Hai nữ quái không nghề lừa được gần chục tỷ đồng bằng chiêu xin việc

Hai chị em bị cáo Hường và Sơn tại tòa.
Hai chị em bị cáo Hường và Sơn tại tòa.
(PLVN) - Là lao động tự do, không có khả năng xin việc, xin vào học tại các trường trong ngành Công an, vậy nhưng bằng thủ đoạn gian dối, chị em nữ quái đã lừa đảo, chiếm đoạt được tiền của 38 người. 

Ngày 9/6, TAND TP Hà Nội đưa 2 chị em bị cáo Trương Thị Hường (SN 1970) và Trương Thị Ngọc Sơn (SN 1978) cùng ở Thường Tín, Hà Nội ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bị hại của hai chị em họ là 38 người với tổng sổ tiền bị chiếm đoạt gần chục tỷ đồng. 
Theo hồ sơ vụ án, Trương Thị Hường và Trương Thị Ngọc Sơn là lao động tự do. Họ không có chức năng, nhiệm vụ, không có khả năng xin việc làm, xin vào học tại các trường trong ngành Công an và biên chế các cơ quan nhà nước. 
Tuy nhiên, trong thời gian từ năm 2004 – 2017, chị em Hường đã đưa ra thông tin gian dối, giới thiệu với nhiều người bản thân có mối quan hệ rộng, có khả năng xin việc cho người có nhu cầu vào làm việc trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Hà Nội, Thanh Hóa và xin vào học tại các trường trong ngành Công an. Tin tưởng lời Hường và Sơn nói là thật, nhiều người đã đưa tiền cho chị em họ.
Sau khi nhận tiền, Hường và Sơn không thực hiện như đã hứa hẹn mà chiếm đoạt tiền của các bị hại.
Tài liệu điều tra thể hiện, khoảng năm 2014, thông qua người quen, ông Nguyễn Huy Lượng quen biết với Trương Thị Hường. Gặp nhau, Hường nói với ông Lượng bản thân bà ta có quen biết rộng, có khả năng xin việc cho người có nhu cầu vào làm trong các ngành, các cơ quan Nhà nước trên địa bàn TP Hà Nội, ai có nhu cầu, Hường sẽ xin giúp. 
Tin là thật, tháng 5/2014, ông Lượng nhờ Hường xin cho con rể và em gái của con rể ông vào biên chế tại Phòng tài chính kế hoạch thuộc UBND huyện Phú Xuyên. Hường đồng ý và nói chi phí là 330 triệu đồng/trường hợp.
Cùng thời gian này, một số người quen của ông Lượng đã thông qua ông để nhờ Trương Thị Hường xin cho con, cho mình vào biên chế giáo viên, biên chế tại bệnh viện… trên địa bàn TP Hà Nội. Tất cả các trường hợp “nhờ vả” trên, Hường đều nói sẽ xin việc hộ họ. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, người phụ nữ này không thực hiện như cam kết mà sử dụng chi tiêu cá nhân hết.
Ngoài lừa đảo, chiếm đoạt tiền của 8 bị hại là người quen của ông Lượng, Trương Thị Hường còn lừa đảo, chiếm đoạt tiền của hàng chục người khác. 
Cơ quan điều tra xác định Hường đã trực tiếp lừa đảo, chiếm đoạt của 29 người tổng số tiền hơn 6,7 tỷ đồng. Hường mới trả lại cho các bị hại được 230 triệu đồng. Ngoài ra, Hường còn cùng em gái là Trương Thị Ngọc Sơn đi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người khác. Tổng số người bị chị em Hường lừa đảo, chiếm đoạt tài sản là 38 người.
Sau một ngày xét xử và nghị án, HĐXX TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Trương Thị Hường 16  năm tù, Trương Thị Ngọc Sơn 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đọc thêm

Tử hình thanh niên nước ngoài vì vận chuyển hơn 19 kg ma túy

Bị cáo Hot Sidavan thừa nhận hành vi phạm tội (Ảnh: B.H).
(PLVN) - Ngày 15/3, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa xét xử bị cáo Hot Sidavan (sinh năm 2000, trú tại bản Khoc Leng, Cham Phon, Savannakhet, Lào) về hành vi vận chuyển trái phép 19.037,67gram ma túy tổng hợp dạng methamphetamine từ Lào vào Việt Nam tiêu thụ.

Lãnh án vì mua bán súng qua mạng xã hội

Bị cáo Giang tại phiên tòa xét xử.
(PLVN) - Ngày 12/3, TAND tỉnh Phú Yên đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Hoàng Giang (SN 2001, ngụ Thạnh Đông, Tân Châu, Tây Ninh) 1 năm 6 tháng tù về tội “Chế tạo, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Vận chuyển hàng cấm người đàn ông lĩnh án 5 năm tù

Vận chuyển hàng cấm người đàn ông lĩnh án 5 năm tù
(PLVN) - Ngày 12/3, TAND huyện Tân Hưng (tỉnh Long An) xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Văn Vàng (SN 1992, cư trú tại ấp Thuận Tiến, xã Bình Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) về tội “Vận chuyển hàng cấm”.

Bị cáo Trương Mỹ Lan phủ nhận mình nắm giữ trên 90% cổ phần Ngân hàng SCB

Bị cáo Trương Mỹ Lan (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) tại phiên tòa.
(PLVN) - Bước sang tuần thứ hai xử vụ án liên quan tới Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), sáng 11/3, HĐXX tiến hành xét hỏi đối với hai bị cáo còn lại trong vụ án là Trương Mỹ Lan (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và Nguyễn Cao Trí (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Quản lý giáo dục Văn Lang, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Capella).

Cựu Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức tiếp tục bị truy tố

Bị cáo Quân tại một phiên xử vào tháng 12/2023. (Ảnh: Lương Hổ)
(PLVN) - VKSND TP HCM vừa ban hành cáo trạng truy tố các bị can trong vụ án “Vi phạm về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”; “Đưa hối lộ” và “Nhận hối lộ” xảy ra ở Bệnh viện (BV) Thủ Đức, Cty CP Công nghệ Việt Á, Cty TNHH Thiết kế xây dựng TM&DV Nam Phong.

Truy tố đường dây cho vay lãi nặng thu lợi hàng ngàn tỷ đồng

Đối tượng Aigars (thứ 3 từ trái sang) khi bị bắt. (Ảnh: Công an cung cấp)
(PLVN) - VKSND TP HCM mới ban hành cáo trạng truy tố bị can Aigars Plivës (39 tuổi, quốc tịch Latvia), Nguyễn Thị Tuyết Sương (Giám đốc Cty TNHH MTV TMDV Digital Credit), Trương Tuấn Tài (Giám đốc Cty TNHH Fincap VN) và 10 bị can khác cùng về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Phú Yên: Lãnh án vì vào resort phá cửa trộm tài sản của người nước ngoài

Phiên tòa xét xử sơ thẩm bằng hình thức trực tuyến.
(PLVN) - Kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm bằng hình thức trực tuyến, chiều 7/3, HĐXX TAND tỉnh Phú Yên đã tuyên phạt Nguyễn Minh Hiếu (SN 1998, ngụ phường Xuân Phương, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) 4 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản” và 6 tháng tù về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”, tổng cộng Hiếu phải chấp hành bản án 4 năm 6 tháng tù.