Hoãn phiên tòa xét xử 2 cựu công an đánh người vi phạm

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh Thanh Niên
Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh Thanh Niên
(PLVN) - Ngày 4/4, TAND quận Ô Môn mở phiên xét xử sơ thẩm vụ 2 cựu Công an đánh người vi phạm dẫn đến tử vong. Các bị cáo gồm Bùi Đức Nghĩa (32, cựu công an viên Công an phường Phước Thới, quận Ô Môn) và Nguyễn Tuấn Anh (30 tuổi, cựu công an viên Công an quận Ô Môn) bị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, khoảng 23h30 ngày 9/8/2018, trong lúc đang tuần tra địa phận phường Phước Thới, tổ tuần tra phát hiện anh H. lái xe trong tình trạng say xỉn nên yêu cầu kiểm tra hành chính. Lúc này, anh H. xuất trình giấy tờ nhưng không chịu đo nồng độ cồn và cởi áo thách thức tổ tuần tra. Do đó, anh H. bị đưa về trụ sở lập biên bản.

Tại đây, anh H. có thái độ thiếu hợp tác nên Nghĩa (được phân công trực ban) bức xúc dùng tay đánh vào mặt, dùng chân đá, đạp vào bụng, sườn anh H. Tổ tuần tra can ngăn, Nghĩa dùng dép tiếp tục đánh vào mặt nạn nhân rồi yêu cầu đi về. Tuy nhiên, anh H. không làm theo nên Tuấn Anh đã cùng Nghĩa kéo anh H. ra ngoài. Kế đó, anh H. có lời nói xúc phạm, hăm dọa nên Tuấn Anh đá vào đùi và hông nạn nhân làm người này ngã xuống đường. Qua hôm sau, anh H. nhập viện và tử vong. 

Tại phiên tòa, Nghĩa và Tuấn Anh đều thừa nhận có đánh nhưng chỉ là hù dọa để bị hại đi về, chứ không nghĩ lực đánh của mình đủ gây ra cái chết cho anh H. Bị cáo Nghĩa cho rằng, bị hại đã có hành vi gây rối tại cơ quan nhà nước nên mới trấn áp. Ngoài ra, Nghĩa nói đã thấy Tuấn Anh đá vào bụng của bị hại. Tuy nhiên, Tuấn Anh lại cho rằng, bị cáo không đá trúng bụng bị hại, người gây ra cái chết cho anh H. không thể là bị cáo. Qua đó, VKS nhận định 2 bị cáo không thành khẩn khai báo.

Hầu hết các luật sư đều cho rằng cần triệu tập người có quyền và nghĩa vụ liên quan là các bác sĩ thuộc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân. Vì vậy, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để làm rõ vấn đề, nếu cần thiết sẽ trả hồ sơ điều tra bổ sung. 

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.