Diễn viên Lưu Đê Ly bị cán bộ phòng tài nguyên môi trường lừa đảo

Bị cáo Nguyễn Lê Giang khai nhận tại tòa
Bị cáo Nguyễn Lê Giang khai nhận tại tòa
(PLVN) -Vì cả tin diễn viên phim “Người phán xử” đã bị Nguyễn Lê Giang nguyên là cán bộ phòng tài nguyên moi trường Tp Thanh Hóa lừa đảo chiếm đoạt gần 500 triệu đồng.

Sáng 21/3, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Lê Giang (SN 1985, trú tại số nhà 72, đường Trần Cao Vân, TP Thanh Hóa) về hành vi lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, do quen biết từ trước nên ngày 30/5/2018, Nguyễn Lê Giang điện thoại cho chị Lưu Đê Ly (SN 1985, trú tại số nhà 53, phố Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) nhờ thuê 1 chiếc xe hạng sang để sử dụng.

Ngày 5/6/2018, chị Ly đến công ty Ngô Minh (tại số 351 đường Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để thuê chiếc xe Mercedes Ben, BKS 30A-775.28, thời hạn là 15 ngày (2 triệu động/ngày). Sau khi thuê được chiếc xe, chị Ly đã giao cho Nguyễn Lê Giang sử dụng. Hết hạn theo hợp đồng, Giang tiếp tục gia hạn thêm 15 ngày. Sau khi hết hạn lần 2, chị Ly đã nhiều lần gọi điện cho Giang để đòi lại chiếc xe. Tuy nhiên, Giang viện nhiều lý do để không trả xe.

Đến ngày 23-7-2018, chị Lưu Đê Ly cùng một người bạn vào Thanh Hóa để gặp Giang đòi xe và được Giang thông báo đang cầm cố chiếc ô tô dưới dạng viết giấy mua bán xe ô tô cho Hoàng Ngọc Dương (xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa) lấy 400 triệu đồng nhưng do mới trả được 200 triệu đồng nên không đủ tiền lấy xe. Tin lời Giang, chị Lưu Đê Ly đã mang xe của mình đi cầm cố để lấy tiền giúp Giang chuộc xe mang trả. Tuy nhiên, khi nhận 200 triệu đồng từ chị Lưu Đê Ly và người bạn, Giang đã không chuộc xe mà lấy luôn 200 triệu đồng của chị Lưu Đê Ly rồi bỏ trốn.

Đến ngày 2-10-2018, Nguyễn Lê Giang đã đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đầu thú khai nhận hành vi phạm tội của mình.Theo kết luận của Hội đồng định giá tài sản UBND tỉnh Thanh Hóa, chiếc Mercedes Benz mà Giang bán cho anh Dương trị giá hơn 1,3 tỉ đồng. Sau khi biết chiếc xe có liên quan đến vụ án, Hoàng Ngọc Dương đã giao nộp để phục vụ điều tra.

Với hành vi phạm tội của mình, Nguyễn Lê Giang đã bị HĐXX tyên phạt 12 năm tù giam, buộc bồi thường cho các bị hại số tiền khoảng 1,1 tỉ đồng.Được biết, Nguyễn Lê Giang nguyên là cán bộ Phòng Tài nguyên môi trường, UBND TP Thanh Hóa. Năm 2017, Giang đã bị chủ tịch TP Thanh Hóa xử lý kỷ luật, chuyển công tác sang Trung tâm Văn hóa Thể dục Thể thao TP Thanh Hóa vì mắc một số sai phạm.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.