Giúp người Trung Quốc tổ chức mang thai hộ, nữ y tá vướng lao lý

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLVN) - Biết mục đích của 2 người đàn ông Trung Quốc sang Việt Nam tìm kiếm người mang thai hộ song nữ y tá vẫn nhận lời giúp họ. Hậu hành vi này, cô vướng vòng lao lý về tội “Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại”.
Dự kiến ngày 30/9 tới, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội sẽ đưa 5 bị cáo trong đường dây tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại ra xét xử. Những người này bị xét xử về tội “Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại”.
Các bị cáo gồm Cai GuoLin (Sinh năm 1982, quốc tịch Trung Quốc), Cai GuoFang (Sinh năm 1965, quốc tịch Trung Quốc), Triệu Thị Hằng (Sinh năm 1978, ở Hoằng Hóa, Thanh Hóa), Hoàng Thị Thu Trang (Sinh năm 1992, ở Kim Động, Hưng Yên) và Nguyễn Thị Ngọc (Sinh năm 2000, ở Tiên Du, Bắc Ninh).
Theo cáo trạng, Cai GuoLin làm việc ở bệnh viện tư nhân hiếm muộn và thụ tinh ống nghiệm tại Trung Quốc. Bệnh viện này do GuoYong làm chủ đầu tư.
Đầu tháng 9/2018, GuoYong giao nhiệm vụ cho Cai GuoLin và Cai GuoFang sang Việt Nam tìm người mang thai hộ. Để công việc được thuận lợi, Guo Yong đã bảo Guo Lin đến phòng khám Thiên Hòa (ở Trần Duy Hưng, Hà Nội) gặp Hoàng Thị Thu Trang là y tá kiêm phiên dịch của phòng khám. 
Tại đây, Cai GuoLin nói cho Trang biết về mục đích sang Việt Nam để tìm người mang thai hộ và nhờ Trang làm phiên dịch trong suốt quá trình tuyển chọn, giao dịch. Trang không những từ chối mà còn nhận lời đi cùng các phụ nữ mang thai hộ sang Campuchia để cấy phôi. 
Sau đó, nữ y tá cùng Cai GuoLin đến gặp Triệu Thị Hằng. Hằng đã giới thiệu Ninh Thị Thơm (Sinh năm 1988, ở quận Long Biên, Hà Nội) – người phụ nữ sẽ mang thai hộ. Khi Thơm mang thai hộ thành công, Cai GuoFang sang Việt Nam đón Ninh Thị Thơm về Trung Quốc dưỡng thai.
Sau vụ việc trên, đầu tháng 11/2018, Hằng tiếp tục giới thiệu cho Trang thêm nhiều người phụ nữ khác nhận lời mang thai hộ nhóm người trên. 
Ngày 11/12/2018, Trang cùng GuoLin và những người phụ nữ nhận lời mang thai hộ bay vào TP HCM để đi Campuchia cấy phôi. Trong số những người phụ nữ nhận lời mang thai hộ cho nhóm của GuoLin, có chị Nguyễn Thùy Dương. Lo sợ bị nhóm của GuoLin lừa bán, ngày 13/12/2018, chị Dương đã gọi điện báo về gia đình nhờ trình báo cơ quan công an.
Từ lời nhờ vả trên, nữ y tá cùng đồng bọn tổ chức mang thai hộ “sa lưới”./.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.