Doãn Trung Dũng khai gì tại phiên tòa sơ thẩm?

Bị cáo Dũng tại phiên tòa sơ thẩm.
Bị cáo Dũng tại phiên tòa sơ thẩm.
(PLO) - Trong quá trình bỏ trốn, nhiều lần Dũng phải ẩn mình trên các bãi sông hoang vắng. “Tôi trốn ở các bãi sông vắng, ít người qua lại khá lâu, đến lúc trời tối mới dám lên bờ,” Dũng khai nhận.

Hôm nay (16/12), TAND tỉnh Quảng Ninh đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Doãn Trung Dũng (SN1971,  trú tại phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí, Quảng Ninh) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Nạn nhân trong vụ án là bà Nguyễn Thị Hát, cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007), cháu Phạm Thu Hà (SN 2008) và cháu Vũ Khánh Huyền (SN 2013) đều trú tại Hợp Thành, Phương Nam, Uông Bí, Quảng Ninh.

Ngay từ sáng sớm, trước khi phiên tòa diễn ra, người thân của các nạn nhân và người thân bị cáo Doãn Trung Dũng đã đến rất đông trước cổng tòa. Hàng chục nhà báo, phóng viên đã đến đưa tin về sự việc này.

Chị Đỗ Thị Hoa (vợ bị cáo Doãn Trung Dũng) liên tục gào khóc, gọi tên chồng bên ngoài khu vực cổng tòa.

Chị Hoa gào khóc khi nhìn thấy Dũng.
Chị Hoa gào khóc khi nhìn thấy Dũng.

Phiên tòa bắt đầu, Doãn Trung Dũng được lực lượng bảo vệ của công an tỉnh Quảng Ninh cho đeo khẩu trang chuyên dụng chống cắn lưỡi tự tử và xin HĐXX được ngồi trong quá trình xét xử vì bị đau chân.

Trả lời HĐXX, Dũng khai nhận trước khi gây án đã thức suốt 6 đêm để sử dụng ma túy đá. Cách thời điểm gây án nửa tháng, khi nào trong người Dũng cũng mang theo một con dao vì cho rằng nhiều người có ý định sát hại mình.

Theo lời bị cáo, tối 23/9, Dũng đến nhà chị chị Vũ Thị Thanh (con của bà Nguyễn Thị Hát, mẹ của Hưng và cháu Hà) để vay tiền, sau đó do trời mưa to, bà Hát bảo Dũng ở lại ăn cơm rồi ngủ lại.

Sau khi ăn cơm xong, Dũng và mọi người đi ngủ. Do có tiếng chó cắn ở bên ngoài nên Dũng tưởng có trộm đã tỉnh dậy rồi nghe thấy trong nhà có tiếng nói chuyện nên Dũng cho rằng bà Hát goi điện thoại cho ai đó để nói xấu mình.

Khi thấy cháu Hưng, Dũng đã lao vào đâm cháu khiến bé Hà tỉnh dậy. Sợ lộ nên Dũng vội bóp cổ cháu Hà rồi đưa xuống gian nhà dưới, lấy quần áo phủ lên.

Tới gần sáng, bà Hát gọi Dũng dậy vì trước đó Dũng có nhờ bà Hát gọi để đi về, thấy bà Hát và cháu Huyền đi ra chỗ đống quần áo phủ thi thể cháu Hà Dũng đã đi theo. 

Khi bị bà Hát phát hiện, Dũng vứt dao và vơ cái gậy đánh ngất bà Hát rồi quay sang bóp cổ cháu Huyền. Thấy 2 nạn nhân còn thở, Dũng lại cầm gậy đập tiếp đến khi 2 nạn nhân tử vong.

Sau khi đưa vợ đi làm và về nhà đánh bài, biết tin cơ quan chức năng điều tra, Dũng  đã nhanh chân tìm đường xuống Hải Phòng để lẩn trốn.

