Cô dâu Việt 'buôn' gái mại dâm lĩnh án

Cô dâu Việt 'buôn' gái mại dâm lĩnh án
(PLO) - Cuộc sống của một cô dâu Việt ở Malaysia không dễ chịu như mong muốn, đã đẩy Trang đến quán bar hành nghề mại dâm, và tiếp tục trượt những bước dài tội lỗi.

Ngày 9/6, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1985, ngụ tỉnh Tây Ninh) 12 năm tù giam, Phạm Thị Hạnh (SN 1976, ngụ quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) 11 năm tù giam, Võ Thị Bèo (SN 1954, ngụ tỉnh Long An) 10 năm tù giam cùng về tội “Mua bán trẻ em”. 

Khoảng năm 2005, Trang được mai mối lấy chồng Malaysia. Trang sinh được 2 người con, tuy nhiên cuộc sống gia đình không được hạnh phúc, Trang và hai con thường xuyên bị người chồng đánh đập, hành hạ không thương tiếc. Chịu không được sự ngược đãi của người chồng vô nhân tính nên 3 mẹ con dắt nhau trốn về Việt Nam. 

Đến năm 2013, do ở Việt Nam quá khó khăn nên Trang quyết định quay trở lại Malaysia để làm việc. Trước đó, vì tự ý bỏ về Việt Nam nên mọi giấy tờ của Trang bị người chồng “tịch thu”. Để được trở lại Malaysia, Trang đã mượn giấy tờ của chị mình rồi thay ảnh Trang vào để làm giấy tờ giả.

Khi đến Malaysia Trang tìm các quán bar hoạt động mại dâm để có tiền gửi về nuôi mẹ già và 2 đứa con nhỏ. Do thông thạo tiếng Malaysia nên Trang được chủ giao làm quản lý một nhóm gái từ Việt Nam sang Malaysia làm mại dâm. 

Mặt khác, Trang còn phải tìm kiếm và đưa các cô gái từ Việt Nam sang Malaisia để làm việc tại bar, mọi chi phí do chủ quán lo. Theo thỏa thuận lương mỗi tháng của Trang là 1000 đô la Malaysia (tương đương 6 triệu VNĐ). 

Đến tháng 8/2014 Hạnh được môi giới qua Malaisia làm gái mại dâm nên quen biết với Trang. Sau đó Hạnh trở về Việt Nam và cả 2 thường xuyên liên lạc với nhau. 

Do muốn có thêm thu nhập, Trang và Hạnh đã bàn bạc tìm kiếm và dụ dỗ các cô gái Việt Nam đưa sang Malaysia làm việc với mức lương cao. Trang và Hạnh thỏa thuận mỗi cô gái Hạnh giới thiệu, Trang sẽ trả Hạnh 6 triệu đồng. 

Theo kế hoạch đã bàn bạc, khoảng cuối tháng 6/2015, Hạnh đến nhà bà Mến chơi nên gặp được bé N. (SN 2000, cháu ngoại bà Mến), Hạnh nảy sinh ý định dụ dỗ N. sang Malaysia bán cho Trang. Hạnh nói dối là có người quen bên Malaysia đang cần người giúp việc quán cà phê và nhờ Hạnh tìm giúp, lương 5 triệu đồng/tháng. Tưởng là thật nên N. đồng ý. 

Ngày 29/6/2015 Hạnh dẫn N. đi làm giấy tờ xuất cảnh và thông báo cho Trang biết sự việc. Ngay sau đó Trang gửi về cho bà Bèo (mẹ ruột Trang) 500 USD và nhờ bà Bèo đưa N. sang Malaysia bằng đường bộ. 

Sau khi bàn bạc thống nhất kế hoạch, ngày 6/7/2105 Hạnh dẫn N. lên TP HCM giao cho bà Bèo. Bà Bèo dẫn N. sang cửa khẩu Thái Lan thì bàn giao lại cho đối tượng tên Minh (chưa xác định danh tính) để đưa sang cho Trang. Sau khi sang Malaysia, N. được đưa đến quán bar do Trang quản lý để làm gái bán dâm. 

Lúc này N. mới tá hỏa phát hiện mình bị lừa bán để làm gái bán dâm, lập tức N. báo về gia đình thông báo việc mình bị lừa. Do N. không đồng ý tiếp khách nên Trang điện thoại về cho cha mẹ N. yêu cầu chuyển cho Trang 20 triệu đồng thì mới cho N. về Việt Nam. Cha mẹ N. chuyển 18 triệu đồng cho Trang, số tiền còn lại khi N. về sẽ giao. Ngay sau đó, cha mẹ N. tố giác hành vi của Trang. 

Ngày 14/7/2015, Trang bị bắt tại bến xe Miền Tây khi trên đường đưa N. về. Hạnh cũng bị bắt ngay sau đó. Ngoài ra, trong quá trình điều tra, Hạnh khai báo tổng cộng đã giới thiệu và “bán” cho Trang 5 người khác trong đó có Đ. (con gái của Hạnh). 

Được nói lời sau cùng, Trang nức nở xin HĐXX cho bà Bèo được hưởng án treo để chăm lo cho 2 con của mình: “Tòa xử bị cáo bao nhiêu năm cũng được, khi chấp hành án xong bị cáo có thể làm lại cuộc đời. Nhưng chỉ vì sai lầm của bị cáo mà kéo theo mẹ bị cáo vào tù, bỏ 2 đứa con nhỏ bơ vơ không ai chăm sóc thì tòa án lương tâm của bị cáo không bao giờ được yên. Mong Tòa xem xét”. 

HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của các bị cáo là vô cùng nghiêm trọng nên quyết định xử phạt các bị cáo mức án trên. Bên cạnh đó, Tòa còn phạt bổ sung Trang và Hạnh mỗi bị cáo 5 triệu đồng./.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.