Đổi mạng sau khi từ chối lời mời bia

Ảnh chỉ mang tính minh họa
Ảnh chỉ mang tính minh họa
(PLO) - TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Phùng Đình Ánh (SN 1998, trú tại huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) cùng đồng phạm về tội “Giết người” và “Che giấu tội phạm”.

Theo cáo trạng, khoảng 1h30’ ngày 30/6/2015, khi anh Nguyễn Việt Dũng (SN 1987, trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội – là cán bộ Công an) đang cùng uống rượu với bạn tại quán ở khu vực hồ Văn Quán (phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội) thì nhóm của Hoàng Thị Yến (SN 1995), Phùng Thị Huyền Trang (SN 1998) và Bùi Thị Quyên (SN 2000) cũng đến uống bia gần nhóm anh Dũng. Đình Ánh sau đó cũng đến uống cùng.

Trong lúc uống, anh Dũng sang mời rượu nhóm Quyên và đôi bên xảy ra mâu thuẫn. Quyên rút dao dọa đâm anh Dũng nhưng được can ngăn. Sau đó, Quyên tiếp tục đến mời bia, anh Dũng từ chối thì tiếp tục xảy ra cự cãi. Nhóm của Quyên cũng sang hỗ trợ bạn và hậu quả của cuộc ẩu đả là Ánh cầm dao đâm anh Dũng khiến nạn nhân tử vong.

Trong vụ án này, ngoài Phùng Đình Ánh thì Hoàng Thị Yến, Phùng Thị Huyền Trang và Bùi Thị Quyên bị truy tố tội “Giết người”. Lê Anh Tuấn (SN 1996) và Ngô Hoàng Anh (SN 1992) bị truy tố tội “Che giấu tội phạm”.

HĐXX đã tuyên phạt  Phùng Đình Ánh và Hoàng Thị Yến mỗi bị cáo 17 năm tù; Phùng Thị Huyền Trang 11 năm tù; Bùi Thị Quyên 8 năm tù về tội “Giết người” và bị cáo Ngô Hoàng Anh 9 tháng tù; Lê Anh Tuấn 12 tháng tù về tội “Che giấu tội phạm”. 

Tin cùng chuyên mục

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.