng, để tăng thêm thu nhập cá nhân, dưới danh nghĩa là những nhân viên của tổ bốc dỡ số 2 thuộc chợ Long Biên, Nguyễn Kim Hưng đã chỉ đạo Vương, Hải, Long sử dụng các thủ đoạn chèn ép, gây khó khăn, đe dọa… hộ kinh doanh của gia đình anh Hà, chị Nga.
Họ đã đuổi, không cho ô tô của hộ kinh doanh anh Hà - chị Nga đỗ, cho nhân viên lái xe đỗ chắn trước ki ốt, kéo cá thối để cạnh ki ốt của chị Nga, đuổi không cho nhân viên của anh chị Nga – Hà bốc dỡ hàng hóa nhưng anh chị vẫn phải trả tiền bốc dỡ cho nhóm của Hưng “kính”…
Theo tài liệu do chị Nga và anh Hà cung cấp, từ ngày 14/3/2018 đến ngày 1/9/2018, dưới sự chỉ đạo của Hưng, Hải cùng Long, Vương đã thu của họ tổng số tiền hơn 28 triệu đồng. Trong đó, Hải thu được hơn 15 triệu đồng, Long thu được hơn 12 triệu đồng và Vương thu được 740.000 đồng. Trong đó, họ chỉ nộp về Ban Quản lý chợ Long Biên 3,2 triệu đồng, còn lại gần 25 triệu đồng chiếm hưởng chia nhau theo chỉ đạo của Hưng “kính”.
Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Hữu Tiến, Lê Thanh Hải, Nguyễn Mạnh Long và Dương Quốc Vương khai nhận từ ngày 1/1/2018 đến ngày 24/9/2018 được chia tổng số tiền là 46,4 triệu đồng. Trong đó, Tiến được hưởng 23,7 triệu đồng, Long được hưởng 11,6 triệu đồng Vương được hưởng 11,1 triệu đồng.
Quá trình điều tra vụ án, anh Hoàng Anh Hà và chị Nghiêm Thúy Nga yêu cầu những người trên phải bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt, đề nghị các cơ quan pháp luật xử lý các bị can theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.