'Giúp' đàn anh', thiếu phụ xinh đẹp lĩnh án tử

Bị cáo Bồ Thị Kim Thoa và Vũ Ngọc Hoàng tại phiên tòa
Bị cáo Bồ Thị Kim Thoa và Vũ Ngọc Hoàng tại phiên tòa
(PLO) -Người xưa có câu “lưới trời lồng lộng, thưa mà khó thoát” thật đúng để chỉ những người có hành vi phạm pháp, dù chạy đi đâu cũng không thể thoát được tội. Thoa cũng vậy, dù nhanh chân chạy thoát khỏi lực lượng chức năng trong quá trình trông giữ làm thủ tục ban đầu song cô cũng không thể trốn nổi chục ngày.
 

 

TAND TP Hà Nội vừa đưa Bồ Thị Kim Thoa (SN 1990, trú ở xã Hồng Tiến, Khoái Châu, Hưng Yên) và Vũ Ngọc Hoàng (SN 1993, trú tại phường Hiến Nam, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) ra xét xử về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”, theo Điều 194 Bộ luật Hình sự.

Thiếu phụ xinh đẹp “đưa chân” vào ma túy

Câu nói “gái một con trông mòn con mắt” thật đúng với bị cáo Thoa. Ở tuổi 27, đã có con gái 7 tuổi song Thoa vẫn giữ được cho mình vóc dáng thanh mảnh, gương mặt khả ái. Ở tuổi thanh xuân, Thoa từng là hoa khôi nổi tiếng một vùng, khiến bao chàng trai mê mẩn, trong đó có chàng trai tên An, hơn cô 7 tuổi. Thấy An là người đàn ông chín chắn, trưởng thành, gia đình lại có điều kiện nên ít lâu sau ngày quen biết, Thoa nhận lời làm vợ anh. Tuy nhiên, hạnh phúc ấy ngắn chẳng tày gang khi vợ chồng họ nảy sinh mâu thuẫn, đường ai nấy đi.

Chán chường và thiếu bản lĩnh, Thoa dần kết giao với các đối tượng xã hội, trong đó có Dương Hữu Tùng. Tuy nhiên, tình bạn ấy kéo dài không được bao lâu vì Tùng phạm tội “Che giấu tội phạm”, trốn nã sang Hồng Kông, Trung Quốc. Tuy nhiên, vào đầu tháng 3/2017, Thoa bất ngờ nhận được điện thoại của Tùng gọi về hỏi thăm, nói chuyện. Quá trình trò chuyện, Thoa được đàn anh thuê nhận hộ một gói bưu phẩm từ nước ngoài gửi về Việt Nam. Mấy khi được đàn anh nhờ vả nên thiếu phụ quê Hưng Yên liền nhận lời, sau đó gửi cho Tùng số chứng minh nhân dân của mình.

Ngày 21/3/2017, Tùng tiếp tục gọi điện cho Thoa thông báo bưu phẩm đã về Việt Nam. Qua trao đổi với Tùng, Thoa biết trong bưu phẩm là ma túy tổng hợp. Dù có chút e dè, sợ hãi song Thoa vẫn nhận lời vận chuyển giúp Tùng với tiền công là 40 triệu đồng. Hôm sau, thiếu phụ được Dưỡng Hữu Tân (SN 1990, em trai Dương Hữu Tùng) hẹn gặp tại TP Hưng Yên để đưa trước 10 triệu đồng. Lát sau, Thoa nhận được điện thoại của Tùng bảo đưa cho Vũ Ngọc Hoàng 7 triệu đồng và dặn sau khi nhận bưu phẩm ma túy xong, Thoa đưa lại cho Hoàng để anh ta tiếp tục vận chuyển theo chỉ đạo của Tùng.

Trưa cùng ngày, Thoa nhận được điện thoại của Hoàng gọi đi nhận bưu phẩm ma túy cùng. Do thiếu phụ ốm, không đi cùng nên Hoàng đi một mình. Nhưng vì địa chỉ, tên, số chứng minh là của Thoa nên Tùng không nhận thay được. Thế nên, hôm sau Thoa cùng Hoàng bắt taxi đến bưu điện Cầu Giấy (Hà Nội) nhận bưu phẩm ma túy.

Cuộc trốn chạy bản án tử hình

Trên đường đi, Hoàng nhận được tin nhắn của Tùng bảo: “Em vào trước nếu như không có gì thì em ra ngoài đứng để Thoa vào. Em đứng ra một đoạn có gì cho anh biết nhé, đợi Thoa ra”. Nhận lệnh ông chủ, khi tới nơi, Hoàng xuống xe vào bưu điện thăm dò trước, khi thấy không có gì bất thường, anh ta gọi điện cho Thoa bảo “chị xuống đi”. Đọc tin nhắn xong, Thoa vô tư đi vào nhận bưu phẩm ma túy trong lúc Hoàng làm nhiệm vụ cảnh giới cho mình. Thế nhưng khi Thoa vừa mang bưu phẩm ra xe cho Hoàng kiểm tra lại thì họ bị kiểm tra, bắt giữ.

Trong quá trình trông giữ để làm thủ tục ban đầu sau khi bắt quả tang, khoảng 4h ngày 24/3/2017, Thoa đã bỏ trốn. Theo lời Thoa khai, sau khi bỏ trốn khỏi cơ quan điều tra, Thoa bắt taxi về Hưng Yên. Trên đường về, cô mượn điện thoại của tài xế gọi cho mẹ chồng và chồng cũ ra đón mình tại khu vực Ecopark. Gặp nhau, anh An – chồng cũ của Thoa đã đưa vợ cũ về Khoái Châu.