Tại Hải Phòng, Dũng tìm tới nhà người bác dâu rồi lấy lý do đang trốn nợ nên ở nhờ ít hôm. Tuy nhiên, tới ngày 26/9 thì Dũng bị bắt giữ.

Ngoài ra, trong quá trình bỏ trốn, nhiều lần Dũng phải ẩn mình trên các bãi sông hoang vắng. “Tôi trốn ở các bãi sông vắng, ít người qua lại khá lâu, đến lúc trời tối mới dám lên bờ,” Dũng khai nhận.

Tại tòa, ông Vũ Văn Hùng (chồng bà Hát)  bày tỏ sự căm phẫn tột độ đối với Doãn Trung Dũng kẻ đã có hành động dã man, sát hại cả vợ và các cháu của ông.

“Anh phạm tội dã man. Bồi thường cả nghìn tỉ cũng không đủ. Anh đã thăm dò bao nhiêu lần. Sau khi giết người, anh còn cướp tài sản, rồi tính đường bỏ trốn,” ông Hùng nói.

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ án./.

Đọc thêm

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Ông Đỗ Hữu Ca bị tuyên 10 năm tù

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Sau 3 ngày xét xử và nghị án, chiều 12/4, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án với bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị tuyên 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Lời xin lỗi của ông Đỗ Hữu Ca

Dự kiến, hôm nay (12/4) HĐXX TAND Quảng Ninh sẽ tuyên án. (Ảnh trong bài: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm nay(11/4), TAND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đánh phóng viên gãy răng, chủ quán nhậu và nhân viên lãnh án

Các bị cáo tại phiên toà
(PLVN) - Toà án nhân thành phố Huế vừa đưa ra xét xử bị cáo Hoàng Trọng Nam (SN 1981, ngụ phường Thuỷ Biều, TP. Huế) và Nguyễn Đắc Lành (SN 2000, ngụ phường Phước Vĩnh, TP. Huế) - đây là ông chủ và nhân viên quán nhậu đã đánh một phóng viên gãy răng.

Phiên xử bị cáo Đỗ Hữu Ca: "Vợ Đước đến nhà tôi khóc lóc nhờ giúp lo cho chồng"

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm qua (10/4), TAND Quảng Ninh mở phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong vụ án này, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Dự kiến, phiên tòa diễn ra đến 12/4/2024.

Một quyết định thu hồi sổ đỏ tại Tân An bị người dân khởi kiện: Cần tham khảo các ý kiến trong báo cáo của Thanh tra Long An

Một quyết định thu hồi sổ đỏ tại Tân An bị người dân khởi kiện: Cần tham khảo các ý kiến trong báo cáo của Thanh tra Long An
(PLVN) - Ngày 8/4/2024, TAND cấp cao tại TP HCM đã đưa vụ án hành chính ông Nguyễn Thanh Phong (SN 1964) và 5 anh chị em là người khởi kiện; người bị kiện là UBND TP Tân An và UBND tỉnh Long An; ra xét xử. Trong vụ án này, nguyên đơn yêu cầu bị đơn hủy quyết định thu hồi sổ đỏ ban hành hồi năm 2022. Liên quan vụ việc, Thanh tra tỉnh đã có văn bản trình bày ý kiến quan điểm rất rõ ràng, tuy nhiên nội dung này vẫn chưa được tòa xem xét.

Đâm chết bạn nhậu do hát karaoke gây ồn ào

Bị cáo Trần Văn Thuận tại phiên tòa.
(PLVN) - Ngày 10/4, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt bị cáo Trần Văn Thuận (41 tuổi, ngụ phường Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang) 19 năm tù về tội "Giết người". Bị hại trong vụ án này là Võ Văn Quý (SN 1982, ngụ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long).

Gia Lai: 9x lãnh 18 năm tù vì mua bán ma tuý

Gia Lai: 9x lãnh 18 năm tù vì mua bán ma tuý
(PLVN) - Ngày 10/4, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Hà Vũ Đình Kha (SN 1992, trú tại làng Chuét 02, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku, Gia Lai ) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.