Hai ngày tìm cách tự tử sau khi giết người tình

Dương Thanh Khoa tại phiên toà sơ thẩm
Dương Thanh Khoa tại phiên toà sơ thẩm
(PLO) - Nghe tin chia tay, Khoa đã bóp cổ người tình đến chết rồi tìm cách tự tử song bất thành.

Ngày 8/9, Dương Thanh Khoa (46 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) bị đưa ra xét xử hành vi sát hại chị Thương (39 tuổi, trú tại quận Đống Đa). Hai người vốn là tình nhân trong 7 năm, dù cả chị Thương và Khoa đều đã có gia đình riêng.

Bước đi tập tễnh xuống xe thùng, thấy mẹ già và người thân đứng tại hành lang TAND Hà Nội, Khoa rớm nước mắt. Vợ của Khoa đứng lặng lẽ nhìn chồng bị dẫn giải vào phòng xử án.

Khoa sinh ra trong gia đình tri thức, từ bé được ăn học đàng hoàng. Sau khi lập gia đình, có hai con, Khoa làm nghề lái xe. Cũng chính thời gian này, Khoa gặp chị Thương, thiếu phụ cũng đã có gia đình và hai con nhỏ.

Năm 2008, giữa Khoa và chị Thương đã nảy sinh tình cảm. Việc ngoại tình của hai người kéo dài trong gần 10 năm không bị phát hiện.

Sau nhiều năm “đi đêm” với Khoa, chị Thương muốn chấm dứt quan hệ nhưng người tình không muốn, tìm cách níu kéo. Khoa còn cho rằng, chị Thương có người đàn ông khác nên không yêu mình.

Trung tuần tháng 11/2015, Khoa hẹn chị Thương đến một nhà nghỉ ở quận Đống Đa để nói chuyện. Cuộc cãi vã xảy ra giữa hai người, Khoa ghen tuông khi thấy tin nhắn trong điện thoại của chị Thương. Ông ta đã bóp cổ người tình đến khi bất động rồi tìm cách tự tử nhưng không thành.

Ân hận muộn mằn của kẻ “ăn vụng”

Tại toà, mỗi lần bị thẩm vấn, Khoa phải bám vào vành móng ngựa để đứng. Trong suốt gần một tiếng thẩm vấn, bị cáo luôn lí nhí khi thừa nhận việc ngoại tình và hành vi sát hại chị Thương.

Khoa khai, khi nhận thấy người tình đã chết, ông ta dùng khay kính vỡ đâm vào ngực để tự vẫn song bất thành. Người đàn ông này đã dùng dây ăng-ten tivi cắm vào ổ điện để tiếp tục tự tử nhưng rốt cuộc chỉ bị ngất. “Gần hai ngày bị cáo chỉ uống nước và suy nghĩ. Lần thứ ba, bị cáo nhảy từ tầng hai của nhà nghỉ tự tử”, Khoa khóc. Vợ bị cáo ngồi lặng lẽ phía dưới cũng rớm nước mắt.

HĐXX cho rằng, việc bị cáo ngoại tình đã làm tan nát hai gia đình, còn dẫn đến hậu quả người chết, kẻ đi tù, các con của hai bên bơ vơ. “Trách nhiệm của bị cáo như thế nào đối với vợ con và hai con của bị hại?”, HĐXX hỏi, nhưng Khoa chỉ cúi đầu, nói không thành tiếng: “Bị cáo xin lỗi gia đình bị hại. Quan hệ của bị cáo về đạo đức là sai”.

Luật sư bào chữa cho Khoa cho rằng, do đam mê tửu sắc nên bị cáo đã sa ngã. Tuy nhiên, Khoa trước đây vốn là học sinh giỏi, gia đình có công với cách mạng nên luật sư đề nghị cho bị cáo hưởng mức án có thời hạn.

Cho rằng hành vi của Khoa là đặc biệt nghiêm trọng, chỉ vì không muốn chia tay với người tình mà gây án mạng, toà đã tuyên phạt bị cáo tử hình tội Giết người.

Khoa tập tễnh bước ra xe thùng, nức nở khóc, còn người vợ đứng lặng lẽ trong góc hành lang nhìn chồng.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.