Trên đường đi, Thoa nói dối anh An mình đang đi trốn nợ cờ bạc nên nhờ anh giúp đỡ. Mủi lòng cho người đàn bà từng đầu ấp má kề với mình, anh An đã thuê taxi cho Thoa tới lánh nạn ở nhà người quen ngoài Hải Phòng.

Ở được một hôm, Thoa tiếp tục dùng bài cũ là phải trốn nợ để xin một ít tiền tiêu vặt của người quen rồi “dạt” về Hải Dương. Tìm đến một nơi trú ngụ ở huyện Tứ Kỳ, Thoa dựng chuyện mâu thuẫn với chồng để xin ở nhờ ít bữa. Gần một tuần ở nhờ, Thoa nhờ người quen ở huyện Tứ Kỳ đưa mình tới nhà người quen khác ở tiếp. Ngày 7/4/2017, giữa lúc đang toan tính địa điểm chạy trốn tiếp theo là đâu thì người phụ nữ quê Hưng Yên bị cơ quan công an ập đến bắt giữ. Khép lại hành trình trốn chạy, Thoa nhanh chóng phải ra trước vành móng ngựa.

Bị tòa thẩm vấn, Thoa nại ra rằng tính đến thời điểm bị lực lượng công an ập tới kiểm tra bưu phẩm, bị cáo không hề biết bên trong chứa ma túy. Tuy nhiên, khi bị truy vấn về nội dung các tin nhắn và các cuộc điện thoại ngay trước đó thì Thoa lại im lặng, không giải thích được. Trong khi đó, bị cáo Hoàng – đồng phạm của Thoa cũng thừa nhận trước khi cùng Thoa đi nhận hàng, cả hai đều biết bên trong là ma túy. Thậm chí, theo sự phân công của Tùng thì Thoa còn là người chịu trách nhiệm tìm đầu mối tiêu thụ, còn Hoàng chỉ giữ vai trò vận chuyển.

Với hành vi trên, sau khi nghị án, HĐXX TAND TP Hà Nội nhận định có đủ cơ sở kết luận Thoa và Hoàng đã vận chuyển trái phép hơn 7.405 gram ma túy. Trên cơ sở ấy, HĐXX quyết định tuyên phạt Bồ Thị Kim Thoa và Vũ Ngọc Hoàng cùng mức án tử hình. Nghe tòa tuyên án, những người thân của hai bị cáo ngồi dưới bật khóc vì xót thương cho người thân của mình do lầm đường lạc lối mà phải trả giá bằng chính mạng sống của mình.

Đọc thêm

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Ông Đỗ Hữu Ca bị tuyên 10 năm tù

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Sau 3 ngày xét xử và nghị án, chiều 12/4, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án với bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị tuyên 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Lời xin lỗi của ông Đỗ Hữu Ca

Dự kiến, hôm nay (12/4) HĐXX TAND Quảng Ninh sẽ tuyên án. (Ảnh trong bài: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm nay(11/4), TAND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đánh phóng viên gãy răng, chủ quán nhậu và nhân viên lãnh án

Các bị cáo tại phiên toà
(PLVN) - Toà án nhân thành phố Huế vừa đưa ra xét xử bị cáo Hoàng Trọng Nam (SN 1981, ngụ phường Thuỷ Biều, TP. Huế) và Nguyễn Đắc Lành (SN 2000, ngụ phường Phước Vĩnh, TP. Huế) - đây là ông chủ và nhân viên quán nhậu đã đánh một phóng viên gãy răng.

Phiên xử bị cáo Đỗ Hữu Ca: "Vợ Đước đến nhà tôi khóc lóc nhờ giúp lo cho chồng"

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm qua (10/4), TAND Quảng Ninh mở phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong vụ án này, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Dự kiến, phiên tòa diễn ra đến 12/4/2024.

Một quyết định thu hồi sổ đỏ tại Tân An bị người dân khởi kiện: Cần tham khảo các ý kiến trong báo cáo của Thanh tra Long An

Một quyết định thu hồi sổ đỏ tại Tân An bị người dân khởi kiện: Cần tham khảo các ý kiến trong báo cáo của Thanh tra Long An
(PLVN) - Ngày 8/4/2024, TAND cấp cao tại TP HCM đã đưa vụ án hành chính ông Nguyễn Thanh Phong (SN 1964) và 5 anh chị em là người khởi kiện; người bị kiện là UBND TP Tân An và UBND tỉnh Long An; ra xét xử. Trong vụ án này, nguyên đơn yêu cầu bị đơn hủy quyết định thu hồi sổ đỏ ban hành hồi năm 2022. Liên quan vụ việc, Thanh tra tỉnh đã có văn bản trình bày ý kiến quan điểm rất rõ ràng, tuy nhiên nội dung này vẫn chưa được tòa xem xét.

Đâm chết bạn nhậu do hát karaoke gây ồn ào

Bị cáo Trần Văn Thuận tại phiên tòa.
(PLVN) - Ngày 10/4, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt bị cáo Trần Văn Thuận (41 tuổi, ngụ phường Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang) 19 năm tù về tội "Giết người". Bị hại trong vụ án này là Võ Văn Quý (SN 1982, ngụ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long).

Gia Lai: 9x lãnh 18 năm tù vì mua bán ma tuý

Gia Lai: 9x lãnh 18 năm tù vì mua bán ma tuý
(PLVN) - Ngày 10/4, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Hà Vũ Đình Kha (SN 1992, trú tại làng Chuét 02, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku, Gia Lai ) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.