Đổi 300 ngàn đồng nhận lấy 14 năm tù

Vì lấy 300 ngàn, mà bị cáo Phi đánh mất cả tuổi thanh xuân chốn lao tù.
Vì lấy 300 ngàn, mà bị cáo Phi đánh mất cả tuổi thanh xuân chốn lao tù.
(PLO) - Bị bắt quả tang khi đang vận chuyển 75 gam heroin, nhưng bị cáo một mực cho rằng mình chỉ nhận hàng giúp người chị  bạn  vì chị này hứa cho bị cáo 300 ngàn uống cà phê, chứ không hề biết đó là ma túy.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng năm 2015, Nguyễn Phương Phi sinh năm 1994 ở thành phố Vĩnh Long có quen biết hai chị em Nguyễn Châu Ngọc Bích sinh năm 1978 và Nguyễn Ngọc Thúy sinh năm 1982 ngụ cùng địa phương với Phi. Giữa Phi với Bích thường qua nhà nhau chơi và tâm sự nhiều chuyện.

Khoảng đầu tháng 10/2016, Nguyễn Châu Ngọc Bích thông qua mạng zalo nhắn tin cho Phi với nội dung “Sau này có đồ Sài Gòn về mày lấy giùm tao, tao cho mày 300 ngàn uống cà phê” và được Phi đồng ý.

Theo đó, lần thứ nhất vào trưa ngày 23/10/2016, Bích điện thoại cho Phi nói “Hôm nay nhớ lấy đồ giùm tao Phi nhé. Tao đã cho tài xế số của mày rồi” và được Phi đồng ý. 

Đến khoảng 20h cùng ngày, Bích tiếp tục điện thoại nhắc Phi về chuyện nhớ nhận giùm hàng. Khoảng 1h sau, có tài xế gọi điện cho Phi ra đường nhận hàng. Do trời tối, Phi không nhớ tài xế tên gì, nhà xe nào.

Sau khi nhận được hàng, Phi định đi giao cho Bích thì được Bích gọi điện nhờ mang tới đưa cho Thúy (em chồng của Bích), nhưng Thúy nói còn sớm sợ người ta biết nên đề nghị Phi mang về cho Bích rồi Thúy sẽ qua lấy sau. 

Sau đó Phi mang gói hàng  đến nhà nhưng không gặp được Bích nên gửi lại cho mẹ của Bích. Ngày hôm sau Phi qua nhà Bích chơi và được Bích trả 300 ngàn đồng tiền công.

Lần thứ hai là vào sáng 27/10/2016, với hình thức tương tự, Bích gọi điện nhờ Phi lấy hàng giúp. Đến chiều cùng ngày, Phi  lại đi lấy hàng cho Bích.  Nhưng lần này đang trên đường đi giao cho Bích thì Phi bị nhà chức trách bắt giữ. 

Qua kiểm tra cho thấy gói hàng là heroin với trọng lượng 75 gam.

Mặc dù suốt quá trình điều tra, Phi đều cho rằng chỉ lấy hàng giúp cho Bích và không biết đó là ma túy. Tuy nhiên cũng có lần Phi khai trước đó có thấy Bích bán ma túy cho một đối tượng tại địa phương.

Những người liên quan như Bích, Thúy và mẹ Bích đều được mời để lấy lời khai, nhưng tất cả đều phủ nhận và cho rằng Phi muốn đổ tội cho họ, chứ họ không hề biết gì cả.

Với hành vi đó, Phi bị tòa án cấp sơ thẩm tuyên phạt 15 năm tù. Riêng các đối tượng liên quan sẽ tiếp tục điều tra, nếu thấy có đủ cơ sở sẽ khởi tố một vụ án khác.

Sau án sơ thẩm, bị cáo Phi kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. 

Ngày 9/11/2017, TAND Cấp cao tại TP.HCM đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm. Suốt phiên tòa, bị cáo Phi khóc lóc thảm thiết cho rằng thương cha bệnh tật, thương mẹ già nua không ai chăm sóc. Đặc biệt bị cáo rất hối hận và chửi người bạn thân thiết là Nguyễn Châu Ngọc Bích vì cho rằng đã đẩy bị cáo vào tù, có làm mà không dám nhận, bất nhân bất nghĩa…

 HĐXX mời bà Bích để hỏi về những vấn đề liên quan nhưng bà Bích đều phủ nhận, không liên quan gì tới việc vận chuyển ma túy của Phi. Còn vì sao Phi khai thì bà không thể biết, dù Phi không thù ghét gì bà.

Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX quyết định chấp nhận một phần kháng cáo, giảm cho bị cáo 1 năm tù, xuống còn 14 năm. Bên cạnh đó HĐXX cũng kiến nghị cơ quan chức năng điều tra vụ án với những đối tượng liên quan để xem ai là người đứng đầu vụ án này, tránh bỏ lọt tội phạm./.

Tin cùng chuyên mục

Hai bị cáo tại phiên xét xử.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Đọc thêm

Cựu Giám đốc CDC Khánh Hòa bị phạt 42 tháng tù

Bị cáo Huỳnh Văn Dõng, cựu Giám đốc CDC tỉnh Khánh Hòa bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù.
(PLVN) - Sau 7 ngày xét xử và nghị án, bị cáo Huỳnh Văn Dõng (cựu Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Khánh Hòa) bị TAND tỉnh tuyên phạt 42 tháng tù; Trần Quốc Huy (cựu Trưởng phòng Tổ chức - hành chính) bị phạt 19 tháng tù; Phan Phương Ngọc (cựu nhân viên Khoa Dược - Vật tư y tế) bị phạt 1 năm 3 tháng tù cùng về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 222 BLHS.

Xét xử đường dây làm giả giấy tờ, chiếm đoạt tiền của ngân hàng

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) -  Ngày 16/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Mai Hương (SN 1985, ngụ Bắc Giang) và Vương Thị Bích Phượng (SN 1991, ngụ Hòa Bình) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Sau khi nghị án, HĐXX phạt Hương 12 năm tù, Phượng 7 năm tù.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Ông Đỗ Hữu Ca bị tuyên 10 năm tù

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Sau 3 ngày xét xử và nghị án, chiều 12/4, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án với bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị tuyên 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Lời xin lỗi của ông Đỗ Hữu Ca

Dự kiến, hôm nay (12/4) HĐXX TAND Quảng Ninh sẽ tuyên án. (Ảnh trong bài: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm nay(11/4), TAND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đánh phóng viên gãy răng, chủ quán nhậu và nhân viên lãnh án

Các bị cáo tại phiên toà
(PLVN) - Toà án nhân thành phố Huế vừa đưa ra xét xử bị cáo Hoàng Trọng Nam (SN 1981, ngụ phường Thuỷ Biều, TP. Huế) và Nguyễn Đắc Lành (SN 2000, ngụ phường Phước Vĩnh, TP. Huế) - đây là ông chủ và nhân viên quán nhậu đã đánh một phóng viên gãy răng.