Đâm chết người vì bị nghi lấy trộm máy bơm

Bị cáo Hùng tại phiên tòa
Bị cáo Hùng tại phiên tòa
(PLO) - Bị chửi bới vì nghi ngờ lấy trộm chiếc máy bơm, Nguyễn Công Hùng (SN 1980, trú tại xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đâm liên tiếp 2 nhát dao chí mạng khiến anh Kim Ngọc Hoàng tử vong. Người can ngăn cũng bị Hùng đâm, mang thương tích 25% sức khỏe.

Mới đây, TAND thành phố Hà Nội đã đưa Nguyễn Công Hùng ra xét xử về tội Giết người. Bị hại trong vụ án này là anh Kim Ngọc Hoàng (SN 1976) và anh Phạm Văn Kiên (SN 1982), đều trú cùng xã với bị cáo.

Theo cáo trạng, khoảng 22 giờ ngày 16/4/2016, anh Nguyễn Văn Công (SN 1989) và anh Kim Ngọc Hoàng đi uống nước với nhau. Khi đi đến đường gom dân sinh của tuyến đường sắt chạy Bắc – Nam, đoạn trước cửa nhà anh Đặng Đình Đức thì gặp anh Nguyễn Hữu Cường (SN 1978, trú tại xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì) đang đi bộ ngược chiều.

Anh Hoàng bảo Công dừng xe máy và đi đến gặp Cường hỏi: “Chúng mày có lấy máy bơm của tao không?”. Cường trả lời: “Em không lấy” nhưng anh Hoàng vẫn không tin và cho rằng mình đã “tóm” đúng đối tượng. Chưa đầy 5 phút sau, Nguyễn Công Hùng (cháu anh Cường) đi xe máy qua thấy cậu mình đang bị anh Hoàng căn vặn nên đã dừng tiến lại xem sự tình ra sao. Chưa kịp nói tiếng nào thì Hùng đã bị anh Hoàng chỉ tay quát tháo cho rằng hai cậu cháu Hùng là thủ phạm “chôm” chiếc máy bơm nước của gia đình mình. 

Sau một hồi hai bên lời qua tiếng lại, anh Cường sợ quá liền “lẩn” về nhà lúc nào không biết. Còn Hùng ở lại mặc sức thanh minh và liên tục khẳng định với anh Hoàng là mình không lấy máy bơm. Tuy nhiên, anh Hoàng không tin và hùng hổ lao vào đấm Hùng khiến Hùng ngã dúi dụi xuống đường. Đúng lúc này, Hùng nhìn thấy 1 con dao bấm (có răng cưa, dạng dao gấp, dài khoảng hơn 20cm) rơi từ người anh Hoàng xuống đất liền nhặt dao lên và đâm anh Hoàng 1 nhát vào ngực và 1 nhát vào cổ.

Cùng thời điểm đó, anh Phạm Văn Kiên (SN 1982, trú tại xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì) trên đường đi chơi về nhìn thấy anh Hoàng và Hùng đang xô xát với nhau nên đã chạy đến để can ngăn. Nhưng Hùng lại tưởng rằng anh Kiên là bạn anh Hoàng đến để đánh mình nên đã dùng dao nhọn đâm 1 nhát vào sườn bên trái, phần lưỡi dao bị gãy, nằm trong người anh Kiên. Lúc này, anh Nguyễn Văn Công ngồi trên xe máy cách chỗ anh Hoàng, anh Kiên và anh Hùng khoảng 4-5 mét nhìn thấy anh Hoàng bị ngã xuống đường liền chạy đến thì anh Hoàng nói: “Thằng Hùng nó đâm anh rồi”.

Khi ấy, anh Kim Mạnh Cường (SN 1993, trú tại xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì) đang ngồi trong quán cà phê, nhìn qua camera thấy đông người đứng trước cửa nhà anh Đặng Đình Đức (cách nhà anh Thực 3 nhà) liền cùng anh Thực chạy ra. Thấy anh Hoàng đang nằm gục dưới đất máu chảy rất nhiều, anh Kiên ôm bụng nói bị đâm vào bụng nên anh Cường và anh Công đã đưa anh Hoàng đến bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, anh Hoàng đã tử vong. Còn anh Phạm Văn Kiên được đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã thoát chết. Hậu quả, anh Kiên bị tổn hại 25% sức khỏe. 

Sau khi đâm anh Hoàng và anh Kiên, Hùng cầm dao bỏ chạy về bếp nhà Nguyễn Hữu Cường cất giấu. Rạng sáng ngày 17/4/2016 Hùng đến cơ quan Công an huyện Thanh Trì đầu thú. 

Sau khi xảy ra sự việc, mẹ đẻ Hùng đã bồi thường cho anh Kiên 45 triệu đồng và đã đến nhà anh Hoàng thăm hỏi, tự nguyện bồi thường 20 triệu đồng (nhưng gia đình nhà anh Hoàng không nhận). 

Tại phiên tòa sơ thẩm, anh Kim Văn Trìu (SN 1981, em ruột anh Hoàng, đại diện gia đình anh Hoàng) không yêu cầu bị cáo bồi thường về dân sự nhưng đề nghị xử lý nghiêm bị cáo theo quy định của pháp luật. Riêng anh Phạm Văn Kiên thì có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và không yêu cầu bồi thường gì thêm.

Đứng trước vành móng ngựa, Hùng đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi như cáo trạng truy tố và tỏ ra ăn năn hối hận, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình. Khai báo về hành vi phạm tội của mình, bị cáo cho rằng lúc đó do quá hoảng loạn, không làm chủ được hành vi và nhận thức nên đã “vung tay” theo bản năng để tự vệ bởi “nếu không làm vậy thì e là sẽ không còn đường sống”. “Bị cáo vung dao 2 lần nhưng không biết đã nhằm vào đâu, sau đó mới biết trúng tim và cổ của bị hại, đến giờ nhận thức được hành vi của mình là sai trái thì đã quá muộn”- Hùng khai.  

Qua quá trình xét xử, HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội khi xâm phạm tới tính mạng người khác, gây rối loạn an ninh trật tự tại địa phương…, việc anh Kiên không tử vong là nằm ngoài ý thức chủ quan của bị cáo. Sau khi căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án và các tình tiết liên quan, HĐXX TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Công Hùng tù chung thân về tội Giết người.

Được biết, trước đó, Nguyễn Công Hùng đã có 3 tiền án và 2 tiền sự, đều liên quan đến ma túy. 

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.